TCCS - Hà Nội thực hiện giãn cách xã hội, các ngành, các cấp của thành phố vận động hội viên tích cực tham gia phòng, chống dịch COVID-19 bằng những việc làm thiết thực như: Trực chốt kiểm soát y tế, nấu những bữa ăn “sẻ chia”, gửi những chai nước, hộp sữa, mũ chống giọt bắn tới lực lượng làm nhiệm vụ... Mỗi việc dù nhỏ đều là yêu thương gửi đi, là "cam kết" cùng Thủ đô khống chế, đẩy lùi dịch bệnh.

Các cấp Hội Nông dân trên địa bàn huyện Hoài Đức chung tay giúp người nông dân tiêu thụ nông sản _ Ảnh: Hội Nông dân thành phố Hà Nội

Những ngày cả thành phố cùng nhau chống dịch, dù nắng nóng gay gắt, các thành viên Hội Nông dân huyện Chương Mỹ vẫn cần mẫn nấu hàng trăm suất ăn gửi đến các chốt kiểm soát y tế trên địa bàn huyện. Ông Nguyễn Thế Đang - hội viên Hội Nông dân xã Quảng Bị (huyện Chương Mỹ), chia sẻ: những thành viên tại các chốt trực, nhiều lúc, họ chỉ có thời gian ăn tạm cái bánh, suất cơm vội vàng… Để chia sẻ, chúng tôi đã cùng nhau nấu những suất ăn trưa, ăn tối gửi đến các chốt trực.

Phòng, chống dịch COVID-19 là trách nhiệm không của riêng ai mà cả cộng đồng. Còn tại huyện Hoài Đức, để hỗ trợ những địa bàn có ca F0 đang phải thực hiện cách ly y tế, Hội Nông dân huyện đã huy động rau xanh, trứng gia cầm, lương thực cho các hộ dân, tặng các hộ trong khu vực phong tỏa tại xã An Thượng 2.000 quả trứng, xã An Khánh 2 tấn rau các loại.

Mỗi nơi một cách làm, các cấp Hội Nông dân huyện Ba Vì tặng 76,1 triệu đồng và 139 thùng mỳ tôm, nước uống, sữa, nước ngọt; 235 kính chắn giọt bắn, 108 chai nước sát khuẩn, 2.100 khẩu trang y tế và giường gấp cho các chốt kiểm dịch trên địa bàn huyện. Trong khi Hội Nông dân huyện Thạch Thất tuyên truyền, vận động 10 gia đình tổ chức việc tang phù hợp yêu cầu phòng dịch.

Còn Phó Chủ tịch Hội Nông dân Quốc Oai Nguyên Thị Kim Thuý cho biết, các cấp Hội Nông dân huyện Quốc Oai đã hỗ trợ tiêu thụ nông sản cho nông dân với 8,7 tấn rau củ quả các loại, 2,5 tấn nhãn; vận động cán bộ, hội viên tham gia ủng hộ Quỹ phòng, chống dịch, Quỹ vắc xin phòng COVID-19, ủng hộ các chốt kiểm dịch... 

Những ngày vừa qua, Chủ tịch Hội Nông dân thành phố Phạm Hải Hoa đã đến động viên, chia sẻ những khó khăn, vất vả với các lực lượng phòng, chống dịch COVID-19 tại xã Liên Ninh, xã Ngọc Hồi (huyện Thanh Trì), trao tặng nhu yếu phẩm cho sở chỉ huy phòng, chống dịch địa phương, các hộ dân trong khu phong tỏa… Bà Phạm Hải Hoa cho biết, chung tay ứng phó với dịch COVID-19, các cấp Hội Nông dân thành phố Hà Nội đã và đang tổ chức nhiều hoạt động thiết thực nhằm phát huy vai trò của hội viên; đồng thời, đặc biệt chú trọng hỗ trợ nông dân kết nối, tiêu thụ nông sản.

Chủ tịch Hội Nông dân Thành phố Hà Nội Phạm Hải Hoa trao hỗ trợ 6 tấn nông sản cho nhân dân quận Hai Bà Trưng _ Ảnh: Hội Nông dân thành phố Hà Nội

Những đóng góp có thể tính được theo từng ngày, một cách rất cụ thể. Theo Hội Nông dân thành phố, có ngày, hội viên nông dân các cấp đã ủng hộ công tác phòng, chống dịch COVID-19 số tiền 140.730.000 đồng, 2.600 chiếc khẩu trang, 670 kính chắn giọt bắn, 360 chai nước sát khuẩn, 129 thùng nước uống, 110 thùng sữa tươi, 129 thùng mỳ tôm, 60 suất xôi sáng, 380 suất ăn, 200 cốc cháo... Có ngày, các cấp hội đã hỗ trợ tiêu thụ cho hội viên nông dân 221.650 quả trứng gà; 2.300 quả trứng vịt; 2.450 quả trứng vịt lộn; 151.100 quả trứng chim cút; hơn 34,5 tấn rau các loại; hơn 360kg thịt lợn, gà… Nhưng về mặt tinh thần, đóng góp đấy là vô giá.

Triển khai tích cực các hoạt động phòng, chống dịch của thành phố, đến nay, hội nông dân cấp cơ sở có gần 500 cán bộ, hội viên tham gia tổ tuyên truyền lưu động của xã, thị trấn; gần 4.000 cán bộ, hội viên tham gia trực bảo vệ tại các chốt phòng dịch; 3.248 cán bộ, hội viên tham gia các tổ COVID-19 cộng đồng; 1.560 cán bộ, hội viên tham gia công tác tuyên truyền qua các nhóm Zalo, Fanpage ở cơ sở; 3.652 cán bộ, hội viên tham gia các tổ tuần tra, giám sát ở các thôn, xóm.

Những hoạt động của các cấp Hội Nông dân thành phố đã lan tỏa yêu thương, thể hiện tinh thần "tương thân, tương ái", góp phần để “không ai bị bỏ lại phía sau”./.