Mạng tin Vospusk.ru (Nga): Từ năm 2007-2016, ngành Du lịch Việt Nam có đủ các tiền đề để giữ vị trí số 6 trong số những nước đang phát triển tối đa trong lĩnh vực này nếu duy trì được mức tăng trưởng hàng năm là 7,5%. Các chuyên gia quốc tế cho rằng đến năm 2016 Việt Nam sẽ lọt vào hàng 10 nước là điểm đến được ưa chuộng nhất của du lịch trên thế giới.

Cũng theo bài báo trên mạng tin này, Việt Nam dự kiến sẽ đón 6 triệu khách du lịch và thu về 4 tỉ USD lợi nhuận du lịch vào năm 2010. Cho tới thời gian đó, riêng đầu tư nước ngoài vào hạ tầng cơ sở Việt Nam sẽ vượt mức 5,5 tỉ USD (tăng 2 lần so với chỉ số năm 2006, khi Việt Nam đón 3,6 triệu du khách, gấp 3 lần so với năm 2000 với lượng du khách là 2,1 triệu). Tới năm 2010, số lượng chỗ làm trong ngành du lịch địa phương dự kiến sẽ tăng đến 1 triệu người, hơn 300.000 người trong số đó đảm nhiệm công tác hướng dẫn viên và nhân viên phục vụ khách sạn.

Dưới tiêu đề “Việt Nam nhắm tới hình ảnh là một điểm du lịch sang trọng”, tờ Nhật báo phố Wall viết: Dự án xây dựng khu du lịch, khách sạn, biệt thự Laguna Vietnam trị giá 270 triệu USD tại Đà Nẵng của Tập đoàn Banyan Tree Hotel & Resorts của Singapore là dự án mới nhất trong số các dự án xây dựng khu du lịch khép kín đang ngày càng gia tăng đã và đang tiến hành ở Việt Nam. Các nhà đầu tư từ Mỹ, Canada, Singapore và Dubai đang thực hiện các dự án xây dựng khu du lịch tại đây. Nhiều dự án trong số những khu nghỉ mát mới mọc lên dọc bờ biển miền Trung.

Theo nhận định của các chuyên gia ngành du lịch quốc tế, với những bãi biển cát mịn, núi non, ẩm thực mang sắc thái Pháp và những khu di sản đẳng cấp thế giới, Việt Nam có thể sẽ trở thành một địa điểm thu hút khách hàng đầu tiếp theo tại châu Á, sánh ngang với Phuket của Thái Lan hay Bali của Indonesia. Nhận định này cũng được các chủ khách sạn tiêu chuẩn quốc tế chia sẻ.

Trong khi Việt Nam vẫn là địa điểm du lịch được khách du lịch balô ưa chuộng thì giờ đây đất nước này đang thu hút ngày càng nhiều khách du lịch cao cấp. Người ta đến đây để làm ăn rồi quay lại để đi du lịch. Bên cạnh vẻ đẹp tự nhiên và văn hoá, Việt Nam được tiếng là địa điểm an toàn và ổn định chính trị.