TCCSĐT - Từ ngày 6 đến 7-10, tại Đồ Sơn, Thành phố Hải Phòng, Ban Tuyên giáo Đảng ủy Khối các cơ quan Trung ương đã tổ chức Hội nghị triển khai thực hiện chỉ thị số 03-CT/TW của Bộ Chính trị về tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh. 
Đến dự Hội nghị có các đồng chí: Trần Hồng Hà, Phó Bí thư Đảng ủy Khối các cơ quan Trung ương, thành viên Bộ phận giúp việc Ban Bí thư Trung ương Đảng về tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh; Phạm Tất Thắng, Phó Tổng biên tập Tạp chí Cộng sản và 150 đại biểu là lãnh đạo các ban, đơn vị của Đảng ủy Khối, Thường trực các đảng ủy trực thuộc Đảng ủy Khối, đại diện lãnh đạo ban tuyên giáo các đảng ủy cấp trên cơ sở, cấp ủy viên phụ trách công tác tuyên giáo của đảng ủy cơ sở… đến từ 60 Đảng ủy trực thuộc Đảng ủy Khối.

Chiều ngày 6-10, các đại biểu đã tham dự Hội thảo “Nâng cao nhận thức, cập nhật thông tin, kiến thức, chính sách, công nghệ về biến đổi khí hậu”. Tại Hội thảo, các đại biểu đã được nghe Báo cáo Chiến lược quốc gia về biến đổi khí hậu; Chương trình mục tiêu quốc gia ứng phó với biến đổi khí hậu; Kịch bản biến đổi khí hậu và nước biển dâng ở Việt Nam.

Sáng ngày 7-10, diễn ra Hội nghị triển khai Kế hoạch số 24-KH/ĐUK của Đảng ủy Khối và Hướng dẫn của Ban Tuyên giáo Đảng ủy Khối thực hiện Chỉ thị số 03-CT/TW của Bộ Chính trị về tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh trong Đảng bộ Khối và Báo cáo đánh giá tổng kết đợt học tập, quán triệt và triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội XI, Nghị quyết Đại hội Đảng bộ Khối.


Mục đích Kế hoạch số 24-KH/ĐUK của Đảng ủy Khối các cơ quan Trung ương là tiếp tục đẩy mạnh và đưa việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh trở thành nhiệm vụ thường xuyên của các tổ chức đảng và cán bộ đảng viên trong Đảng bộ Khối các cơ quan Trung ương. Làm cho toàn cán bộ, công chức, viên chức và người lao động nhận thức sâu sắc những giá trị to lớn của tư tưởng, đạo đức và phong cách Hồ Chí Minh, tạo chuyển biến mạnh mẽ và sâu rộng về ý thức tu dưỡng, rèn luyện, nâng cao đạo đức cách mạng, đấu tranh chống chủ nghĩa cá nhân, đẩy lùi sự suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, các tệ nạn tham nhũng, tiêu cực, xây dựng Đảng trong sạch, vững mạnh, góp phần thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội lần thứ XI của Đảng.


Phát biểu kết luận Hội nghị, đồng chí Trần Hồng Hà đề nghị các cấp ủy cần khẩn trương hoàn thành việc xây dựng kế hoạch và chương trình hành động phù hợp với đặc điểm, tình hình và đặc thù của các cơ quan, đơn vị. Đưa nội dung học tập và làm theo tư tưởng, tấm gương đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh vào sinh hoạt định kỳ hàng tháng của tổ chức Đảng, chính quyền cơ sở. Đây là giải pháp quan trọng để việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh trở thành công việc thường xuyên trong Đảng và xã hội./.