TCCSĐT - Chiều 06-11-2015, Thành ủy Thành phố Hồ Chí Minh đã tổ chức Hội nghị tổng kết công tác tổ chức, phục vụ Đại hội đại biểu Đảng bộ Thành phố lần thứ X, nhiệm kỳ 2015 - 2020. Đồng chí Võ Văn Thưởng, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy dự và chỉ đạo Hội nghị.
Báo cáo tại Hội nghị, đồng chí Trần Vĩnh Tuyến, Ủy viên Ban Thường vụ, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Thành ủy cho biết: Do làm tốt công tác tuyên truyền, cổ động, tạo được không khí sôi nổi, sự quan tâm của xã hội trước, trong và sau Đại hội nên tình hình an ninh, chính trị, an toàn xã hội trên địa bàn Thành phố được giữ vững. Việc tổ chức cho nhân dân góp ý, hiến kế đối với văn kiện Đại hội X của Đảng bộ Thành phố được thực hiện nghiêm túc, cầu thị, chu đáo, tạo nên đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng, thu hút được nhiều tầng lớp nhân dân Thành phố tham gia, góp phần cho Đại hội thành công tốt đẹp.

Theo đồng chí Trần Vĩnh Tuyến, việc đưa các hoạt động ứng dụng công nghệ thông tin vào phục vụ Đại hội đã giúp cho đại biểu quen dần với các tiện ích dịch vụ điện tử. Công tác chỉ đạo, liên hệ của Đoàn Chủ tịch đến các bộ phận phục vụ diễn ra nhanh chóng, kịp thời và thuận lợi. Đặc biệt, kịch bản điều hành Đại hội được chuẩn bị công phu, chu đáo từng chi tiết, bảo đảm đúng quy định của Trung ương, có tiếp thu, kế thừa các kỳ đại hội trước, thường xuyên được Ban Thường vụ Thành ủy và Đoàn Chủ tịch Đại hội góp ý, chỉ đạo, điểu chỉnh ngắn gọn, hợp lý, khoa học, phù hợp với tình hình và nội dung từng ngày của Đại hội.

Bên cạnh những mặt đạt được, tại Hội nghị, các đại biểu đã nêu ra một số hạn chế, đó là: Dù kịch bản Đại hội được chuẩn bị rất chi tiết, chu đáo, nhưng một số đồng chí chưa đọc kỹ, Đoàn Thư ký không bám sát để kiểm tra dẫn đến lúng túng và mắc một số lỗi không đáng có trong phiên bế mạc. Nguyên nhân là do, kế hoạch triển khai một số đầu việc còn chưa khoa học, phối hợp thiếu chặt chẽ dẫn đến có lúc bị động, lúng túng; một số đơn vị, cá nhân còn chủ quan trong việc tổ chức thực hiện, kiểm tra việc tổ chức thực hiện nên xảy ra sai sót không đáng có.

Hội nghị đã tổng kết, rút ra một số kinh nghiệm, đó là: Sự chỉ đạo, lãnh đạo xuyên suốt, kịp thời của Ban Thường vụ Thành ủy, Thường trực Thành ủy, vai trò người đứng đầu của từng đơn vị, làm việc với tinh thần trách nhiệm, không ngại khó, năng động, sáng tạo trong từng phần việc được phân công, quyết tâm hoàn thành nhiệm vụ để Đại hội thành công. Cần chuẩn hóa, mô tả các khâu, quy trình hóa các chương trình phục vụ hội nghị, lễ hội, đại hội để thống nhất áp dụng thực hiện sau này. Đối với công tác tổ chức, phục vụ Đại hội cần chủ động thông tin kịp thời, chi tiết, cụ thể, có kiểm tra, đôn đốc, thống nhất để hạn chế tối đa sai sót; phân công càng chi tiết, càng rõ nhiệm vụ, càng dễ kiểm tra; càng chuẩn bị chu đáo thì kết quả càng cao.

Điểm quan trọng nữa là, phát huy trí tuệ của tập thể cấp ủy, của các cấp, các ngành, nhân sỹ, trí thức, nhà khoa học và các tầng lớp nhân dân tham gia đóng góp văn kiện Đại hội; tuân thủ và thực hiện nghiêm các bước trong quy trình công tác nhân sự, bảo đảm tính dân chủ, công khai, minh bạch, đúng quy trình; xây dựng đề án, phương hướng nhân sự có cơ cấu, số lượng hợp lý, bảo đảm tiêu chuẩn, tính kế thừa, phát triển; quán triệt cơ cấu, tiêu chuẩn, số lượng cấp ủy viên; ban hành sớm các văn bản chỉ đạo để các cơ quan, đơn vị, địa phương có thời gian chuẩn bị, chủ động được các nội dung, các hoạt động tuyên truyền, bảo đảm ý nghĩa thiết thực.

Phát biểu chỉ đạo tổng kết Hội nghị, đồng chí Võ Văn Thưởng đã đánh giá cao và biểu dương tinh thần, nỗ lực của công tác phục vụ, góp phần quan trọng vào sự thành công tốt đẹp của Đại hội. Khẳng định những mặt đạt được, đồng chí Võ Văn Thưởng cho rằng, thành công nhất là công tác tuyên truyền trước, trong và sau Đại hội rất hiệu quả, tạo được sự đồng thuận cao trong xã hội. Đặc biệt, tình hình an ninh, trật tự và an toàn xã hội trên địa bàn Thành phố luôn được đảm bảo.

Nhân dịp này, Ban Thường vụ Thành ủy Thành phố Hồ Chí Minh đã quyết định tặng bằng khen cho 50 tập thể và 86 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác phục vụ Đại hội lần thứ X của Đảng bộ Thành phố, nhiệm kỳ 2015 - 2020./.