Tối ngày 13-10, Chính phủ Đức đã thông qua gói cứu trợ trị giá 480 tỉ euro để cứu các ngân hàng của nước này khỏi bị sụp đổ sau khi các nhà lãnh đạo châu Âu nhất trí về một biện pháp tiếp cận chung tại Hội nghị Thượng đỉnh Khẩn cấp ở Pa-ri (Pháp) hôm 12-10.

Bộ Tài chính Đức cho biết gói cứu trợ trên gồm 80 tỉ euro (khoảng 108 tỉ USD) vốn mới dành cho các ngân hàng đang gặp khó khăn và khoảng 400 tỉ euro (tương đương 545 tỉ USD) dùng để bảo lãnh hoạt động cho vay liên ngân hàng. Chính phủ Đức hy vọng kế hoạch cứu trợ sẽ trở thành luật vào cuối tuần này.

Cùng ngày, Tổng thống Nga Đmi-tơ-ri Mét-vê-đép đã ký ban hành đạo luật nhằm ổn định thị trường tài chính Nga với khoản hỗ trợ của chính phủ trị giá khoảng 150 tỉ USD.

Tổng thống Mét-vê-đép cho biết khoản tiền 150 tỉ USD này là nhằm hỗ trợ các ngân hàng và thị trường chứng khoán của Nga, vốn đã bị sụt giảm 65% kể từ mức cao kỷ lục hồi tháng Năm.

Ông khẳng định do "sự phụ thuộc" của Nga vào những diễn biến phức tạp trên thị trường tài chính quốc tế nên Nga cần ngăn chặn "những hậu quả nghiêm trọng nhất" có thể xảy ra./.