Bán lẻ hàng hoá và dịch vụ phục vụ tiêu dùng
Nhờ triển khai các giải pháp kích cầu tiêu dùng và đẩy mạnh khai thác thị trường nội địa nên tổng mức bán lẻ hàng hoá và doanh thu dịch vụ tiêu dùng 6 tháng đầu năm 2009 theo giá thực tế ước tính đạt 547,5 nghìn tỉ đồng, tăng 20% so với cùng kỳ năm 2008. Nếu loại trừ yếu tố giá thì tổng mức bán lẻ hàng hoá và doanh thu dịch vụ tiêu dùng 6 tháng tăng 8,8%.
Trong tổng số, kinh doanh thương nghiệp đạt 429,2 nghìn tỉ đồng, chiếm 78,4% và tăng 20,7% so với cùng kỳ năm trước; khách sạn nhà hàng đạt 61,9 nghìn tỉ đồng, chiếm 11,3% và tăng 17,3%; dịch vụ đạt 50,9 nghìn tỉ đồng, chiếm 9,3% và tăng 17,6%. Tổng mức bán lẻ hàng hoá và doanh thu dịch vụ tiêu dùng 6 tháng của hai thành phố lớn là Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh ước tính đạt 194,1 nghìn tỉ đồng, chiếm 35,4% tổng số cả nước, tăng 18,5% so với 6 tháng đầu năm 2008, trong đó: Hà Nội đạt 69,1 nghìn tỉ đồng, tăng 19,5%; Thành phố Hồ Chí Minh đạt 125 nghìn tỉ đồng, tăng 17,9%./.
Bức tranh toàn cảnh ngành văn hóa, thể thao và du lịch  (03/07/2009)
Mục lục Hồ sơ sự kiện số 69 (26-6-2009)  (03/07/2009)
Một số chỉ tiêu chủ yếu 6 tháng đầu năm 2009 (tăng/giảm) so với cùng kỳ năm trước (%)  (03/07/2009)
Sản lượng thủy sản sáu tháng đạt hơn 1,16 triệu tấn  (02/07/2009)
Năm 2009, Thành phố Hà Nội sẽ hỗ trợ 1.000 tỉ đồng cho nông nghiệp, nông thôn và nông dân  (02/07/2009)
Giá trị xuất khẩu gạo đạt hơn 1,47 tỉ USD  (02/07/2009)
- Bộ Tư lệnh Bộ đội Biên phòng với phương hướng và giải pháp trọng tâm tổ chức đại hội đảng bộ các cấp, tiến tới Đại hội XIV của Đảng
- Nước Cộng hòa Nhân dân Trung Hoa: Bảy mươi lăm năm xây dựng và phát triển
- Phát triển kinh tế số ở Trung Quốc và một số hàm ý chính sách
- Để dịch vụ logistics vùng Đông Nam Bộ phát triển nhanh, bền vững trong bối cảnh mới
- Chính trị xanh tại châu Âu: Nhận thức phát triển
-
Thế giới: Vấn đề sự kiện
Tác động của cuộc Cách mạng công nghiệp lần thứ tư đến thế giới, khu vực và Việt Nam -
Thế giới: Vấn đề sự kiện
Một số lý giải về cuộc xung đột Nga - Ukraine hiện nay và tính toán chiến lược của các bên -
Kinh tế
Kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa : Quan niệm và giải pháp phát triển -
Quốc phòng - An ninh - Đối ngoại
Liên hợp quốc và những đóng góp của Việt Nam -
Nghiên cứu - Trao đổi
Quan điểm của C. Mác về lực lượng sản xuất và vấn đề bổ sung, phát triển quan điểm này trong giai đoạn hiện nay