Hỏi – đáp về bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng

TS. Đinh Thị Mỹ Loan chủ biên
15:11, ngày 21-03-2007

Thực tiễn cho thấy, khi nền kinh tế thị trường càng phát triển, mức độ tự do hóa thương mại gia tăng thì càng nảy sinh nhiều vấn đề gây ảnh hưởng đến quyền lợi người tiêu dùng. Chính vì vậy, vấn đề người tiêu dùng và bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng càng cần được đề ra và thực hiện một cách nghiêm túc.

Tuy nhiên, công tác bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng ở Việt Nam hiện nay vẫn còn gặp nhiều khó khăn, một mặt do nhận thức của người tiêu dùng, cộng đồng doanh nghiệp về vấn đề bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng vẫn còn hạn chế, mặt khác do công tác tuyên truyền, phổ biến pháp luật về bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng chưa được thực hiện đầy đủ.

Cuốn sách “Hỏi – đáp về bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng” do Cục Quản lý cạnh tranh, Bộ Thương mại phối hợp với Hội Tiêu chuẩn và Bảo vệ người tiêu dùng Việt Nam biên soạn dựa trên các kinh nghiệm thực tế, các văn bản quy phạm pháp luật hiện hành sẽ là một tài liệu tham khảo bổ ích; giúp các cơ quan quản lý nhà nước, các Hội Tiêu chuẩn và Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng và cộng đồng doanh nghiệp tìm hiểu sâu hơn các vấn đề có liên quan đến bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng. Đối với người tiêu dùng, cuốn sách sẽ cung cấp những thông tin cần thiết để người tiêu dùng biết cách bảo vệ tốt hơn quyền và lợi ích hợp pháp của mình khi tiến hành giao dịch mua, sử dụng hàng hóa, dịch vụ.