Rạng rỡ Cúp vàng Việt Nam
Đây là hoạt động thường xuyên, định kỳ mỗi năm 1 lần, với ý nghĩa khuyến khích, tôn vinh các doanh nhân sản xuất, kinh doanh giỏi, tích cực tham gia các hoạt động xã hội từ thiện và có nhiều đóng góp cho sự phát triển của cộng đồng, góp phần xây dựng văn hóa doanh nhân trong nền kinh tế; cổ vũ cộng đồng doanh nghiệp Việt Nam và doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài phấn đấu xây dựng những thương hiệu và nhãn hiệu hàng hóa, sản phẩm, dịch vụ có uy tín và chất lượng, được đông đảo người tiêu dùng ưa chuộng, góp phần xây dựng môi trường văn hóa kinh doanh lành mạnh, thúc đẩy kinh tế Việt Nam phát triển bền vững trong thời kỳ đổi mới.
Chương trình bình chọn và trao tặng Cúp vàng năm nay được thực hiện bởi sự phối hợp giữa 7 đơn vị: 1- Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam; 2- Hiệp hội Doanh nghiệp nhỏ và vừa Việt Nam; 3- Hội Nghiên cứu khoa học Đông Nam Á; 4- Liên minh Hợp tác xã Việt Nam; 5- Đài Tiếng nói Việt Nam; 6- Báo Quân đội nhân dân; 7- Trung tâm Nghiên cứu bảo tồn và phát huy văn hóa dân tộc.
Phát huy thành công của các cuộc bình chọn trước, năm 2008, Ban Tổ chức dự kiến trao tặng 100 Cúp vàng “Doanh nhân Tâm - Tài” lần II cho thành viên trong Ban Giám đốc và Hội đồng quản trị các doanh nghiệp - những người có vai trò và ảnh hưởng quan trọng đến quá trình sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp hoặc đơn vị mình phụ trách, là tấm gương sáng về đạo đức cũng như sự đóng góp tích cực cho các hoạt động xã hội vì cộng đồng. Gần 200 Cúp vàng “Thương hiệu - Nhãn hiệu” lần III sẽ được trao cho các doanh nghiệp nhà nước, các công ty cổ phần, công ty trách nhiệm hữu hạn, các doanh nghiệp tư nhân, hợp tác xã, các viện, trường, các tổ chức kinh doanh, các doanh nghiệp liên doanh và doanh nghiệp có 100% vốn nước ngoài hoạt động có hiệu quả, phát triển bền vững; hoàn thành nghĩa vụ thuế và nộp ngân sách nhà nước; tích cực tham gia các phong trào, hoạt động xã hội; sử dụng vốn và lao động hiệu quả, đảm bảo cuộc sống ổn định cho người lao động; có ảnh hưởng tốt đối với xã hội; có bằng khen, giải thưởng cấp tỉnh hoặc tương đương trở lên.
Trong số 200 Cúp vàng kể trên, có 20 Cúp được Ban Tổ chức trao cho những sản phẩm độc đáo, có chất lượng cao, có mẫu mã đa dạng, được nhiều người tiêu dùng tín nhiệm, có khả năng cạnh tranh trên thị trường trong nước và quốc tế.
Nhìn lại nông nghiệp Việt Nam sau 1 năm vào Tổ chức Thương mại thế giới  (07/12/2007)
Nhìn lại nông nghiệp Việt Nam sau 1 năm vào Tổ chức Thương mại thế giới  (07/12/2007)
Hơn 150 triệu USD giúp VN cải thiện giao thông  (07/12/2007)
Khách quốc tế đến VN ước đạt 4,3 triệu người  (07/12/2007)
- Chính sách đối ngoại của Pháp trong bối cảnh mới
- Hợp tác Việt Nam - Liên minh châu Âu trong ứng phó với biến đổi khí hậu
- Đảng bộ Quân khu 5 với phương hướng, giải pháp trọng tâm để tổ chức đại hội đảng bộ các cấp nhiệm kỳ mới, tiến tới Đại hội XIV của Đảng
- Chính sách ngoại giao của Nga tại khu vực châu Á - Thái Bình Dương
- Hệ thống chính trị cơ sở với việc bảo tồn di sản văn hóa và phát triển kinh tế - xã hội
-
Thế giới: Vấn đề sự kiện
Một số lý giải về cuộc xung đột Nga - Ukraine hiện nay và tính toán chiến lược của các bên -
Kinh tế
Kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa : Quan niệm và giải pháp phát triển -
Quốc phòng - An ninh - Đối ngoại
Liên hợp quốc và những đóng góp của Việt Nam -
Văn hóa - Xã hội
Một số quan điểm của Chủ tịch Hồ Chí Minh về văn hóa và nâng tầm văn hóa Việt Nam -
Thế giới: Vấn đề sự kiện
Tác động của cuộc Cách mạng công nghiệp lần thứ tư đến thế giới, khu vực và Việt Nam