Các đồng chí lãnh đạo
trao giải cho 36 nữ doanh nhân tiêu biểu
Tối 7-3, tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia, Hà Nội, Hội liên hiệp Phụ nữ Việt Nam, Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) phối hợp tổ chức Lễ kỷ niệm ngày 8-3 và trao giải "Bông hồng vàng" cho 36 nữ doanh nhân tiêu biểu của Việt Nam.

Tới dự có Phó Chủ tịch nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam Nguyễn Thị Doan, Phó Thủ tướng Thường trực Nguyễn Sinh Hùng, cùng nhiều vị lãnh đạo khác.

36 "Bông hồng vàng" là 36 nữ doanh nhân tiêu biểu, có nhiều thành tích kinh doanh, đóng góp cho sự phát triển kinh tế - xã hội của đất nước và phát triển cộng đồng doanh nghiệp. Đây là giải thưởng do hội Hội liên hiệp Phụ nữ Việt Nam, VCCI phối hợp tổ chức và được trao vào dịp 8-3 hàng năm. Giải "Bông hồng vàng" đã bước sang năm thứ 3 liên tiếp.

Những gương mặt nữ doanh nhân được nhận giải thưởng “Bông hồng vàng” lần này đều là các giám đốc, tổng giám đốc, chủ tịch hội đồng quản trị các công ty thuộc nhiều lĩnh vực kinh doanh khác nhau: tài chính, ngân hàng, dịch vụ, thương mại, đầu tư…

Trong diễn văn khai mạc đọc tại Lễ kỷ niệm, Chủ tịch Hội liên hiệp Phụ nữ Việt Nam, bà Nguyễn Thị Thanh Hòa một lần nữa khẳng định: Việt Nam đã được thế giới ghi nhận là có những thành tích vững chắc trong lĩnh vực bình đẳng giới. Trao quyền cho phụ nữ, tạo điều kiện cho họ phát huy tốt nhất năng lực của mình là mục tiêu mà chúng ta đã và đang thực hiện. Bằng việc đóng góp đáng kể vào thu nhập của gia đình và là những "nữ tướng" trong kinh doanh - nữ doanh nhân phải được đặt đúng vị trí của họ trong xã hội, đồng thời có tiếng nói tự chủ và mạnh mẽ hơn. Chính họ, bằng những nỗ lực của bản thân đã vượt qua rất nhiều khó khăn, cả những định kiến khắt khe của xã hội để vươn lên làm giàu cho bản thân và xã hội , thực hiện dạy của Bác Hồ: dân có giàu, thì nước mới mạnh.

Phát biểu tại Lễ trao giải, Phó Thủ tướng Thường trực Nguyễn Sinh Hùng khẳng định: “Những “Bông hồng vàng” nói riêng và những nữ doanh nhân nói chung là bộ phận quan trọng trong công cuộc đổi mới, phát triển đất nước”. Phó Thủ tướng bày tỏ sự tin tưởng vào đội ngũ những nữ doanh nhân trong thời kỳ hội nhập sẽ tiếp tục vươn lên, đạt được nhiều thành tích hơn nữa trong kinh doanh và cũng thành công trong công việc chăm lo hạnh phúc gia đình.

Phó Chủ tịch Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam, Chủ tịch Hội đồng Doanh nhân nữ, bà Trần Thị Thủy cho biết: “Tập hợp doanh nhân nữ, chia sẻ và cùng nhau phấn đấu cho một môi trường kinh doanh phát triển, minh bạch và ít thiên kiến là những việc mà Hội đồng Doanh nhân nữ luôn cố gắng hướng tới”.

Về vấn đề bình xét Bông hồng vàng, bà Thủy cho biết thêm: “Doanh nghiệp có nữ doanh nhân làm chủ phát triển tốt, đóng góp cho ngân sách nhà nước, tạo ra nhiều của cải cho xã hội, tạo thêm công ăn việc làm cho người dân. Những điều đó đều được tính chi tiết trong thang điểm do đại diện các ban, ngành liên quan, các chuyên gia kinh tế, các nhà báo có uy tín tham gia bình xét. Bên cạnh đó, chúng tôi còn chú ý đến khía cạnh khác của nữ doanh nhân: uy tín và sự đóng góp cho địa phương, cho cộng đồng. Có nhiều nữ doanh nhân mỗi năm chi hàng tỉ đồng để làm các công việc từ thiện, xây nhà cho Bà Mẹ Việt Nam Anh hùng, nuôi dưỡng trẻ mồ côi, giúp đỡ người nghèo... Đó là những việc làm đáng quý cần được biểu dương, vì đó chính là những giá trị mà những nữ doanh nhân  đóng góp vào truyền thống nhân văn tốt đẹp của chúng ta”.

Với hình thức tổ chức ấm áp và đầy ý nghĩa trong dịp Ngày quốc tế phụ nữ 8-3, Lễ trao giải "Bông hồng vàng" nói riêng và các hoạt động vì sự phát triển và bình đẳng của phụ nữ nói chung, hơn bao giờ hết cần được tiếp tục cổ vũ và thúc đẩy sao cho đạt được mục tiêu với hiệu quả cao hơn nữa, phạm vi rộng hơn nữa trong mọi ngành nghề, lĩnh vực, địa phương của cả nước.

Được biết sau giải thưởng này, Hội đồng Doanh nhân nữ Việt Nam được Chính phủ và VCCI giao tổ chức Hội nghị Phụ nữ Thượng đỉnh toàn cầu. Hội nghị Phụ nữ Thượng đỉnh Toàn cầu được tổ chức hàng năm và luân chuyển theo từng lục địa. Năm nay châu Á được chọn là châu lục tổ chức hội nghị với lý do: đây là khu vực kinh tế năng động nhất thế kỷ XXI. Việt Nam - một ngôi sao đang lên trong khu vực - là quốc gia được đăng cai tổ chức Hội nghị phụ nữ thượng đỉnh toàn cầu năm nay, vào tháng 6-2008 với chủ đề chính: Phụ nữ và châu Á - động lực của nền kinh tế toàn cầu.