Vào lúc 16h 25 phút ngày 28-4-2008, TS. Trần Đình Đàn, Ủy viên Trung ương Đảng, Ủy viên Thường vụ Quốc hội, Chủ tịch Hội đồng biên tập Tạp chí Nghiên cứu Lập pháp của Văn phòng Quốc hội đã bấm nút chính thức khai trương Trang tin Điện tử của Tạp chí Nghiên cứu Lập pháp (http://nclp.org.vn/) trên mạng in-tơ-nét.

Để nâng cao hiệu quả tuyên truyền pháp luật và hoạt động lập pháp, năm 2005, Tạp chí Nghiên cứu Lập pháp đã thiết lập một Website (tên miền http://nclp.org.vn/, do Bộ Văn hóa Thông tin cấp ngày 8-4-2005). Sau ba năm đi vào hoạt động, mỗi năm trang Web có hàng trăm ngàn lượt người truy cập thường xuyên. Tuy nhiên, để tăng cường dung lượng thông tin, cập nhật với yêu cầu đổi mới không ngừng của báo chí Điện tử trong cả nước, giao diện của Website đã tỏ ra không phù hợp, tương thích với sự phát triển của tạp chí trong giai đoạn mới. Vì thế, Tạp chí đã đặt ra mục tiêu phát triển Website http://nclp.org.vn/ trở thành một Trang tin Điện tử trên mạng in-tơ-nét có chất lượng và độ tin cậy cao; trở thành một diễn đàn có uy tín về các vấn đề: nhà nước, pháp luật, chính sách... với tần suất cập nhật thông tin hằng tuần, phục vụ tốt nhiệm vụ nhiệm vụ chính trị của Tạp chí Nghiên cứu Lập pháp.

Trang tin Điện tử của Tạp chí Nghiên cứu Lập pháp được cấu tạo trang nhã, tiện dụng, với 12 chuyên mục: Nhà nước và Pháp luật; Bàn về các dự án; Thực tiễn pháp luật; Chính sách; Kinh nghiệm quốc tế; Thông tin công tác lập pháp; Tiêu điểm; Kinh tế - xã hội; Bên hành lang lập pháp; Diễn đàn; Ý kiến luật gia; Vấn đề địa phương. Nội dung các Chuyên mục bám sát các hoạt động lập pháp của Quốc hội, những thông tin về hoạt động của Hội đồng Dân tộc, bình luận các sự kiên kinh tế, chính trị, văn hóa trong nước và quốc tế.

Kho tư liệu: lưu trữ tài liệu công khai về các văn bản, sách và bộ Tổng tập dạng sách điện tử bao gồm các ấn phẩm của Tạp chí Nghiên cứu Lập pháp từ năm 2000 đến năm 2005.../.