Sáng 13-6, tại trường Đại học Tôn Đức Thắng, Thành phố Hồ Chí Minh, Ban Tổ chức cuộc thi “Tìm hiểu lịch sử quan hệ đặc biệt Việt Nam – Lào, Lào – Việt Nam” phối hợp Ban Tuyên giáo Thành ủy Thành phố Hồ Chí Minh tổ chức lễ phát động, hưởng ứng cuộc thi trong học sinh, sinh viên và tuổi trẻ thành phố.

Cuộc thi là một trong những hoạt động nổi bật và có ý nghĩa sâu sắc, thiết thực trong “Năm Đoàn kết Hữu nghị Việt Nam – Lào 2012”, chào mừng kỷ niệm 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao và 35 năm ký Hiệp ước hữu nghị và hợp tác Việt Nam – Lào. Cuộc thi cũng là dịp để hai Đảng, hai Nhà nước cùng nhau tuyên truyền, giáo dục truyền thống cách mạng, bồi đắp niềm tin cho nhân dân, nhất là cho thế hệ trẻ về lịch sử quan hệ đặc biệt của hai nước trong quá trình đoàn kết, đấu tranh chống lại kẻ thù chung, giải phóng dân tộc và xây dựng đất nước; vun đắp tình cảm của hai dân tộc anh em, tình cảm đoàn kết trong sáng, mẫu mực, thủy chung, hiếm có.

Cuộc thi đã được chính thức phát động vào ngày 12-4 tại Thủ đô Hà Nội và vào ngày 6-6 vừa qua tại Thủ đô Viêng Chăn, Lào. Dịp phát động lần này nhằm tuyên truyền, vận động các bạn học sinh, sinh viên các trường Đại học, Cao đẳng, Trung học chuyên nghiệp trên địa bàn Thành phố Hồ Chí Minh, khu vực phía Nam và các du học sinh, sinh viên Lào đang theo học tại Thành phố Hồ Chí Minh tích cực hưởng ứng, tham gia cuộc thi nhiều ý nghĩa này dưới cả hai hình thức: thi viết và thi trắc nghiệm. Trường Đại học Tôn Đức Thắng với hơn 30.000 sinh viên là một trong những trường đi đầu trong việc hưởng ứng, vận động và tổ chức cuộc thi trong sinh viên toàn trường./.