Năm 2006, ngành văn hóa - thông tin đã thành công với một loạt hoạt động lớn mang tầm quốc tế, phục vụ tốt các sự kiện chính trị - xã hội của nước ta:

+ Trong lĩnh vực nghệ thuật biểu diễn, trình độ tổ chức và chất lượng nghệ thuật của các đơn vị nghệ thuật nhà nước được nâng lên. Các ban, nhóm nhạc được xã hội hóa đã khiến đời sống âm nhạc phong phú, đa dạng. Các đơn vị nghệ thuật truyền thống từ trung ương đến địa phương được quan tâm bảo tồn và phát triển;

+ Tham dự LHP châu Á - Thái Bình Dương lần thứ 51, phim Việt Nam đã giành 3 giải gồm 1 giải nhất cho phim tài liệu, 1 giải thưởng lớn và một giải đặc biệt cho phim truyện;

+ Một loạt các hiệp định và văn bản ghi nhớ hợp tác về văn hóa - thông tin giữa Việt Nam và các nước I-ta-li-a, I-xra-en, Chi Lê, Cam-pu-chia, Đan Mạch, Lào... đã được ký kết. Hoạt động văn hóa ở nước ngoài được đẩy mạnh với gần 400 đoàn gồm hơn 1.500 người tham gia. Năm 2006, Việt Nam cũng đã đón gần 170 đoàn nghệ thuật nước ngoài vào tham gia nhiều hoạt động văn hóa - nghệ thuật tổ chức trong nước.

+ Nhiều nước và tổ chức quốc tế đã viện trợ cho Việt Nam để thực hiện một số dự án trong lĩnh vực văn hóa - thông tin. Đã có 300 phóng viên thuộc 50 cơ quan báo chí tham gia các khóa đào tạo do tổ chức SIDA (Thụy Điển) tài trợ. Ngành văn hóa - thông tin cũng đã tiếp nhận từ quỹ SIDA Thụy Điển 2,5 triệu SEK, quỹ Ford 6 trăm nghìn USD, Quỹ Văn hóa ASEAN 1 triệu USD (dành cho các hoạt động hợp tác chung). Thành lập Quỹ hỗ trợ văn hóa vùng và dân tộc ít người với ngân sách 2 triệu DKK của Đan Mạch.