Sáng 3-10-2008, Hội Liên hiệp phụ nữ Việt Nam đã tổ chức họp báo nhân kỷ niệm 78 năm ngày thành lập Hội (20-10-1930 - 20-10-2008), dưới sự chủ trì của đồng chí Hoàng Ái Nhiên, Phó Chủ tịch Trung ương Hội Liên hiệp phụ nữ Việt Nam.

Thay mặt Đoàn Chủ tịch Trung ương Hội Liên hiệp phụ nữ Việt Nam, đồng chí Hoàng Ái Nhiên đã thông báo với báo chí những hoạt động của các cấp Hội trong thời gian qua và nội dung các hoạt động quan trọng kỷ niệm 78 năm ngày thành lập Hội.

Trung ương Hội Phụ nữ Việt Nam sẽ tổ chức các hoạt động:

1- Từ ngày 10-10-2008 đến ngày 1-4-2009, Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam sẽ tổ chức cuộc triển lãm với chủ đề “Gánh hàng rong”. “Gánh hàng rong” là một trưng bày mang tính thời sự và phản ánh một cách chân thực về cuộc sống, suy nghĩ, mong ước của người phụ nữ làm nghề bán hàng rong; là sự tập hợp những câu chuyện của người trong cuộc. Cuộc triển lãm mong muốn đem đến cho cộng đồng và các cấp quản lý cái nhìn đầy đủ, sâu sắc, hợp lý, để hoạch định chính sách một cách phù hợp.

Cùng với trưng bày nói trên, Bảo tàng cũng cho ra mắt một cuốn sách ảnh với chủ đề “Gánh hàng rong” và hai phim ngắn với nhan đề “ Chuyện chị Dung” và “Hàng rong - tiếng nói từ người trong cuộc”, - là những phim được xây dựng từ tư liệu thực tế, thu thập được trong quá trình nghiên cứu của Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam.

2- Trao Giải thưởng Phụ nữ Việt Nam 2008 cho các tập thể và cá nhân đạt thành tích đặc biệt suất xắc trong công tác Hội và có nhiều đóng góp cho sự phát triển của đất nước và phong trào Phụ nữ.

3- Nhân “Ngày Thế giới rửa tay với xà phòng” (15-10), hưởng ứng “Năm quốc tế về Vệ sinh” 2008 và “Tăng cường vệ sinh cá nhân” - là một trong những Mục tiêu phát triển của Thiên niên kỷ, Trung ương Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam sẽ tổ chức phát động hưởng các hoạt động này tại cơ quan Trung ương Hội và 7 tỉnh trong Dự án. Mục tiêu của hoạt động này là tạo ra sự thống nhất, hợp tác giữa nhà trường, gia đình và toàn xã hội. Đây là chương trình hợp tác công - tư về vấn đề “Rửa tay với xà phòng” của các tổ chức như: UNICEF, USAID, WHO, WB, Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam, các Trung tâm Y tế dự phòng, Chương trình Nước sạch và Vệ sinh môi trường.

 
Danh sách 3 tập thể và 8 cá nhân
được trao Giải thưởng Phụ nữ Việt Nam 2008

Tập thể

1. Tập thể nữ cán bộ, công nhân viên chức, lao động Trung tâm Bảo tồn di tich Cố đô Huế.
2. Tập thể nữ giảng viên, cán bộ, công chức Trường Đại học Kinh tế Thành phố Hồ Chí Minh.
3. Tập thể nữ cán bộ, hội viên Tổng cục Cảnh sát.

Cá nhân

1. Lê Thị Bân, Bí thư Tỉnh ủy Tây Ninh.
2. Hoàng Thị Út Lan, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Bí thư Ban cán sự đảng Ủy ban nhân tỉnh, Chủ tịch Ủy ban nhân tỉnh Ninh Thuận.
3. Cấn Thị Thìn, Hội viên Hội Nông dân, Hội viên Hội phụ nữ xã Phú Hộ, tỉnh Phú Thọ.
4. Vũ Thị Hoà, Giám đốc Trung tâm Y tế Lao động TKV, Tập đoàn Công nghiệp Than - khoáng sản Việt Nam.
5- Đào Thị Thanh, nguyên Tổng Giám đốc Công ty Thương mại xuất, nhập khẩu Thanh Lễ, tỉnh Bình Dương.
6- Nguyễn Thị Hoa Lệ, Giám đốc Công ty Du lịch Hoà Bình.
7- Trần Thị Bình, Phó trưởng phòng Kỹ thuật, Phó Chủ tịch Công đoàn Khai thác 3, Công ty Trách nhiệm hữu hạn một thành viên A-pa-tít Việt Nam.
8- Hà Thị Hạnh, Tổng Giám đốc Ngân hàng Chính sách xã hội.