Lần đầu tiên tôn vinh Thương hiệu vàng nông nghiệp Việt Nam
Thông tin trên được ông Hồ Xuân Hùng, Chủ tịch Tổng hội Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Việt Nam cho biết tại lễ tôn vinh “Thương hiệu vàng nông nghiệp Việt Nam, năm 2015” do Tổng hội Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Việt Nam tổ chức ngày 01-11, tại Hà Nội.
Theo ông Hồ Xuân Hùng, chương trình nhằm tôn vinh những tập thể, cá nhân đã và đang có những hướng đi đúng đắn, đầu tư cụ thể trong việc xây dựng thương hiệu cho sản phẩm nông nghiệp. Thương hiệu này sẽ góp phần nâng cao giá trị cho sản phẩm nông nghiệp, đặc biệt là sản phẩm nông nghiệp Việt Nam trên thị trường quốc tế.
Đây cũng là dịp cổ vũ các doanh nghiệp, doanh nhân đã và đang tích cực hỗ trợ nông dân trong việc nâng cao năng suất chất lượng sản phẩm, tiêu thụ sản phẩm hiệu quả với giá trị lớn.
Tại lễ tôn vinh, Thứ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Trần Thanh Nam cũng ghi nhận, việc tôn vinh sản phẩm có chất lượng, giá trị sử dụng cao, sản phẩm sạch, đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm, có tiềm năng phát triển sẽ kích thích nông dân, nhà khoa học, doanh nghiệp tiếp tục sáng tạo trong sản xuất, chế biến, tiêu thụ sản phẩm nông nghiệp.
Đồng thời tăng cường hợp tác, liên kết, xây dựng và phát triển thương hiệu, góp phần mở rộng và phát triển thị trường, đáp ứng yêu cầu chuyển dịch cơ cấu kinh tế nông nghiệp theo hướng công nghiệp hóa, hiện đại hóa.
Thứ trưởng Trần Thanh Nam cho rằng, Tổng hội Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Việt Nam cần phối hợp với các bộ, ngành, doanh nghiệp đẩy mạnh quảng bá sản phẩm chất lượng cao, giới thiệu những nông dân, hợp tác xã, doanh nghiệp, doanh nhân đạt “Thương hiệu vàng nông nghiệp Việt Nam” trên thị trường trong nước và quốc tế.
Nông nghiệp là ngành duy nhất có thặng dư xuất khẩu lớn, ngay cả trong thời điểm tăng trưởng kinh tế suy giảm.
Tuy nhiên, nông nghiệp Việt Nam đang đứng trước nhiều thách thức lớn như giá thành sản xuất cao, chất lượng một số mặt hàng còn thấp, sức cạnh tranh chưa cao, giá trị gia tăng trong chuỗi giá trị còn hạn chế, chưa có nhiều thương hiệu mạnh trên thị trường quốc tế, Thứ trưởng Trần Thanh Nam cho hay./.
Tổng thống Italy Mattarella sắp thăm cấp Nhà nước tới Việt Nam  (01/11/2015)
Khai thác các thế mạnh và tiềm năng hợp tác Việt Nam - CH Iceland  (01/11/2015)
Lãnh đạo Hàn-Trung-Nhật cam kết sớm nối lại đàm phán sáu bên  (01/11/2015)
- Hoàn thiện pháp luật về tổ chức, hoạt động của chính quyền đô thị, đáp ứng yêu cầu quản trị quốc gia hiện đại, hiệu quả ở Việt Nam
- Vai trò của các quốc gia tầm trung trong hệ thống quốc tế và gợi mở cho Việt Nam trong mục tiêu khẳng định vị thế quốc gia trong bối cảnh mới
- Tự quản trong cộng đồng xã hội đối với quá trình xây dựng nền dân chủ xã hội chủ nghĩa ở Việt Nam (kỳ 1)
- Thực hiện chính sách xã hội, bảo đảm an sinh và phúc lợi xã hội trong tình hình mới
- Tư tưởng Hồ Chí Minh về chỉnh huấn cán bộ, đảng viên và một số giải pháp trong công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng hiện nay
-
Thế giới: Vấn đề sự kiện
Tác động của cuộc Cách mạng công nghiệp lần thứ tư đến thế giới, khu vực và Việt Nam -
Kinh tế
Kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa : Quan niệm và giải pháp phát triển -
Nghiên cứu - Trao đổi
Quan điểm của C. Mác về lực lượng sản xuất và vấn đề bổ sung, phát triển quan điểm này trong giai đoạn hiện nay -
Thế giới: Vấn đề sự kiện
Cách mạng Tháng Mười Nga năm 1917 và dấu ấn chính sách dân tộc của V.I. Lê-nin: Nhìn lại và suy ngẫm -
Thế giới: Vấn đề sự kiện
Một số lý giải về cuộc xung đột Nga - Ukraine hiện nay và tính toán chiến lược của các bên