Tổ chức Visa International Asia Pacific (Visa) và Hiệp hội Du lịch khu vực châu Á - Thái Bình Dương (PATA) vừa công bố "Khảo sát những dự định du lịch châu Á năm 2007". Theo công bố này, có 5 lý do chính để du khách quốc tế chọn Việt Nam là điểm đến:

- Giá hàng hóa và dịch vụ thấp (49%);

- Phong cảnh thiên nhiên tươi đẹp (44%);

- Văn hóa đặc sắc (41%);

- Du lịch mạo hiểm hấp dẫn (38%);

- Con người thân thiện (35%).

Kết quả khảo sát cho thấy xu thế nổi bật là khách du lịch lựa chọn kiểu du lịch thân thiện với môi trường và du lịch văn hóa. Hầu hết du khách cho rằng sẽ chọn những sản phẩm du lịch mang đậm bản sắc văn hóa địa phương và bảo vệ môi trường tự nhiên. Các du khách cũng sẵn sàng trả thêm 10% chi phí để môi trường cũng như nền văn hóa địa phương tại nơi họ đến không bị ảnh hưởng tiêu cực bởi các hoạt động du lịch.

Trong số hơn 5.000 du khách quốc tế từ 10 thị trường du lịch trọng điểm trên thế giới được khảo sát có 31% số người được hỏi cho biết xem Việt Nam là điểm đến trong vòng 2 năm tới, tăng 7% so với khảo sát năm 2006.

Được khách du lịch đánh giá cao là điều đáng khích lệ và Việt nam sẽ còn phát triển thành điểm đến của khách du lịch có thu nhập cao trên thế giới.