TCCSĐT - Sáng ngày 20-01, tại Văn Giang, Hưng Yên, Công ty TNHH MTV In Tạp chí Cộng sản đã long trọng tổ chức lễ kỷ niệm 50 năm ngày thành lập. Đây là mốc son đáng tự hào của những người thợ in báo, tạp chí của Đảng.

Đến dự lễ kỷ niệm có các đồng chí: Bùi Văn Thạch, Phó chánh Văn phòng Trung ương Đảng, TS. Phạm Tất Thắng, Bí thư Đảng ủy, Phó Tổng Biên tập Tạp chí Cộng sản, PGS, TS. Vũ Văn Hà, Phó Tổng Biên tập Tạp chí Cộng sản, Trần Quốc Dân, Phó Giám đốc Nhà Xuất bản Chính trị quốc gia; đại diện lãnh đạo các cơ quan, doanh nghiệp bạn hàng, đối tác, hiệp hội ngành in cùng đông đảo cán bộ, công nhân viên đang công tác và đã nghỉ hưu của Công ty TNHH MTV In Tạp chí Cộng sản.

 
 Không khí vui vẻ, phấn khởi của người lao động nhân kỷ niệm 50 năm Ngày thành lập Công ty.

Báo cáo tại lễ kỷ niệm, Chủ tịch Công ty TNHH MTV In Tạp chí Cộng sản Vũ Tuấn Ngọc cho biết, tiền thân là một xí nghiệp in trực thuộc Bộ Văn hóa, cách đây đúng 50 năm, xí nghiệp in được quyết định trở thành xí nghiệp in Học tập, trực thuộc Tạp chí Học tập (nay là Tạp chí Cộng sản) tại địa chỉ 38 phố Bà Triệu, Hà Nội với cơ sở vật chất, trang thiết bị và nguồn nhân lực rất khiêm tốn. Trong những năm chiến tranh, mặc dù gặp vô vàn khó khăn nhưng tập thể cán bộ, công nhân viên xí nghiệp in vẫn nỗ lực vượt qua, bảo đảm in ấn tạp chí lý luận và các ấn phẩm của Đảng kịp thời, đầy đủ.

Qua thay đổi về tổ chức, quản lý, đến năm 1995, xí nghiệp in trở về trực thuộc Bộ Biên tập Tạp chí Cộng sản. Mô hình tổ chức từ hình thức xí nghiệp in đến năm 2010 trở thành Công ty TNHH MTV In Tạp chí Cộng sản như ngày nay, là doanh nghiệp 100% vốn nhà nước.

Được sự quan tâm đầu tư của Văn phòng Trung ương, sự phối hợp, hỗ trợ của tỉnh Hưng Yên, đón trước nhu cầu cũng như sự phát triển của thị trường, Công ty đã triển khai dự án xây dựng nhà xưởng, trang thiết bị mới tại địa bàn xã Tân Tiến, huyện Văn Giang, tỉnh Hưng Yên. Cách đây đúng 5 năm, nhân dịp kỷ niệm 45 năm Ngày thành lập, Công ty đã hoàn thành toàn bộ việc di dời từ địa điểm cũ và chính thức đi vào hoạt động tại địa điểm mới ngày nay.

Những năm vừa qua, do thay đổi của thị trường in cũng như sự cạnh tranh gay gắt hơn cùng với những hạn chế trong tổ chức, quản lý nội bộ, Công ty gặp nhiều khó khăn, thách thức. Sản xuất thu hẹp, đời sống người lao động bấp bênh. Tuy nhiên, với sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo, tạo điều kiện của Bộ Biên tập Tạp chí Cộng sản; sự nỗ lực, cố gắng của lãnh đạo, cán bộ, công nhân viên Công ty trong việc đổi mới tổ chức, quản lý, đầu tư trang thiết bị, tìm kiếm bạn hàng,… sản xuất - kinh doanh từng bước hồi phục. Năm 2017, tổng doanh thu của Công ty đã đạt được trên 80 tỷ đồng, Công ty bắt đầu kinh doanh có lãi. Thu nhập của người lao động đạt bình quân trên 6 triệu đồng/người/tháng. Nhiều bạn hàng, khách hàng của Công ty đã quay trở lại, uy tín, thương hiệu của Công ty từng bước được khẳng định. Trong thời gian tới, Công ty tập trung vào một số phương hướng, giải pháp chính sau:

Thứ nhất, dần ổn định, tiến tới phát triển, đặt nhiệm vụ chính trị nòng cốt in các ấn phẩm của Tạp chí Cộng sản, văn kiện Đảng lên hàng đầu, tuyệt đối bảo đảm không sai sót về chính trị, yếu tố bảo mật, bảo đảm về chất lượng.

Thứ hai, tính toán mở rộng lĩnh vực sản xuất, đa dạng hóa các sản phẩm, khai thác thêm các nguồn công việc phù hợp với cơ cấu thiết bị, nhà xưởng và lao động để nâng cao hiệu quả của hoạt động sản xuất, kinh doanh, bảo đảm công ăn việc làm, đời sống vật chất, tinh thần cho cán bộ, công nhân viên. Tiếp cận các đối tác lớn liên quan tới ngành in, tính toán đầu tư máy móc thế hệ mới, cơ cấu lại quy trình sản xuất, đội ngũ điều hành và lao động trực tiếp, đáp ứng yêu cầu cao của quá trình sản xuất có giá trị gia tăng lớn thuộc thế hệ công nghệ 4.0, ví dụ tính toán làm gia công bao bì chất lượng cao cho các tập đoàn lớn như Samsung…

Thứ ba, cải tiến hệ thống quản trị chất lượng, tiếp tục kiện toàn bộ máy điều hành, tổ chức sản xuất theo hướng chuyên nghiệp, hiện đại, trong từng mắt, khâu của quy trình sản xuất, bảo đảm an toàn lao động, xây dựng văn hóa doanh nghiệp, tiến tới đáp ứng các tiêu chuẩn in theo thông lệ quốc tế, tăng cường công tác kỷ luật lao động, kỷ cương sản xuất.

Thứ tư, chú trọng chất lượng nguồn nhân lực, nâng cao trình độ chuyên môn, tay nghề cho công nhân và năng lực quản lý của cán bộ nghiệp vụ. Đào tạo và tuyển dụng đội ngũ cán bộ, công nhân viên có năng lực và phẩm chất tốt; có tay nghề và đáp ứng yêu cầu phát triển của Công ty trong giai đoạn tiếp theo. Đưa ra các giải pháp để tiết giảm độ tuổi công nhân nghề của công ty, tạo ra một đội ngũ công nhân trẻ, có tay nghề, gắn bó với Công ty.

 
 PGS, TS. Vũ Văn Hà trao bức trướng của Bộ Biên tập Tạp chí Cộng sản tặng tập thể cán bộ, công nhân viên Công ty với dòng chữ: Truyền thống - Đổi mới - Đoàn kết - Phát triển bền vững.

Thay mặt Bộ Biên tập Tạp chí Cộng sản, PGS, TS. Vũ Văn Hà nhiệt liệt chúc mừng toàn thể cán bộ, công nhân viên Công ty nhân dịp kỷ niệm 50 năm ngày thành lập; bày tỏ cảm ơn sự quan tâm, giúp đỡ, tạo điều kiện của Văn phòng Trung ương Đảng, sự hợp tác, phối hợp của các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, bạn hàng, sự quan tâm tạo điều kiện và hỗ trợ của chính quyền địa phương xã Tân Tiến, huyện Văn Giang, tỉnh Hưng Yên. PGS, TS. Vũ Văn Hà cũng bày tỏ tri ân đối với lao động miệt mài, sự đóng góp không ngừng nghỉ của các thế hệ cán bộ, công nhân viên Công ty qua các thời kỳ, nhấn mạnh, đằng sau mỗi trang báo, tạp chí lý luận chính trị của Đảng, có phần đóng góp công sức của những người công nhân ngành in.

Trong thời gian qua, mặc dù gặp nhiều khó khăn, thách thức từ những vấn đề nội tại về tổ chức, quản lý cũng như những khó khăn về thị trường, tuy nhiên, Công ty đã phát huy truyền thống 50 năm xây dựng và phát triển, tập trung sắp xếp tổ chức, nhân sự, đầu tư phù hợp với thực lực tài chính, nhân lực, đồng thời chú trọng đào tạo, xây dựng đội ngũ cán bộ, công nhân viên, từng bước khôi phục sản xuất, kinh doanh, thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị là in ấn tạp chí và các ấn phẩm của Đảng, bước đầu có lãi và bảo đảm được đời sống, công ăn việc làm của người lao động.

PGS, TS. Vũ Văn Hà nhấn mạnh, trong thời gian tới, tập thể lãnh đạo và cán bộ, công nhân viên Công ty cần phát huy tinh thần đoàn kết, nỗ lực cố gắng hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị của mình, đó là bảo đảm in ấn Tạp chí Cộng sản và các ấn phẩm của Đảng một cách chuẩn xác, kịp thời. Phó Tổng Biên tập Vũ Văn Hà gợi mở một số định hướng để tiếp tục củng cố và phát triển Công ty. Trước hết, Công ty cần tập trung kiện toàn tổ chức bộ máy, lao động, giải quyết những vấn đề tồn động, vượt qua những khó khăn, thách thức, tập trung nỗ lực thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị, nhiệm vụ sản xuất, kinh doanh. Xây dựng, hoàn thiện hệ thống quy chế, quy trình, quy định nhằm đổi mới phương thức quản trị Công ty theo hướng chuyên nghiệp, hiện đại. Bảo đảm việc làm, thu nhập ổn định cho cán bộ, công nhân viên và người lao động; tiến tới nâng cao thu nhập, cải thiện đời sống người lao động, có đóng góp cho Tạp chí Cộng sản; phấn đấu từng bước lấy lại vị thế là một trong những đơn vị hàng đầu, có uy tín của ngành in Việt Nam.

 
 TS. Phạm Tất Thắng và PGS, TS. Vũ Văn Hà trao Kỷ niệm chương vì sự nghiệp tạp chí lý luận của Đảng cho 43 cán bộ, công nhân, người lao động Công ty.

Để làm được điều đó, bên cạnh nỗ lực của tập thể lãnh đạo và cán bộ, công nhân viên Công ty, sự quan tâm hỗ trợ của Bộ Biên tập Tạp chí Cộng sản, PGS, TS. Vũ Văn Hà bày tỏ mong muốn có sự quan tâm, tạo điều kiện của Văn phòng Trung ương Đảng, sự phối hợp, chia sẻ của các cơ quan, đơn vị, bạn hàng, doanh nghiệp, đối tác,… trong mỗi bước đường phát triển của Công ty.

Nhân dịp này, PGS, TS. Vũ Văn Hà trao bức trướng của Bộ Biên tập Tạp chí Cộng sản tặng tập thể cán bộ, công nhân viên Công ty với dòng chữ: Truyền thống - Đổi mới - Đoàn kết - Phát triển bền vững.

Tại buổi lễ, cán bộ hưu trí Vũ Đắc Liên và Bí thư Chi đoàn thanh niên Công ty Mạc Phi Tiến phát biểu bày tỏ vinh dự, tự hào là những người thợ in tạp chí lý luận của Đảng, phấn khởi với sự phát triển của Công ty, từ điều kiện cơ sở vật chất đến trang thiết bị, nguồn nhân lực, bày tỏ mong muốn lãnh đạo Công ty phát huy truyền thống 50 năm, tinh thần đoàn kết, động viên cán bộ, công nhân viên nỗ lực phấn đấu xây dựng Công ty thành một thương hiệu mạnh của ngành in.

Nhân dịp này Bộ Biên tập Tạp chí Cộng sản quyết định tặng Kỷ niệm chương vì sự nghiệp tạp chí lý luận của Đảng cho 43 cán bộ, công nhân, người lao động Công ty TNHH MTV In Tạp chí Cộng sản./.