(Lễ cắt băng khánh thành)

Chiều ngày 28-12-2007, tại 18 đường Láng Hạ, Hà Nội, Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam đã khai trương trụ sở mới của Tập đoàn và tổ chức trọng thể Lễ ra mắt Đảng bộ Tập đoàn; đón nhận Chứng chỉ Hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn ISO 9001 phiên bản 2000 và ra mắt hai đơn vị thành viên mới. Các đồng chí Hồ Đức Việt - Ủy viên Bộ Chính trị - Trưởng Ban Tổ chức Trung ương Đảng, Ngô Văn Dụ - Ủy viên Trung ương Đảng, Chánh văn phòng Trung ương, Vũ Huy Hoàng - Ủy viên Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương, Trần Thế Vượng - Trưởng ban Dân nguyện của Ủy ban Thường vụ Quốc hội, v.v... đã tới dự.

Được thành lập từ năm 1975 với tên gọi Đảng bộ cơ quan Tổng cục Dầu mỏ và Khí đốt Việt Nam, qua 32 năm xây dựng và phát triển, tổ chức đảng của ngành Dầu khí liên tục được củng cố và kiện toàn nhằm thực hiện tốt nhiệm vụ lãnh đạo, chỉ đạo mọi mặt hoạt động, vạch ra đường lối chiến lược cho sự phát triển của ngành Dầu khí quốc gia. Kể từ tháng 10-2007, Đảng bộ Tập đoàn Dầu khí quốc gia Việt Nam đã trở thành một Đảng bộ lớn với hệ thống tổ chức đã và đang được tiếp tục kiện toàn, nhằm tiến tới mục tiêu chiến lược của ngành là: “Đảm bảo an ninh năng lượng cho đất nước”, “Phát triển ngành Dầu khí Việt Nam trở thành ngành kinh tế - kỹ thuật quan trọng, đồng bộ, bao gồm: tìm kiếm, thăm dò, khai thác, vận chuyển, chế biến, dự trữ, phân phối, dịch vụ và xuất, nhập khẩu; xây dựng Tập đoàn Dầu khí mạnh, kinh doanh đa dạng trong nước và quốc tế”. Đảng bộ Dầu khí đang tiến hành thành lập mới và kiện toàn tổ chức Đảng tại các Tổng công ty cũng như các công ty mới thành lập. Hiện nay, Đảng bộ Tập đoàn Dầu khí quốc gia Việt Nam đã có 46 tổ chức trực thuộc, trong đó có 12 đảng bộ cơ sở, 1 đảng bộ bộ phận, 10 chi bộ cơ sở và 23 chi bộ trực thuộc với trên 2.000 đảng viên. Dự kiến, khi hoàn thành việc kiện toàn hệ thống tổ chức Đảng toàn Tập đoàn, số tổ chức đảng trực thuộc sẽ còn lớn hơn nhiều và tổng số đảng viên sẽ lên tới 6.000 trên tổng số 23.000 cán bộ, công nhân viên.

Cũng tại buổi Lễ, Tập đoàn Dầu khí quốc gia Việt Nam đã đón nhận chứng chỉ công nhận Hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn ISO 9001:2000 của tổ chức Det Norske Veritas. Đây là kết quả bước đầu, ghi nhận sự nỗ lực, cố gắng của toàn thể Ban lãnh đạo và cán bộ công nhân viên Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam. Việc xây dựng, ban hành và triển khai áp dụng hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn này là một giải pháp vừa thúc đẩy hoạt động kinh doanh, thực hiện các dự án trọng điểm, vừa xây dựng và hoàn thiện được hệ thống quản lý điều hành theo quy chuẩn, chất lượng quốc tế.

Cũng trong buổi Lễ này, đã ra mắt hai đơn vị thành viên mới của Tập đoàn là: Công ty trách nhiệm hữu hạn một thành viên Quản lý và Khai thác Tài sản Dầu khí (PVA) và Công ty cổ phần Đầu tư Tài chính Công đoàn Dầu khí (PVF1). Công ty PVA là đơn vị trực thuộc Tập đoàn Dầu khí quốc gia Việt Nam, có chức năng quản lý, khai thác và vận hành các tòa nhà, khách sạn, các khu vui chơi giải trí của Tập đoàn hoặc có vốn góp của Tập đoàn; quản lý và kinh doanh các phương tiện vận chuyển; đầu tư, thuê và cho thuê tài sản, dịch vụ vệ sinh công nghiệp. Còn PVF1 là một doanh nghiệp hoạt động theo mô hình Công ty cổ phần, có vốn điều lệ là 300 tỉ đồng, hoạt động trong lĩnh vực đầu tư tài chính, bất động sản, chứng khoán, dịch vụ tài chính. Việc thành lập hai công ty này của Tập đoàn đánh dấu sự lớn mạnh của ngành Dầu khí trong hoạt động sản xuất kinh doanh theo hướng phát triển đa dạng ngành nghề, không chỉ góp phần vào mục tiêu tăng tốc phát triển ngành Dầu khí nói riêng mà cả sự tăng trưởng nói chung của nền kinh tế quốc dân