Chiều 27-12, Văn phòng Chủ tịch nước đã tổ chức trọng thể Lễ trao tặng Huân chương Sao vàng cho đồng chí Trần Đức Lương, nguyên Ủy viên Bộ Chính trị, nguyên Chủ tịch nước và Huân chương Hồ Chí Minh cho đồng chí Trương Mỹ Hoa, nguyên Bí thư Trung ương Đảng, nguyên Phó Chủ tịch nước. Nguyên Chủ tịch nước Lê Đức Anh và nguyên Phó Chủ tịch nước Nguyễn Thị Bình đã dự buổi Lễ.

Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết gắn Huân chương Sao vàng cho nguyên Chủ tịch nước Trần Đức Lương

Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết đã trân trọng gắn Huân chương Sao vàng cho nguyên Chủ tịch nước Trần Đức Lương và Huân chương Hồ Chí Minh cho nguyên Phó Chủ tịch nước Trương Mỹ Hoa. Đây là phần thưởng cao quý nhất của Đảng và Nhà nước ghi nhận sự đóng góp to lớn, xuất sắc của nguyên Chủ tịch nước Trần Đức Lương và nguyên Phó Chủ tịch nước Trương Mỹ Hoa đối với sự nghiệp cách mạng vẻ vang của Đảng và dân tộc.

Phát biểu tại buổi Lễ, Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết khẳng định, Đảng, Nhà nước và nhân dân trân trọng, đánh giá cao quá trình công tác và cống hiến của nguyên Chủ tịch nước Trần Đức Lương và nguyên Phó Chủ tịch nước Trương Mỹ Hoa. Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết nhấn mạnh, dù ở cương vị nào, đồng chí Trần Đức Lương cũng luôn toàn tâm, toàn ý phục vụ cách mạng, phục vụ nhân dân, tuyệt đối trung thành với Đảng. Trên cương vị lãnh đạo cao nhất của Nhà nước đồng chí đã góp phần to lớn vào sự nghiệp đổi mới đất nước.

 
Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết gắn Huân chương Hồ Chí Minh cho đồng chí Trương Mỹ Hoa, nguyên Bí thư Trung ương Đảng, nguyên Phó Chủ tịch nước

Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết cũng khẳng định những cống hiến xuất sắc của nguyên Phó Chủ tịch nước Trương Mỹ Hoa, xứng đáng là một đại diện điển hình của người phụ nữ Việt Nam thời đại Hồ Chí Minh.

Nguyên Chủ tịch nước Trần Đức Lương đã bày tỏ xúc động khi được Đảng, Nhà nước và nhân dân trao tặng Huân chương cao quý nhất. Nguyên Chủ tịch nước cũng bày tỏ sự biết ơn chân thành đối với Bác Hồ, với Đảng và nhân dân Việt Nam anh hùng đã tạo điều kiện cho ông được cống hiến vào sự nghiệp đấu tranh bảo vệ Tổ quốc và xây dựng đất nước. Nguyên Chủ tịch nước nhấn mạnh, là lớp cán bộ cao cấp thứ 5 của Đảng, Nhà nước, dù đã nghỉ hưu, nhưng với kinh nghiệm nhiều năm công tác của mình, ông sẵn sàng tham gia ý kiến với Đảng, Nhà nước, các Bộ, ngành và địa phương để đất nước Việt Nam có thể thực hiện thắng lợi 2 mục tiêu có tính chất trọng đại là thoát khỏi tình trạng nước có thu nhập thấp vào năm 2010 và cơ bản trở thành một nước công nghiệp vào năm 2020.