Điểm sáng Việt Nam

21:53, ngày 12-07-2007

Xoá đói, giảm nghèo là một trong những điểm sáng sau hơn 20 năm thực hiện công cuộc đổi mới đất nước do Đảng ta khởi xướng và lãnh đạo. Tỷ lệ người nghèo đã giảm từ trên 70% vào cuối những năm 80 của thế kỷ XX xuống dưới 10% vào năm 2005. Tại Hội nghị Liên hiệp quốc ngày 11-11-2006, Việt Nam tuyên bố hoàn thành các mục tiêu phát triển thiên niên kỷ về xóa nghèo trước 10 năm so với thời hạn: năm 2015. Với kết quả đó, không chỉ một bộ phận nhân dân thoát khỏi đói nghèo, đời sống văn hoá tinh thần được cải thiện, mà còn khẳng định những giá trị truyền thống tốt đẹp của dân tộc: đoàn kết, tương thân, tương ái, được tiếp tục gìn giữ, phát huy.

Nhân ngày Dân số thế giới 11-7, Bộ Biên tập Tạp chí Cộng sản phối hợp với Công ty Cổ phần Truyền thông quốc tế văn hoá Việt tổ chức Chương trình giao lưu “Điểm sáng Việt Nam”.

Chương trình giao lưu “Điểm sáng Việt Nam” nhằm khẳng định chủ trương, đường lối đúng đắn của Đảng, sự nỗ lực, hưởng ứng của các bộ, ban, ngành, đặc biệt là ý chí, nghị lực của người dân vươn lên thoát nghèo và từng bước làm giàu.

Xoá đói, giảm nghèo hiện vẫn đang là vấn đề kinh tế - xã hội được Đảng, Nhà nước hết sức quan tâm; là mục tiêu quan trọng trong quá trình phát triển kinh tế - xã hội của đất nước; là một trong những nội dung quan trọng nhằm thực hiện thắng lợi mục tiêu: xây dựng một xã hội “dân giàu, nước mạnh, xã hội công bằng, dân chủ, văn minh”.