TCCS - Chiều 25-2-2020, đồng chí Nguyễn Văn Phong, Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh, Phó trưởng Ban thường trực Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh tỉnh Bắc Ninh đến kiểm tra khu vực cách ly phòng, chống dịch bệnh Covid-19.

Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Nguyễn Văn Phong động viên người thực hiện cách ly_Nguồn:  bacninh.gov.vn

Theo thông tin từ Bộ Y tế, tình hình dịch bệnh Covid-19 đang có chuyển biến mới và diễn biến khó lường; ngoài Trung Quốc, dịch bệnh đang bùng phát mạnh ở Hàn Quốc, Nhật Bản… Tại Bắc Ninh, tính đến ngày 24-2-2020, có 7.600 người nước ngoài sinh sống và làm việc, trong đó, tập trung số lượng lớn là người Trung Quốc và Hàn Quốc. Thời gian qua, tỉnh đã triển khai quyết liệt, hiệu quả các biện pháp phòng, chống dịch bệnh Covid-19; đến nay, toàn tỉnh chưa ghi nhận trường hợp nhiễm virus Covid-19.

Trước đó, ngày 8-2-2020, toàn bộ số người đến từ tỉnh Hồ Bắc, đã qua cách ly, theo dõi y tế 14 ngày cho kết quả âm tính với Covid-19. Hiện còn một số công dân Bắc Ninh trở về từ Hàn Quốc đang được cách ly theo quy định.

Trực tiếp gặp gỡ, thăm hỏi, động viên công dân đang được cách ly, theo dõi, Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Nguyễn Văn Phong đánh giá cao tinh thần chủ động hợp tác phòng, chống dịch bệnh của những công dân trở về từ vùng dịch.

Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh yêu cầu các cơ quan, đơn vị theo chức năng nhiệm vụ, tiếp tục thực hiện nghiêm chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ và Ủy ban nhân dân tỉnh về việc thực hiện cách ly phòng, chống dịch đối với các trường hợp đi qua hoặc đến từ vùng có dịch. Giao Sở Y tế, Sở Tài chính, Bộ Chỉ huy Quân sự và ngành liên quan chuẩn bị tốt cơ sở vật chất, trang thiết bị, chăm sóc y tế, bảo vệ an ninh trật tự, bảo đảm vệ sinh an toàn thực phẩm, các điều kiện sinh hoạt cho người cách ly và các lực lượng chức năng, đồng thời, tiếp tục rà soát, quản lý chặt chẽ các đối tượng đi qua hoặc đến từ vùng dịch để thực hiện giám sát, cách ly theo quy định./.