TCCSĐT - Chiều 22-9 tại Hà Nội, Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh tổ chức lễ bế mạc Hội thi giảng viên dạy giỏi cấp bộ lần thứ hai - năm 2016, tôn vinh những giảng viên dạy giỏi trong toàn hệ thống Học viện.

Đến dự lễ bế mạc có GS, TS. Nguyễn Xuân Thắng, Ủy viên Trung ương Đảng, Giám đốc Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh, các đồng chí Phó Giám đốc Học viện: Trương Thị Thông, Lê Quốc Lý; đại diện lãnh đạo các ban, ngành Trung ương; lãnh đạo các viện và học viện trực thuộc hệ thống Học viện cùng toàn thể các giảng viên tham dự Hội thi giảng viên dạy giỏi cấp bộ lần thứ hai - năm 2016 và đông đảo cán bộ, giảng viên Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh.

Hội thi giảng viên dạy giỏi cấp bộ lần thứ hai - năm 2016 được tiến hành trong 2 ngày 21 và 22-9 với sự tham dự của 39 giảng viên đến từ các viện, học viện trực thuộc hệ thống Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh. Những giảng viên tham gia Hội thi đã có sự tuyển chọn và chuẩn bị một cách chu đáo, kỹ lưỡng từ các hội thi giảng viên giỏi cấp cơ sở của các viện chuyên ngành và các học viện trực thuộc. Hội thi là ngày hội, là đợt thi đua thiết thực, minh chứng cho sự quyết tâm của bản thân mỗi giảng viên, các đơn vị và Học viện trong việc đổi mới, nâng cao chất lượng đào tạo, bồi dưỡng; để mỗi giờ giảng của giảng viên sẽ thực sự là một sản phẩm của tư duy theo hướng chú trọng phát triển toàn diện phẩm chất và năng lực của người học, lấy người học làm trung tâm.

Thay mặt Ban Tổ chức Hội thi, PGS, TS. Trương Thị Thông, Phó Giám đốc Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh, trình bày báo cáo kết quả Hội thi, cho biết sau hai ngày làm việc khẩn trương, nghiêm túc, Hội thi đã thành công tốt đẹp. Có tổng số 39 giảng viên tham gia dự thi ở 5 tiểu ban, trong đó, giảng viên lớn tuổi nhất là 62 tuổi, giảng viên trẻ nhất sinh năm 1981, mới 35 tuổi. Hội đồng giám khảo làm việc nghiêm túc, công tâm, khách quan, xếp loại 10 giảng viên dạy giỏi xuất sắc, 29 giảng viên dạy giỏi. Trong số 10 giảng viên dạy giỏi xuất sắc, Ban Tổ chức đề nghị Giám đốc Học viên trao tặng Bằng khen cho 02 giảng viên dạy giỏi xuất sắc tiêu biểu. Đó là giảng viên Đoàn Triệu Long - Học viện Chính trị khu vực 3 và giảng viên Phạm Thị Hương Trà - Học viện Báo chí và Tuyên truyền. PGS, TS. Trương Thị Thông cũng cho biết, Ban Tổ chức nhất trí đánh giá Hội thi đã thành công tốt đẹp, tốt hơn Hội thi lần thứ nhất năm 2014 do có sự rút kinh nghiệm, khắc phục những hạn chế, thiếu sót của Hội thi năm 2014, đồng thời, tinh thần, ý thức, thái độ tham gia Hội thi lần này của các đơn vị, các giảng viên tự giác, tích cực hơn.

Phát biểu bế mạc Hội thi, GS, TS. Nguyễn Xuân Thắng nhiệt liệt chúc mừng các giảng viên tham dự Hội thi và đạt kết quả cao; đánh giá Hội thi năm nay, mặc dù còn vài chi tiết cần rút kinh nghiệm, song nhìn chung đã thành công tốt đẹp. Điều này thể hiện ở chỗ, công tác chuẩn bị tốt hơn, cả từ phía Ban Tổ chức và từ phía các giảng viên tham gia Hội thi. Các bài giảng được chuẩn bị công phu, có tính cơ bản, tính hệ thống, tính hiện đại và hiệu quả. Các giảng viên tham gia Hội thi đều sử dụng phương pháp giảng dạy tích cực, lấy người học làm trung tâm, kết hợp hài hòa giữa thuyết trình và sử dụng các trang thiết bị kỹ thuật hiện đại, tạo nên bài giảng lý luận chính trị sinh động, lôi cuốn, hấp dẫn. Thành công của Hội thi còn ở chỗ nó tạo ra một phong tráo thi đua sôi nổi, thực chất từ cơ sở, lôi cuốn các giảng viên và các đơn vị tự giác, tích cực tham gia.

Phát huy những kết quả đã đạt được, GS, TS. Nguyễn Xuân Thắng yêu cầu tổ chức Hội thi một cách thường xuyên; đưa nội dung thi giảng viên dạy giỏi vào công tác thi đua - khen thưởng, công tác đánh giá cán bộ hằng năm của Học viện. Giám đốc Học viện cũng yêu cầu tổng kết, đánh giá, rút kinh nghiệm tổ chức Hội thi để Hội thi những lần sau tổ chức tốt hơn và chia sẻ kinh nghiệm, hỗ trợ hội thi giảng viên dạy giỏi của các trường chính trị tỉnh, thành phố trên toàn quốc./.