Bush: "Hilary Clinton sẽ trở thành ứng cử viên Tổng thống của Đảng Dân chủ"
Ảnh: msnbc.msn.com

Bà Hi-la-ri Clin-tơn giành chiến thắng quan trọng tại bang Ô-hai-ô. Ứng cử viên đang Dân chủ Hi-la-ri Clin-tơn (Hillary Clinton) giành chiển thắng quan trọng tại bang Ô-hai-ô (Ohaio) ngày 4-3, làm sống lại giấc mơ trở thành nữ Tổng thống Mỹ đầu tiên của cựu Đệ nhất phu nhân. Trước đó bà Clin-tơn cũng vượt qua đối thủ Ba-rắc Ô-ba-ma (Barack Obama) tại bang nhỏ Rốt Ai-len (Rhode Island), chấm dứt chuỗi ngày thất bại liên tiếp tại 12 cuộc bầu cử sơ bộ.
 
Với 55 khu vực bầu cử ở Ô-hai-ô đã được kiểm phiếu, bà Clin-tơn đang dẫn trước với tỷ lệ 58% số phiếu ủng hộ, so với 40% của ông Ô-ba-ma. Thắng lợi này thực sự đã tiếp nguồn sinh lực mới cho chiến dịch tranh cử của bà Clin-tơn, đồng thời báo hiệu một vòng đấu mới hết sức quyết liệt giữa hai ứng cử viên để hướng tới cuộc bầu cử tại bang Pen-xin-va-ni-a (Pennsylvania) vào ngày 22-4 tới.

Thượng nghị sĩ đảng Cộng hòa Ông Giôn Mắc-kên (John Mc Cain) nắm chắc tấm vé ứng cử viên của Đảng Cộng hòa

McCain và Tổng thống Bush (ảnh AP)

Bên phía Đảng Cộng hòa, với chiến thắng tại cả bốn bang, Thượng nghị sĩ Đảng Cộng hòa, ông Giôn Mắc-kên nắm chắc tấm vé ứng cử viên của Đảng Cộng hòa. Chiến thắng tại các bang Tếch-dớt, Ô-hai-ô, Vơ-mông và Rốt Ai-len đã đem đến cho ông Mắc-kên tổng cộng 256 ghế đại biểu, nâng tổng số ghế đại biểu ủng hộ ông lên 1.351 ghế, trong khi chỉ cần 1.191 ghế để được đề cử làm ứng cử viên tổng thống chính thức của Đảng Cộng hòa.

Trong khi đó, đối thủ còn lại duy nhất của ông Mác-kên bên phía Đảng Cộng hòa, cựu Thống đốc bang A-can-xớt (Arrkansas), Mai-cơn Hắc-cơ-bi đã tuyên bố rút khỏi cuộc chạy đua vào Nhà Trắng sau khi tiếp tục thất bại tại 4 bang bầu cử ngày 4-3.