Đồng chí Tòng Thị Phóng
Bí thư Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch
Quốc hội trao giải thưởng cho các cá nhân
Tối ngày 14-10-2008, tại Hà Nội, đã diễn ra Lễ trao giải thưởng Tài năng Sáng tạo Nữ năm 2008 cho 2 tập thể và 10 nhà khoa học, nghiên cứu là nữ đã có nhiều đóng góp trong công tác, lao động sản xuất, nghiên cứu ứng dụng khoa học và công nghệ vào đời sống.

Dự Lễ trao giải có các đồng chí Nguyễn Sinh Hùng, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ; Tòng Thị Phóng, Bí thư Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch Quốc hội; Đặng Ngọc Tùng, Ủy viên Trung ương Đảng Chủ tịch Công đoàn Việt Nam; đại diện các bộ, ban, ngành, đoàn thể ở Trung ương và Hà Nội, các tỉnh, thành phố trong nước; đại diện các đơn vị tổ chức, đơn vị tài trợ; các cơ quan thông tấn, báo chí; cùng đông đảo các tầng lớp nhân dân Thủ đô Hà Nội, sinh viên các trường đại học, các đơn vị quốc phòng, công an…

Đồng chí Tòng Thị Phóng đã nhiệt liệt biểu dương và đánh giá cao những kết quả của Quỹ hỗ trợ Tài năng Sáng tạo nữ, vai trò của công đoàn các cấp trong việc tạo điều kiện và tổ chức các phong trào thi đua lao động sáng tạo, vì sự tiến bộ của phụ nữ; tạo điều kiện cho cán bộ, lao động, các nhà khoa học nữ có điều kiện sáng tạo và đóng góp được nhiều cho đất nước. Đồng chí cũng đặc biệt biểu dương 2 tập thể và 10 cá nhân được tôn vinh trao Giải thưởng lần này, và kỳ vọng, các chị sẽ đóng góp nhiều hơn nữa cho đất nước, cho dân tộc, góp phần vào sự nghiệp công nghiệp hoá, hiện đại hoá đất nước, và cho sự nghiệp giải phóng phụ nữ, vì sự tiến bộ của phụ nữ. Đồng chí mong muốn, ngày càng có nhiều phụ nữ Việt Nam được tôn vinh trên lĩnh vực Tài năng Sáng tạo và phong trào ngày càng lan toả, thấm sâu vào đời sống xã hội, để lại nhiều dấu ấn tốt đẹp trong cộng đồng.

Thay mặt Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, đồng chí Đặng Ngọc Tùng, nhiệt liệt chúc mừng hai tập thể nữ và 10 chị được nhận giải thưởng năm nay, đồng thời, đánh giá cao và bày tỏ sự ngưỡng mộ đối với những đóng góp của các chị đối với đất nước, với công tác công đoàn, vì mục tiêu Giỏi việc nước, Đảm việc nhà, phấn đấu thực hiện nam, nữ bình đẳng.

Lễ trao giải đã diễn ra tưng bừng, trọng thể, và cũng rất lắng đọng, bởi những mẩu chuyện ấn tượng và cảm động trong buổi giao lưu, một lần nữa, giúp mọi người hiểu thêm, thông cảm hơn và chia sẻ với những vất vả, khó khăn, sự miệt mài và hoài bão lớn lao của các nhà khoa học nữ. Phụ nữ làm khoa học, phải nỗ lực hơn nam giới rất nhiều lần. Làm khoa học giỏi càng phải cố gắng nhiều hơn, bởi hơn lúc nào hết, họ càng phải cố gắng để hoàn thành tốt hơn vai trò là người vợ, người mẹ trong gia đình. Trong những thành công bước đầu của các chị có sự hậu thuẫn của gia đình, đồng nghiệp, và hơn hết, là chủ trương, chính sách đúng đắn của Đảng và Nhà nước ta đối với phụ nữ nói chung và nữ công nhân, nữ trí thức, nói riêng./.