Trong hai ngày 17 và 18-6, tại tỉnh Bình Phước, Ủy ban Kiểm tra Trung ương tiến hành hội nghị sơ kết công tác kiểm tra, giám sát 6 tháng đầu năm và triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2010 khu vực các tỉnh phía nam.

Ðồng chí Phạm Thị Hải Chuyền, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Chủ nhiệm Thường trực Ủy ban Kiểm tra Trung ương dự và chỉ đạo hội nghị. Ðồng chí Lê Hồng Liêm, Phó Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Trung ương chủ trì hội nghị. Dự hội nghị, có đồng chí Nguyễn Tấn Hưng, Ủy viên Trung ương Ðảng, Bí thư Tỉnh ủy Bình Phước; cùng các đại biểu là Chủ nhiệm, Phó Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra của 22 tỉnh, thành phố khu vực phía nam.

Ngay từ đầu năm 2010, Ủy ban Kiểm tra các tỉnh, thành phố khu vực phía nam đã chủ động xây dựng chương trình, kế hoạch công tác và triển khai tổ chức thực hiện nhiệm vụ do Ðiều lệ Ðảng quy định. Nhiệm vụ trọng tâm là tham mưu cho cấp ủy kiểm tra thực hiện Chỉ thị 37 của Bộ Chính trị, Hướng dẫn của Ủy ban Kiểm tra Trung ương, bám sát nhiệm vụ phục vụ đại hội đảng các cấp, tiến tới Ðại hội Ðại biểu toàn quốc lần thứ XI của Ðảng. Nội dung kiểm tra, giám sát có trọng tâm, trọng điểm, tập trung vào những lĩnh vực dễ xảy ra sai phạm, nổi cộm, bức xúc, như quản lý đất đai, dự án, đầu tư xây dựng cơ bản, tài chính, thuế, tư pháp... Công tác xem xét, xử lý kỷ luật và giải quyết khiếu nại đã được Ủy ban Kiểm tra các cấp trong khu vực thực hiện theo đúng phương châm, nguyên tắc, thủ tục, thể hiện rõ nét hơn tính dân chủ trong việc thi hành kỷ luật đảng, cho nên tỷ lệ đảng viên bị thi hành kỷ luật không đúng thẩm quyền, không đúng nguyên tắc, quy trình giảm nhiều so với các năm trước...

Hội nghị xác định: Nhiệm vụ trọng tâm trong sáu tháng cuối năm 2010 của Ủy ban Kiểm tra các cấp khu vực phía nam tập trung vào công tác kiểm tra, giám sát phục vụ đại hội đảng các cấp và Ðại hội Ðại biểu toàn quốc lần thứ XI của Ðảng. Trong đó, chủ động nắm tình hình tổ chức đảng và đảng viên, nhất là dự kiến nhân sự cấp ủy; kiên quyết không để những trường hợp đảng viên có vi phạm tham gia cấp ủy khóa mới và nhân sự dự đại hội đảng bộ cấp trên. Ðồng thời, tập trung giải quyết kịp thời các đơn thư tố cáo tổ chức đảng và đảng viên.

Tại hội nghị, ý kiến của các đại biểu đã tập trung nêu lên những kinh nghiệm, những điểm mới để tham mưu cho Ủy ban Kiểm tra Trung ương bổ sung vào định hướng công tác kiểm tra, giám sát của Ðảng nhằm ngày càng phát huy hiệu lực, hiệu quả lĩnh vực công tác này./.