Nhận lời mời của Thủ tướng Ca-na-đa X.Ha-pơ, đồng Chủ tịch Hội nghị cấp cao G20, ngày 24-6, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng dẫn đầu Ðoàn Việt Nam rời Hà Nội tham dự Hội nghị cấp cao G20 lần thứ 4 tại Tô-rôn-tô, Ca-na-đa. Ðây là lần đầu Việt Nam tham dự Hội nghị cấp cao G20 và tham dự với cương vị Chủ tịch ASEAN 2010.

Tham gia đoàn có Bộ trưởng Tài chính Vũ Văn Ninh, Thứ trưởng Ngoại giao Ðoàn Xuân Hưng, Phó Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam Nguyễn Văn Bình và Trợ lý Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Khắc Ðịnh.

Với tư cách đại diện Chính phủ Việt Nam và ASEAN, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng tham dự Hội nghị Thượng đỉnh G20 nhằm góp phần giải quyết các vấn đề kinh tế và phát triển toàn cầu; quá trình xây dựng thể chế G20 và xây dựng cơ chế quản trị toàn cầu phù hợp với lợi ích của các nền kinh tế mới nổi và đang phát triển, qua đó khẳng định vai trò ASEAN nói chung, Việt Nam nói riêng, trong cộng đồng quốc tế.

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng sẽ tham gia tất cả các phiên thảo luận tại Hội nghị với lãnh đạo các nước G20 và khách mời. Bên lề Hội nghị, dự kiến, Thủ tướng cũng sẽ có các hoạt động tiếp xúc song phương với lãnh đạo một số nước tham dự Hội nghị.