Tiếp Chủ tịch Thượng viện Pháp Christian Poncelet, chiều 29-7 ở Hà Nội, Tổng Bí thư Nông Đức Mạnh khẳng định trong đường lối đối ngoại của mình, Việt Nam coi trọng phát triển quan hệ hợp tác nhiều mặt với các nước Liên minh châu Âu (EU), trong đó Pháp có một vị trí quan trọng.

Tổng Bí thư bày tỏ mong muốn Việt Nam và Pháp cùng nỗ lực đưa quan hệ hữu nghị truyền thống, hợp tác toàn diện, lâu dài và tin cậy giữa hai nước lên tầm cao mới, đi vào chiều sâu và bền vững, đồng thời cho rằng hai bên cần nâng cao hiệu quả công việc của Hội đồng cấp cao vì sự phát triển hợp tác kinh tế Việt - Pháp.

Ông tin tưởng Pháp sẽ tích cực thúc đẩy hợp tác nhiều mặt giữa EU và Việt Nam, đặc biệt trong bối cảnh Pháp giữ vị trí Chủ tịch EU trong 6 tháng cuối năm nay.

Chủ tịch Thượng viện Pháp đánh giá cao quan hệ hữu nghị, truyền thống lịch sử giữa hai nước và khẳng định Pháp rất coi trọng quan hệ với Việt Nam.
Theo Chủ tịch Poncelet, trong bối cảnh hiện nay, hai nước cần tăng cường phối hợp hành động với nhau để giải quyết các vấn đề thách thức toàn cầu, như an ninh năng lượng và an ninh lương thực, cùng nhau phấn đấu đưa quan hệ hợp tác giữa Pháp và Việt Nam trở thành quan hệ mẫu mực.

Chủ tịch Poncelet cũng đã thông báo với Tổng Bí thư về những hoạt động tích cực của Nhóm Nghị sĩ hữu nghị Pháp - Việt trong việc thúc đẩy quan hệ hữu nghị và hợp tác giữa hai nước, về kết quả làm việc với lãnh đạo Quốc hội Việt Nam cũng như về những thỏa thuận tăng cường hợp tác giữa cơ quan lập pháp hai nước trong thời gian tới./.