BIDV lần thứ 7 được vinh danh “Thương hiệu quốc gia”
TCCS - Ủy viên Bộ Chính trị, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã trao biểu trưng “Thương hiệu quốc gia” cho đại diện Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) trong khuôn khổ “Lễ Công bố sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia Việt Nam năm 2022” được tổ chức ngày 2-11-2022 tại thành phố Hà Nội.
Lần thứ 7 BIDV được vinh danh “Thương hiệu quốc gia” là sự ghi nhận những nỗ lực vượt bậc, sự đóng góp, vai trò và giá trị của ngân hàng trong sự phát triển kinh tế - xã hội và hội nhập kinh tế quốc tế của đất nước. Năm 2003, khi lần đầu tiên được trao danh hiệu này, BIDV có tổng tài sản đạt hơn 90 ngàn tỷ đồng. Đến 30-9-2022, sau 19 năm nỗ lực, BIDV đã phát triển mạnh mẽ, trở thành ngân hàng thương mại có quy mô lớn nhất Việt Nam với tổng tài sản đạt 2,05 triệu tỷ đồng, tăng gấp 23 lần so với năm 2003... Được vinh danh “Thương hiệu quốc gia” cũng là động lực để BIDV tiếp tục nâng cao hơn nữa giá trị sản phẩm, dịch vụ, năng lực cạnh tranh, góp phần khẳng định uy tín, thương hiệu doanh nghiệp Việt Nam nói chung và ngành ngân hàng nói riêng trên thị trường khu vực và quốc tế.
Trong những năm qua, BIDV đã không ngừng đa dạng hóa, nâng cao chất lượng sản phẩm dịch vụ nhằm gia tăng trải nghiệm tích cực cho khách hàng. BIDV ghi dấu ấn tiên phong với việc ra mắt các ứng dụng, tiện ích ngân hàng điện tử hiện đại như BIDV SmartBanking, BIDV iBank, ứng dụng blockchain trong tài trợ thương mại,...
Năm 2022, với phương châm hành động “Kỷ cương, Hiệu quả, Chuyển đổi số”, BIDV tiếp tục đẩy mạnh chuyển đổi số nhằm phục vụ trên 15 triệu khách hàng cá nhân và doanh nghiệp ngày một tốt hơn. Trong hoạt động kinh doanh, BIDV duy trì sự ổn định, an toàn, hiệu quả... Đến hết quý III-2022, BIDV tiếp tục giữ vững vị thế là ngân hàng thương mại có quy mô lớn nhất Việt Nam; tổng tiền gửi của khách hàng và phát hành giấy tờ có giá đạt 1,56 triệu tỷ đồng; cho vay khách hàng đạt 1,5 triệu tỷ đồng; chênh lệch thu chi hợp nhất đạt 36.943 tỷ đồng; lợi nhuận trước thuế hợp nhất đạt 17.677 tỷ đồng..../.
Chương trình “Thương hiệu quốc gia” đến nay đã được tổ chức 8 lần kể từ lần đầu vào năm 2003 với định kỳ 2 năm một lần. Đây là chương trình xúc tiến thương mại đặc thù, dài hạn và duy nhất của Chính phủ nhằm xây dựng, phát triển thương hiệu quốc gia thông qua thương hiệu sản phẩm. Chương trình tiến hành nhằm quảng bá hình ảnh quốc gia, thương hiệu quốc gia thông qua việc hỗ trợ các doanh nghiệp phát triển thương hiệu sản phẩm, hàng hóa và dịch vụ của Việt Nam, nâng cao vị thế và giá trị trong từng ngành hàng, lĩnh vực của nền kinh tế khi Việt Nam ngày càng tích cực hội nhập kinh tế quốc tế, tham gia sâu rộng vào chuỗi giá trị và mạng sản xuất toàn cầu.
Tuyết Phạm (tổng hợp)
BIDV - Ngân hàng quản lý rủi ro sáng tạo nhất Việt Nam năm 2022  (02/11/2022)
BIDV tích cực triển khai chương trình hỗ trợ lãi suất  (02/11/2022)
Giá trị thương hiệu BIDV tăng trưởng mạnh  (28/10/2022)
Tăng cường sức mạnh chuỗi cung ứng với giải pháp từ BIDV  (25/10/2022)
- Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm: Thúc đẩy chủ nghĩa đa phương vì một tương lai hoà bình, thịnh vượng và bền vững
- Học tập và làm theo Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh, quyết tâm xây dựng tỉnh Hà Nam giàu đẹp, văn minh
- Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm dự khai mạc Hội nghị cấp cao Pháp ngữ lần thứ 19; tiếp xúc với lãnh đạo một số nước, tổ chức quốc tế tham dự hội nghị
- Thủ tướng Phạm Minh Chính chủ trì gặp mặt đại diện doanh nghiệp nhân Ngày Doanh nhân Việt Nam
- Tác động của điều kiện tự nhiên - xã hội đến công tác đấu tranh phản, bác quan điểm sai trái, thù địch trên địa bàn tỉnh Bắc Giang hiện nay
-
Thế giới: Vấn đề sự kiện
Tác động của cuộc Cách mạng công nghiệp lần thứ tư đến thế giới, khu vực và Việt Nam -
Thế giới: Vấn đề sự kiện
Một số lý giải về cuộc xung đột Nga - Ukraine hiện nay và tính toán chiến lược của các bên -
Kinh tế
Kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa : Quan niệm và giải pháp phát triển -
Quốc phòng - An ninh - Đối ngoại
Liên hợp quốc và những đóng góp của Việt Nam -
Nghiên cứu - Trao đổi
Quan điểm của C. Mác về lực lượng sản xuất và vấn đề bổ sung, phát triển quan điểm này trong giai đoạn hiện nay