Trong báo cáo mới nhất về thị trường thực phẩm và đồ uống của Việt Nam công bố ngày 26-6, trang mạng chuyên cung cấp thông tin về nghiên cứu thị trường và tư liệu thị trường “Research and Markets” đánh giá viễn cảnh kinh tế Việt Nam là khả quan, đồng thời khẳng định bất chấp khủng hoảng kinh tế toàn cầu hiện nay, Việt Nam vẫn là một thị trường đầu tư đầy tiềm năng.

“Research and Markets” cho rằng trong các năm 2009 và 2010, kinh tế Việt Nam có thể vực dậy nhanh hơn so với các nước khác trong khu vực và trở lại với tốc độ tăng trưởng nhanh vào năm 2011.

Báo cáo dự đoán thị trường bán lẻ thực phẩm của Việt Nam có thể tăng 81% vào năm 2013. "Research and Markets" nêu rõ thị trường bán lẻ thực phẩm đóng hộp của Việt Nam có nhiều cải thiện trong quý II vừa qua. Doanh số của các siêu thị được dự đoán sẽ tăng 97,4% đến năm 2014. “Research and Markets” cho biết thêm, ngành công nghiệp chế biến thực phẩm của Việt Nam cũng vừa nhận được cam kết của Ngân hàng Phát triển châu Á (ADB) cấp khoản tín dụng 95 triệu USD để nâng cấp trang thiết bị ngành này, bảo đảm các tiêu chuẩn về chất lượng và vệ sinh an toàn thực phẩm khi gia nhập thị trường thế giới.

Trang mạng “Research and Markets” khẳng định những nỗ lực trên sẽ giúp Việt Nam quảng bá hình ảnh về một thị trường xuất khẩu tiềm năng và những hoạt động kinh doanh trong quý II này đã khẳng định Việt Nam vẫn là một thị trường đầu tư đầy hấp dẫn./.