Theo Bộ Kế hoạch và Đầu tư, tổng vốn đầu tư toàn xã hội thực hiện trong quý III/2007 dự báo đạt khoảng 118 nghìn tỉ đồng, tăng 10% so với quý II.

Bộ Kế hoạch và Đầu tư nhận định nguyên nhân chính giúp tăng vốn đầu tư trong quý III là việc Chính phủ ban hành nhiều văn bản pháp quy nhằm nâng cao hiệu quả quản lý nguồn vốn nhà nước, giúp việc triển khai vốn đầu tư ngày càng đi vào quy trình cụ thể, rõ ràng, minh bạch. Cụ thể như Chỉ thị 09/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ ngày 6/4/2007 về tăng cường quản lý sử dụng đất của các quy hoạch và dự án đầu tư; Quyết định số 52/2007/QĐ-TTg ngày 16/4/2007 về chế độ báo cáo tình hình thực hiện kế hoạch vốn đầu tư nhà nước...

Việc Thủ tướng Chính phủ cho phép chuyển công tác giải phóng mặt bằng của các dự án giao thông thủy lợi lớn do các Bộ quản lý về địa phương thực hiện đã góp phần đẩy nhanh tiến độ giải phóng mặt bằng và giải ngân nhanh nguồn vốn.

Đến nay đã có gần 40 dự án đầu tư nước ngoài đang được xúc tiến thực hiện tại Việt Nam với tổng số vốn hàng tỉ USD. Theo Bộ Kế hoạch và Đầu tư, chỉ cần thực hiện thành công 1/3 số vốn này đã có thể hoàn thành vượt mức kế hoạch thu hút hơn 12 tỉ USD vốn FDI trong năm nay. Có thể thấy rằng, việc các cơ quan chức năng làm tốt công tác cấp phép và triển khai thực hiện tốt các dự án đã góp phần tăng mạnh nguồn vốn FDI trong quý III/2007.

Thời gian tới, nguồn vốn đầu tư vào Việt Nam hứa hẹn sẽ còn sôi động hơn vì Việt Nam đang là điểm đến đầu tư hấp dẫn. Thêm nữa, các nhà đầu tư nước ngoài đang rất quan tâm tới các dự án cơ sở hạ tầng tại Việt Nam như đường cao tốc, cảng biển, nguồn điện, cấp nước, ...