TCCSĐT - Chiều 23-8, tại Trường Sĩ quan Tăng thiết giáp, Binh chủng Tăng thiết giáp đã tổ chức bế mạc Hội thi kỹ thuật năm 2017. Dự và chỉ đạo bế mạc Hội thi có Thiếu tướng Vũ Mạnh Trí, Bí thư Đảng ủy, Chính ủy Binh chủng Tăng thiết giáp; Đại tá Đỗ Đình Thanh, Phó Tư lệnh Binh chủng Tăng thiết giáp, Trưởng Ban Tổ chức Hội thi.

Hội thi kỹ thuật Binh chủng Tăng thiết giáp năm 2017 khai mạc vào sáng 17-7-2017 tại Lữ đoàn xe tăng 201. Hội thi nhằm đánh giá chất lượng công tác bảo quản, bảo dưỡng, sửa chữa, niêm cất vũ khí trang bị kỹ thuật, nền nếp chính quy và hoạt động khu kỹ thuật của các đơn vị; tạo sự thống nhất về xây dựng chính quy trong công tác kỹ thuật; nâng cao chất lượng đồng bộ, tình trạng kỹ thuật của vũ khí trang bị kỹ thuật cho cán bộ, chiến sĩ trong Binh chủng.

Nội dung thi tập trung vào: Khu kỹ thuật và hoạt động ngày kỹ thuật; khai thác vũ khí trang bị kỹ thuật giỏi; quản lý kỹ thuật (hệ thống sổ sách, mẫu biểu, văn kiện công tác kỹ thuật; sáng kiến cải tiến kỹ thuật).

Sau hơn 1 tháng diễn ra sôi nổi, Hội thi đã hoàn thành các nội dung đúng như kế hoạch đề ra và đã thành công tốt đẹp. Qua Hội thi các hạng mục công trình trong khu kỹ thuật của các đơn vị đã được củng cố chính quy, thống nhất, cảnh quan môi trường xanh, sạch, đẹp; hoạt động ngày kỹ thuật có hiệu quả, chất lượng hơn; trình độ khai thác vũ khí trang bị kỹ thuật của đội ngũ cán bộ các cấp, kíp xe, thợ sửa chữa đã được nâng lên một bước, đủ khả năng hoàn thành được nhiệm vụ theo chức trách. Hệ thống sổ sách, mẫu biểu, văn kiện công tác kỹ thuật thống nhất, đúng quy định, nền nếp công tác kỹ thuật được củng cố nâng lên một bước. Phong trào nghiên cứu sáng kiến cải tiến kỹ thuật được nâng cao. 100% các đơn vị dự thi đều đạt kết quả giỏi.

Phát biểu bế mạc Hội thi, Đại tá Đỗ Đình Thanh, Phó Tư lệnh Binh chủng Tăng thiết giáp, Trưởng Ban Tổ chức Hội thi đã nhiệt liệt biểu dương những nỗ lực to lớn của cán bộ, chiến sĩ các đơn vị trong Binh chủng Tăng thiết giáp đã đem hết khả năng của mình giành kết quả cao nhất và đã góp phần làm nên thành công rực rỡ của Hội thi.

Đại tá Đỗ Đình Thanh nhấn mạnh, thành công trước hết của Hội thi là: Triển khai tổ chức thực hiện chương trình hành động thực hiện Nghị quyết 382 của Đảng ủy Quân sự Trung ương (nay là Quân ủy Trung ương) về lãnh đạo công tác kỹ thuật trong tình hình mới; thúc đẩy thêm một bước phong trào thi đua thực hiện có hiệu quả Cuộc vận động “Quản lý, khai thác vũ khí trang bị kỹ thuật tốt, bền, an toàn tiết kiệm và an toàn giao thông” do Bộ Quốc phòng phát động, không ngừng nâng cao chất lượng bảo đảm kỹ thuật và sức mạnh chiến đấu của bộ đội Tăng thiết giáp, nhất là củng cố một bước, đưa dần công tác kỹ thuật vào nền nếp chính quy. Ngay sau khi có chỉ thị và quy chế Hội thi, các đơn vị đã chuẩn bị tích cực và kỹ lưỡng về mọi mặt; thông qua việc tổ chức Hội thi từ cấp cơ sở các đơn vị củng cố các hạng mục khu kỹ thuật, hệ thống sổ sách, văn kiện kỹ thuật, tổ chức luyện tập các nội dung Hội thi để tham gia Hội thi cấp Binh chủng. Những kết quả đạt được trong Hội thi sẽ góp phần nâng cao chất lượng công tác kỹ thuật ở các đơn vị trong toàn Binh chủng Tăng thiết giáp.

Thứ hai, Hội thi đã đi vào những vấn đề bức thiết nhất của nhiệm vụ công tác kỹ thuật hiện nay của các đơn vị trong toàn Binh chủng Tăng thiết giáp. Các nội dung của Hội thi đã bám sát nhiệm vụ công tác kỹ thuật của các đơn vị, đòi hỏi một cách toàn diện cả về chất lượng vũ khí trang bị kỹ thuật, nền nếp chính quy trong công tác kỹ thuật; trình độ khai thác, bảo quản, bảo dưỡng vũ khí trang bị kỹ thuật, vật tư kỹ thuật; nhận thức, hiểu biết về điều lệ công tác kỹ thuật, mục đích, ý nghĩa, nội dung, mục tiêu Cuộc vận động “Quản lý, khai thác vũ khí trang bị kỹ thuật tốt, bền, an toàn tiết kiệm và an toàn giao thông” của đội ngũ cán bộ, chiến sĩ, cả về trình độ hiệp đồng trong mỗi kíp xe, tổ thợ trong thực hành khai thác, bảo quản, bảo dưỡng; việc chỉ huy điều hành đơn vị thực hiện 4 mặt công tác trong ngày kỹ thuật từ cấp lữ đoàn, nhà trường đến các phân đội. Vì vậy, Hội thi đã có tác dụng thiết thực đối với việc nâng cao chất lượng toàn diện các mặt công tác kỹ thuật của tất cả các đơn vị trong toàn Binh chủng Tăng thiết giáp trong tình hình mới.

Thứ ba, qua hội thi này, Bộ Tư lệnh Tăng thiết giáp cũng như từng đơn vị, từng cán bộ, chiến sĩ dự thi sẽ nhìn rõ hơn mình, thấy được những điểm mạnh, những cái đã làm tốt để phát huy; đồng thời cũng phát hiện ra những khuyết điểm để kịp thời khắc phục. Hội thi cũng là dịp tốt để Bộ Tư lệnh Tăng thiết giáp đánh giá chính xác, khách quan hơn chất lượng công tác kỹ thuật của các đơn vị để làm cơ sở đổi mới công tác quản lý, chỉ đạo công tác kỹ thuật của mình.

Thứ tư, Hội thi là dịp tốt để các đơn vị trong Binh chủng Tăng thiết giáp trao đổi kinh nghiệm, học hỏi lẫn nhau; những kinh nghiệm tốt sẽ được nhân rộng ra trong toàn Binh chủng Tăng thiết giáp, để chất lượng các mặt công tác kỹ thuật của các đơn vị ngày càng đồng đều, góp phần nâng cao chất lượng tổng hợp và sức mạnh chiến đấu của từng đơn vị nói riêng cũng như Binh chủng Tăng thiết giáp nói chung.

Đồng chí Phó Tư lệnh Binh chủng Tăng thiết giáp, Trưởng Ban Tổ chức Hội thi yêu cầu, sau Hội thi các đơn vị tổ chức rút kinh nghiệm một cách sâu sắc, thẳng thắn và nghiêm túc; qua đó rút ra được nguyên nhân mạnh, yếu, kết hợp với những kinh nghiệm từ Hội thi để nâng cao chất lượng công tác kỹ thuật của đơn vị mình; trên cơ sở đó nâng cao chất lượng tổng hợp và sức mạnh chiến đấu của từng đơn vị; góp phần xây dựng Binh chủng Tăng thiết giáp theo hướng “Cách mạnh, chính quy, tinh nhuệ, từng bước hiện đại”, hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao./.