TCCSĐT - Sáng 11-01-2018, Đoàn đại biểu Đảng Cộng sản Cuba (PCC) do đồng chí Juan Carlos Marsán Aguilera, Phó trưởng Ban Đối ngoại Trung ương làm Trưởng Đoàn, đã đến thăm và làm việc tại Tạp chí Cộng sản. TS. Phạm Tất Thắng, Phó Tổng Biên tập Tạp chí Cộng sản tiếp và trao đổi với Đoàn.
Thay mặt Ban Biên tập Tạp chí Cộng sản, đồng chí Phạm Tất Thắng nhiệt liệt hoan nghênh Đoàn đại biểu Đảng Cộng sản Cuba đã đến thăm và làm việc tại Việt Nam và Tạp chí Cộng sản.

Tại buổi tiếp, đồng chí Phạm Tất Thắng giới thiệu khái quát sự ra đời và trưởng thành của Tạp chí Cộng sản - cơ quan lý luận và chính trị của Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam; các ấn phẩm của Tạp chí Cộng sản, nhiệm vụ của mỗi ấn phẩm cũng như các đối tượng độc giả đích của mỗi ấn phẩm; các hoạt động nghiên cứu khoa học, tổng kết thực tiễn, cũng như những vấn đề trọng tâm sẽ được đẩy mạnh nghiên cứu, tuyên truyền trên các ấn phẩm của Tạp chí Cộng sản trong thời gian tới.

 
 Thay mặt Đoàn đại biểu Đảng Cộng sản Cuba, đồng chí Juan Carlos Marsán Aguilera, Phó trưởng Ban Đối ngoại Trung ương trao quà lưu niệm cho đồng chí Phạm Tất Thắng, Phó Tổng Biên tập Tạp chí Cộng sản

Đồng chí Phạm Tất Thắng nhấn mạnh sự cần thiết tăng cường phối hợp hơn nữa giữa Tạp chí Cộng sản và Tạp chí Cuba xã hội chủ nghĩa, như gửi bài đăng trên các ấn phẩm của hai Tạp chí; thường xuyên trao đổi các thông tin về tình hình hai đảng cộng sản, hai nước cũng như các vấn đề hai bên cùng quan tâm, đồng thời bày tỏ mong muốn Tạp chí Cộng sản là một trong những “địa chỉ” đón tiếp các đoàn đại biểu Cuba sang thăm và làm việc tại Việt Nam, cũng như Đại sứ quán Cuba tại Việt Nam sẽ tích cực cung cấp các thông tin, bài viết về Cuba để đăng trên các ấn phẩm của Tạp chí Cộng sản.

Thay mặt Đoàn đại biểu Đảng Cộng sản Cuba, đồng chí Juan Carlos Marsán Aguilera, Phó trưởng Ban Đối ngoại Trung ương cảm ơn đối với sự đón tiếp nồng nhiệt, chân thành mà Tạp chí Cộng sản dành cho Đoàn nói riêng và Tạp chí Cuba xã hội chủ nghĩa nói chung.

Đồng chí Eugenio Suárez, Chủ nhiệm Văn phòng Lịch sử, Hội đồng Nhà nước Cuba đã giới thiệu khái quát về sự phát triển và mối quan tâm của Tạp chí Cuba xã hội chủ nghĩa, đồng thời mong muốn Tạp chí Cộng sản và Tạp chí Cuba xã hội chủ nghĩa sẽ có sự hợp tác chặt chẽ hơn nữa, có các bài viết trên các ấn phẩm thông tin tuyên truyền về mỗi nước, mối quan hệ của hai nước, cũng như các sự kiện lịch sử lớn của hai nước. Đồng chí mong muốn Tạp chí Cộng sản sẽ có các bài viết trên Tạp chí Cuba xã hội chủ nghĩa nhân dịp kỷ niệm 45 năm Chủ tịch Fidel Castro thăm Quảng Trị (tháng 9-1973).

 
 Đoàn đại biểu Đảng Cộng sản Cuba thăm và làm việc
 tại Tạp chí Cộng sản

Để đẩy mạnh hơn nữa sự hợp tác giữa hai Tạp chí, đồng chí Juan Carlos Marsán Aguilera đề nghị Tạp chí Cộng sản và Tạp chí Cuba xã hội chủ nghĩa duy trì thường xuyên cơ chế trao đổi thông tin; đồng thời nhấn mạnh, Cuba rất coi trọng tất cả những bài viết về kinh nghiệm xây dựng chủ nghĩa xã hội của Việt Nam, cũng như việc tuyên truyền về chủ nghĩa Mác - Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh. Chủ tịch Fidel Castro từng khẳng định, chủ nghĩa xã hội là con đường chưa từng được khai phá. Trong bối cảnh thế giới nhiều biến động hiện nay, việc tăng cường hợp tác giữa hai Đảng nói chung và hai Tạp chí nói riêng có ý nghĩa vô cùng quan trọng trong sự nghiệp xây dựng chủ nghĩa xã hội của mỗi nước cũng như trong phong trào cách mạng xã hội chủ nghĩa trên thế giới. Đồng chí Juan Carlos Marsán Aguilerahy vọng trong thời gian tới, hai Đảng, hai Tạp chí sẽ tiếp tục duy trì và phát huy quan hệ hữu nghị và sự hợp tác truyền thống tốt đẹp vốn có./.