Sáng ngày 21-08-2009, tại Nhà Văn hóa Phụ nữ thành phố Hồ Chí Minh, Trung tâm giới thiệu việc làm thuộc Hội Liên hiệp Phụ nữ Thành phố Hồ Chí Minh phối hợp với Trung tâm giới thiệu việc làm Thanh niên khai mạc “Sàn giao dịch việc làm Thành phố Hồ Chí Minh - ngày hội việc làm phụ nữ” năm 2009.

Đây là cơ hội tạo điều kiện thuận lợi cho người lao động mất việc làm trong năm 2009 và sinh viên mới tốt nghiệp có môi trường tìm việc làm nhanh nhất, góp phần thực hiện chỉ tiêu giải quyết cho 270.000 người có việc làm của Thành phố trong năm nay.

Đến dự lễ khai mạc có đồng chí Huỳnh Thị Nhân, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thành ủy Thành phố Hồ Chí Minh. Cùng dự có đại diện Trung ương Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam; Hội Liên hiệp Phụ nữ Thành phố Hồ Chí Minh; Ban Dân vận Thành ủy; Sở Lao động, Thương binh và Xã hội Thành phố; các doanh nghiệp tham gia Sàn giao dịch; Đoàn Thanh niên 24 quận huyện của Thành phố; và 1.000 lao động tìm việc.

“Sàn giao dịch việc làm thành phố - ngày hội việc làm phụ nữ” sẽ là cầu nối trực tiếp, điểm hẹn cho người lao động và các doanh nghiệp trao đổi thông tin về việc làm cũng như nhu cầu tuyển dụng lao động. Thông qua Sàn, tạo điều kiện cho sinh viên mới ra trường, thanh niên, phụ nữ chưa có việc làm hoặc bị mất việc làm trong năm 2009 có cơ hội gặp gỡ trực tiếp và tham gia phỏng vấn tuyển chọn từ các doanh nghiệp có nhu cầu tuyển dụng lao động.

Tại ngày hội, các đồng chí lãnh đạo đã cắt băng khai mạc, trao 95 suất học bổng trị giá 225 triệu đồng cho chị em phụ nữ học các nghề: thợ làm tóc chuyên nghiệp, kỹ năng bán hàng - quan hệ khách hàng, kỹ năng chăm sóc người già...

Sau buổi lễ khai mạc, 39 doanh nghiệp đã triển khai các hoạt động tuyển dụng nhân sự với nhu cầu tuyển dụng 5.663 lao động thuộc các ngành nghề: lao động phổ thông may, nhân viên bán hàng, điện thoại viên, kế toán, thư ký văn phòng, công nhân kỹ thuật cơ khí, điện tin học, giám đốc điều hành, giám đốc nhân sự, phiên dịch… Các hoạt động này diễn ra trong hai ngày 21 và 22-8-2009./.