Sau khi kết thúc Kỳ họp thứ 3 Quốc hội khóa XIII, các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước đã về các địa phương tiếp xúc cử tri.
* Ngày 26-6, đồng chí Nguyễn Xuân Phúc, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng Chính phủ cùng Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Quảng Nam đã có cuộc tiếp xúc cử tri tại huyện Đông Giang, tỉnh Quảng Nam. Ông Nguyễn Đức Hải, Ủy viên Trung ương Đảng, đại diện cho đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Quảng Nam đã báo cáo với cử tri của 11 xã, thị trấn huyện Đông Giang thành công của kỳ họp thứ 3, Quốc hội Khoá XIII.

Cử tri huyện Đông Giang đã kiến nghị nhiều ý kiến sát thực với tình hình tại địa phương như đề nghị nâng cấp tuyến đường từ An Điềm đi Cà Dăng; tỷ lệ hộ nghèo của huyện là 54% nhưng không nằm trong Chương trình 30a; đề nghị phân định rõ và dứt điểm ranh giới, địa giới hành chính giữa xã Arooi (Đông Giang) với xã Dang (Tây Giang); tăng mức đầu tư cho miền núi...

Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã tiếp thu ý kiến cử tri và biểu dương những cố gắng của Đông Giang trong thời gian qua. Phó Thủ tướng cũng đã thông báo tình hình kinh tế của đất nước đang dần hồi phục và phát triển ổn định thông qua các gói giải pháp của Chính phủ. Dự kiến tăng trưởng kinh tế năm 2012 nằm khoảng từ 5% đến 6% và lạm phát ở một con số. Đảng và Nhà nước tăng cường công tác phòng chống tham nhũng, đầu tư có trọng điểm cho “tam nông” theo hướng “cho cần câu hơn xâu cá" tránh tâm lý trông chờ ỷ lại của người dân vào nhà nước... Đối với những vấn đề cử tri quan tâm, Đoàn đại biểu Quốc hội sẽ tổng hợp ý kiến và chuyển đến cơ quan chức năng giải quyết theo quy định.

* Ngày 26/6, Phó Chủ tịch nước Nguyễn Thị Doan cùng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Hà Nam đã tiếp xúc cử tri tại tất cả các huyện, thành phố trong tỉnh, thông báo kết quả Kỳ họp thứ 3, Quốc hội khoá XIII vừa qua.

Tại các buổi tiếp xúc, đại diện Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Hà Nam đã thông báo những nét cơ bản nội dung Kỳ họp thứ 3, Quốc hội Khoá XIII. Tại Kỳ họp, Quốc hội đã thông qua 13 dự án luật, cho ý kiến về 6 dự án luật; hoạt động giám sát của Quốc hội được cải tiến, sửa đổi, chất lượng công tác giám sát được nâng lên rõ rệt...

Các ý kiến của cử tri phản ánh tại các buổi tiếp xúc đều đánh giá cao chất lượng kỳ họp Quốc hội vừa qua, thể hiện niềm tin vào sự đổi mới, cải tiến của Quốc hội, đặc biệt là những buổi chất vấn tại kỳ họp. Qua đây, cử tri các địa phương tỉnh Hà Nam đề xuất nhiều ý kiến liên quan đến chương trình xây dựng nông thôn mới, cụ thể cử tri đề xuất chỉnh sửa một số tiêu chí trong xây dựng nông thôn mới cho phù hợp với thực tế nông thôn như không nhất thiết mỗi xã phải có 1 chợ, mỗi thôn có 1 nhà văn hoá; cần đầu tư nhiều hơn trong việc xây dựng đường giao thông nông thôn, cứng hoá kênh mương, giải quyết tình trạng ô nhiễm môi trường, đẩy nhanh những dự án giao thông, thuỷ lợi, tăng cường các gói hỗ trợ kích cầu, nâng cao chất lượng nguồn lao động khu vực nông thôn...

Thay mặt Đoàn ĐBQH tỉnh Hà Nam, Phó Chủ tịch nước Nguyễn Thị Doan đã chúc mừng thành tựu phát triển kinh tế - xã hội các địa phương đã đạt được, đặc biệt là phong trào hiến đất, góp sức xây dựng đường giao thông nông thôn và các công trình công cộng ở nông thôn. Phó Chủ tịch nước đã giải đáp nhiều thắc mắc, kiến nghị của cử tri, phân định rõ trách nhiệm của các cấp, các ngành của địa phương trong việc giải đáp các thắc mắc, kiến nghị của cử tri. Đối với các vấn đề chưa được giải đáp tại buổi tiếp xúc, Phó Chủ tịch nước cùng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Hà Nam sẽ gửi tới Quốc hội, các Bộ, ngành liên quan. Nhân dịp này, Phó Chủ tịch nước Nguyễn Thị Doan đã thông báo tình hình phát triển kinh tế - xã hội của nước ta thời gian vừa qua; mong muốn cử tri các địa phương đoàn kết, cố gắng, chia sẻ với Nhà nước để vượt qua những khó khăn về phát triển kinh tế trong giai đoạn này./.