Phó Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Sinh Hùng chủ trì cuộc họp BCĐ Đại hội đại biểu các dân tộc thiểu số Việt Nam ngày 21-7
Ảnh: Chinhphu.vn
Thủ tướng Chính phủ đã quyết định ban hành Quy chế hoạt động của Ban Chỉ đạo Đại hội đại biểu các dân tộc thiểu số Việt Nam và thành lập Ban Tổ chức Đại hội

Ban chỉ đạo do Phó Thủ tướng Thường trực Nguyễn Sinh Hùng làm Trưởng ban, có nhiệm vụ chỉ đạo, hướng dẫn, kiểm tra, đôn đốc việc tổ chức Đại hội đại biểu các dân tộc thiểu số Việt Nam các cấp; chỉ đạo việc lập kế hoạch và triển khai thực hiện tổ chức Đại hội.

Ban chỉ đạo chịu sự lãnh đạo, chỉ đạo thống nhất, toàn diện của Thủ tướng Chính phủ, trực tiếp là Trưởng Ban chỉ đạo.

Các thành viên Ban chỉ đạo có trách nhiệm xây dựng kế hoạch công tác theo nhiệm vụ đã được phân công; cử các vụ, đơn vị chuyên môn thuộc bộ, ban, ngành mình tham gia các Tiểu ban của Đại hội; bố trí cán bộ giúp theo dõi công việc của mình theo nhiệm vụ được giao.

Ủy ban Dân tộc là cơ quan thường trực giúp việc Ban chỉ đạo.

Định kỳ hàng tháng các thành viên Ban chỉ đạo báo cáo bằng văn bản về kết quả thực hiện nhiệm vụ được Ban chỉ đạo phân công gửi Ủy ban Dân tộc để tổng hợp chung. Đối với các công việc phát sinh, đột xuất các thành viên chủ động báo cáo trực tiếp với Trưởng Ban chỉ đạo.

* Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Nguyễn Sinh Hùng - Trưởng Ban chỉ đạo Đại hội đã ký quyết định thành lập Ban Tổ chức Đại hội.

Ban tổ chức gồm 19 thành viên là lãnh đạo Ủy ban Dân tộc và các bộ, ban, ngành, cơ quan liên quan; trong đó, Bộ trưởng, Chủ nhiệm Ủy ban Dân tộc Giàng Seo Phử làm Trưởng ban.

Ban tổ chức có nhiệm vụ xây dựng Kế hoạch tổ chức Đại hội trình Ban chỉ đạo phê duyệt và tổ chức thực hiện Kế hoạch đã được phê duyệt. Ban tổ chức được sử dụng con dấu của Ủy ban Dân tộc để chỉ đạo, điều hành công việc và sẽ tự giải thể sau khi hoàn thành nhiệm vụ./.

Đại hội đại biểu các dân tộc thiểu số Việt Nam được tổ chức ở 3 cấp: huyện, tỉnh và trung ương. Dự kiến thời gian tổ chức Đại hội cấp huyện, tỉnh từ quý III đến quý IV-2009; Đại hội toàn quốc sẽ tiến hành vào tháng 5-2010 (vào dịp kỷ niệm 120 năm Ngày sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh). Từ năm 2010 trở đi, định kỳ 10 năm tiến hành tổ chức Đại hội một lần.

Bộ trưởng, Chủ nhiệm Ủy ban Dân tộc Giàng Seo Phử - Trưởng Ban tổ chức cho biết, dự kiến sẽ có khoảng 1.700 đại biểu chính thức, trong đó khoảng 1.250 đại biểu đồng bào dân tộc sẽ dự Đại hội.