TCCSĐT - Sáng 24-3-2014, Quỹ Hỗ trợ phòng, chống thiên tai miền Trung đã tổ chức họp báo giới thiệu Chương trình Giao lưu nghệ thuật “Cùng miền Trung vượt lũ” sẽ được tổ chức tối ngày 29-3-2014.
Chính thức đi vào hoạt động vào tháng 3-2009 với mục đích giúp nhân dân các tỉnh duyên hải miền Trung có sự chủ động hơn trong việc ứng phó với thiên tai nhằm giảm đến mức thấp nhất sự thiệt hại về tài sản và tính mạng, trong 5 năm qua, Quỹ Hỗ trợ phòng chống thiên tai miền Trung đã vận động các tổ chức, doanh nghiệp, cá nhân trong và ngoài nước tài trợ bằng tiền mặt và hiện vật tổng giá trị được gần 165 tỷ đồng.

Từ số tiền này, thông qua hoạt động của mình cùng với sự cộng tác của các cấp ủy Đảng, chính quyền địa phương, Quỹ đã xây dựng và đưa vào sử dụng 70 công trình cộng đồng vừa có tính dân sinh, vừa phục vụ cho việc phòng tránh bão lũ, gồm 12 trường mầm non, 31 trường tiểu học, 14 trạm y tế, 13 nhà sinh hoạt cộng đồng, trong đó có một số công trình xây dựng ở các huyện đảo như Cù Lao Chàm (Quảng Nam), Lý Sơn (Quảng Ngãi), Phú Quý (Bình Thuận).

Tại tỉnh Thanh Hóa, Quỹ đã giúp nhân dân huyện Hậu Lộc trồng và chăm sóc phát triển tốt 86 héc-ta rừng ngập mặn để bảo vệ tuyến đê ven biển. Ngoài ra, trong hoạt động cứu hộ, cứu nạn mùa bão lũ, Quỹ đã giúp các địa phương thành lập được 60 đội xung kích tại thôn, xã có trang bị phương tiện và tập huấn nghiệp vụ đầy đủ. Trải qua 05 năm hoạt động, Quỹ đã kịp thời đưa đến tận tay người dân 10.000 suất quà là các nhu yếu phẩm phục vụ cho nhu cầu thiết thân của con người./.