“Tết ấm yêu thương” nơi biên giới tỉnh Hà Tĩnh

Tin, ảnh: Hà Phương
22:13, ngày 16-01-2017

TCCSĐT - Từ ngày 14-01 đến ngày 15-01-2017, Đoàn Thanh niên Tạp chí Cộng sản phối hợp với đoàn thanh niên các cơ quan Bộ Tài nguyên và Môi trường, Ngân hàng Thương mại cổ phần Công thương Việt Nam, Đài Truyền hình Việt Nam, Đài Tiếng nói Việt Nam, Cục Cảnh sát Giao thông (Bộ Công an), Tập đoàn Dầu khí Quốc gia tổ chức Chương trình “Tết ấm yêu thương”, tặng quà tết tới đồng bào, học sinh và cán bộ, chiến sĩ biên phòng vùng biên giới tỉnh Hà Tĩnh.

PGS, TS. Đoàn Minh Huấn, Ủy viên dự khuyết Trung ương Đảng, Phó Tổng biên tập phụ trách Tạp chí Cộng sản làm Trưởng đoàn. Chương trình có sự tham dự của Đại tá Trần Ngọc Thanh, Bí thư Đảng ủy, Chính ủy Bộ đội Biên phòng tỉnh Hà Tĩnh và Thượng tá Trần Đức Phúc - Đồn trưởng Đồn Biên phòng Cửa khẩu Quốc tế Cầu Treo.

Sự cố môi trường biển Formosa và tình hình lũ lụt tại các tỉnh miền Trung trong thời gian qua đã ảnh hưởng không nhỏ đến đời sống của nhân dân tỉnh Hà Tĩnh nói chung, 3 huyện Hương Sơn, Hương Khê, Vũ Quang nói riêng. Trước những ảnh hưởng đó, Đoàn Thanh niên Tạp chí Cộng sản và các cơ quan Trung ương, Tập đoàn Dầu khí, Ngân hàng ViettinBank đã quyên góp, ủng hộ đồng bào, nhân dân, các thầy cô giáo, các em học sinh các trường mầm non, trung học phổ thông để đón một cái tết ấm áp hơn, với tổng giá trị quà tặng 350 triệu đồng.

Sơn Kim 1 là xã biên giới thuộc huyện Hương Sơn, tỉnh Hà Tĩnh, tuy không có điều kiện địa hình cũng như thiên nhiên ưu đãi nhưng trong vòng chưa đầy 4 năm triển khai thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới xã đã về đích trước 1 năm so với lộ trình đề ra, là xã biên giới đầu tiên về đích nông thôn mới của cả nước. Thu nhập bình quân đầu người đạt 38 triệu/năm. Theo ông Nguyễn Sĩ Luận, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng nhân dân xã Sơn Kim 1, chương trình xây dựng nông thôn mới của xã đạt được phải kể đến vai trò to lớn của nhân dân, đội ngũ cán bộ và đặc biệt là các cán bộ, chiến sĩ Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng Hà Tĩnh, Đồn Biên phòng Cửa khẩu quốc tế Cầu Treo, các đơn vị, các nhà hảo tâm đã chỉ đạo, đóng góp giúp đỡ, tạo điều kiện cho Sơn Kim 1 hoàn thành mục tiêu xây dựng nông thôn mới vào năm 2014. Bên cạnh những thuận lợi, việc giữ vững các tiêu chí nông thôn mới và triển khai xây dựng nông thôn mới kiểu mẫu cũng gặp rất nhiều khó khăn.

Từ một xã biên giới khó khăn, Sơn Kim 1 đã vươn lên hoàn thành xã nông thôn mới đầu tiên của vùng biên giới, các chỉ số tăng trưởng khá, có mô hình hợp tác xã kiểu mới. Vui mừng với những thành tựu của bà con nơi đây, đồng chí Đoàn Minh Huấn cho biết, Đảng và Nhà nước thường xuyên theo dõi, vui mừng thấy các hộ gia đình luôn phấn đấu vươn lên, các em học sinh cố gắng học tập khá giỏi. Chúc mừng những thành tích đạt được trong thời gian qua, đồng chí Đoàn Minh Huấn mong muốn xã Sơn Kim 1 phấn đấu hơn nữa trong phát triển kinh tế - xã hội, bảo đảm đời sống nhân dân, đảm an ninh trật tự, xây dựng thế trận lòng dân, bảo đảm an ninh nhân dân. Thay mặt đoàn, đồng chí Đoàn Minh Huấn, đại diện đoàn thanh niên các đơn vị tham gia, các nhà tài trợ đã tặng 50 phần quà cho các gia đình có hoàn cảnh khó khăn và trao tặng 50 suất quà cho những học sinh nghèo vượt khó.

Tại huyện Vũ Quang, thay mặt Đoàn, đồng chí Đoàn Minh Huấn gửi lời chúc đến bà con nhân dân, các thầy cô giáo, các em học sinh Trường Trung học phổ thông Vũ Quang có một cái tết no ấm, đặc biệt các thầy và trò nhà trường cần thực hiện tốt phong trào thi đua dạy tốt học tốt, thực hiện chủ trương đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục - đào tạo, nâng cao chất lượng dạy và học. Đặc biệt, đối với Vũ Quang là huyện nghèo nhất của tỉnh Hà Tĩnh, nằm trong diện nghèo của cả nước, đời sống còn rất nhiều khó khăn, do vậy, cần động viên con em phấn đấu học tập, vươn lên lập thân, lập nghiệp, thoát nghèo. Đoàn trao tặng nhà trường 40 suất học bổng và tặng Quỹ Khuyến học của nhà trường, đồng thời tặng 50 suất quà tết cho hộ gia đình nghèo của xã Hương Quang, 25 suất quà cho các hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn của xã Hương Minh. Tại huyện Hương Khê, Đoàn tặng quà thầy trò các trường mầm non, tiểu học, trung học cơ sở Hương Lâm, tặng các em học sinh nghèo 100 áo trắng đồng phục, 500 cuốn vở viết và 40 triệu đồng, trao 50 suất quà cho học sinh nghèo vượt khó, đồng thời đến thăm, động viên chia sẻ với cán bộ, chiến sĩ Tổ công tác cắm Bản Rào Tre, tặng 60 suất quà tết cho các hộ gia đình nghèo, trong đó có hộ đồng bào dân tộc Chứt tại Bản Giàng.

Tối 14-01-2017, cán bộ, chiến sĩ Đồn Biên phòng Cửa khẩu quốc tế Cầu Treo và Đoàn công tác đã tổ chức giao lưu văn nghệ “Xuân biên cương” với những lời ca, tiếng hát ca ngợi Đảng, Bác Hồ, ca ngợi người lính “quân hàm xanh”. Qua đó góp phần động viên, gắn kết tình quân dân, động viên các chiến sĩ nơi tuyến đầu của Tổ quốc yên tâm công tác, hoàn thành tốt nhiệm vụ Đảng, Nhà nước và nhân dân giao phó./.