TCCS - Phó Chủ tịch Thường trực Ủy ban nhân dân tỉnh Vương Quốc Tuấn vừa ký, ban hành Văn bản số 1722/UBND-KSTT về việc nâng cao chất lượng phục vụ người dân, doanh nghiệp trong thực hiện thủ tục hành chính.

Người dân thực hiện giải quyết thủ tục hành chính tại Trung tâm Hành chính công tỉnh Bắc Ninh_Ảnh: Anh Nguyễn

Nhằm nâng cao chất lượng phục vụ người dân và doanh nghiệp trong tỉnh thực hiện thủ tục hành chính (TTHC), dịch vụ công trên Hệ thống thông tin giải quyết TTHC tỉnh Bắc Ninh, triển khai thực hiện một số nội dung theo yêu cầu của Văn phòng Chính phủ về tích hợp, kết nối, chia sẻ, khai thác kết quả số hóa hồ sơ giữa Hệ thống thông tin giải quyết TTHC tỉnh thông qua Cổng Dịch vụ công quốc gia, Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh giao Sở Thông tin và Truyền thông triển khai các nhiệm vụ về giải pháp kỹ thuật phần mềm, kết nối, tích hợp Hệ thống thông tin giải quyết TTHC để khai thác các tài liệu được tích hợp, cung cấp trên kho dữ liệu điện tử của Cổng Dịch vụ công quốc gia thông suốt, liên tục. Phối hợp với Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh, Trung tâm Hành chính công tỉnh hướng dẫn, hỗ trợ các nội dung liên quan về kỹ thuật bảo đảm việc triển khai thực hiện các nội dung về kết nối, tích hợp, chia sẻ, khai thác kết quả số hóa hồ sơ thống nhất theo hướng dẫn của Văn phòng Chính phủ tại Bộ phận Một cửa các cấp và cơ quan tiếp nhận, giải quyết TTHC.

Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh chủ trì, phối hợp với các sở, ban, ngành thực hiện chuẩn hóa dữ liệu TTHC, đồng bộ danh mục TTHC, kết quả giải quyết TTHC trên Hệ thống thông tin giải quyết TTHC từ Cơ sở dữ liệu quốc gia về TTHC.

UBND tỉnh yêu cầu Trung tâm Hành chính công tỉnh: Giám sát, hỗ trợ các sở, ban, ngành, cá nhân, tổ chức trong quá trình thực hiện quy trình tích hợp, đồng bộ kết quả giải quyết TTHC từ Hệ thống thông tin giải quyết TTHC tỉnh và khai thác dữ liệu điện tử phục vụ giải quyết TTHC. Chủ trì, phối hợp với các cơ quan, đơn vị có liên quan tuyên truyền, hướng dẫn và thực hiện các nội dung nhằm nâng cao chỉ số sự hài lòng của người dân đối với sự phục vụ của cơ quan hành chính nhà nước (SIPAS), chỉ số cải cách hành chính (PAR INDEX) theo chức năng, nhiệm vụ của đơn vị. Đồng thời, theo dõi, đôn đốc các Sở, ban, ngành, ủy ban nhân dân các huyện, thị xã, thành phố đẩy mạnh việc số hóa hồ sơ, giấy tờ, kết quả giải quyết TTHC, thanh toán trực tuyến. Khẩn trương hoàn thành việc thực hiện thu phí, lệ phí giải quyết TTHC bằng biên lai điện tử thay thế biên lai giấy thống nhất tại Bộ phận Một cửa các cấp.

Các sở, ban, ngành, UBND các huyện, thị xã, thành phố chủ động, phối hợp với các cơ quan có liên quan thực hiện các nội dung về chuẩn hóa dữ liệu TTHC. Chỉ đạo các tổ chức, cá nhân tham gia vào quá trình giải quyết TTHC nghiên cứu, thực hiện quy trình tích hợp, đồng bộ kết quả giải quyết TTHC từ Hệ thống thông tin giải quyết TTHC tỉnh và khai thác dữ liệu điện tử phục vụ giải quyết TTHC./.