Nhằm vận động dư luận yêu chuộng công lý ở I-ta-li-a ủng hộ các nạn nhân chất độc da cam Việt Nam, Trung tâm nghiên cứu Việt Nam tại Tô-ri-nô với sự hợp tác của Hội Hữu nghị Pháp - Việt Nam và Hội Hữu nghị toàn quốc I-ta-li-a - Việt Nam, đã xuất bản cuốn sách "Chất độc da cam ở Việt Nam. Tội ác hôm qua, thảm họa hôm nay" bằng tiếng I-ta-li-a (dịch và bổ sung nguyên bản bằng tiếng Pháp do Hội Hữu nghị Pháp - Việt Nam xuất bản mang tên: "I'Agent Orange au Viet Nam. Crime d'hier, tragedie d'aujourd'hui").

Cuốn sách dày 150 trang là tập hợp các bài viết và kết quả điều tra nghiên cứu về những hậu quả nghiêm trọng đối với người và môi trường sinh thái do cuộc chiến tranh hóa học của Mỹ gây ra ở Việt Nam của nhiều tác giả là nhà khoa học, nhà nghiên cứu, nhà báo Pháp và Việt Nam, trong đó có ông C.Phu-ni-ô, G.Mây-nác A.H.Oét-xting và Giáo sư Võ Quý...

Bà X.Xca-gli-ô-ti, Giám đốc Trung tâm nghiên cứu Việt Nam tại Tô-ri-nô đã viết tựa đề cho cuốn sách, nêu bật ý nghĩa to lớn của việc vận động dư luận I-ta-li-a nói riêng, dư luận thế giới nói chung, cần quan tâm hơn nữa những nạn nhân chất độc da cam của Việt Nam, cùng chia sẻ với gia đình họ và nhân dân Việt Nam những tổn thất nặng nề về người và môi trường sinh thái do cuộc chiến tranh hóa học của Mỹ gây ra.

Cuốn sách đã kêu gọi dư luận I-ta-li-a đấu tranh đòi công lý cho những nạn nhân chất độc da cam Việt Nam./.