Tạp chí Cộng sản bàn giao 5 nhà tình nghĩa cho tỉnh Bình Thuận

Tin: Lâm Quân Ảnh: Minh Hiệp
14:29, ngày 16-12-2016

TCCSĐT - Để hiện thực hóa tinh thần tương than, tương ái, lá lành đùm lá rách, giúp các hộ gia đình có công với cách mạng, có hoàn cảnh khó khăn, ngày 13-12-2016, PGS, TS. Đoàn Minh Huấn, Ủy viên dự khuyết Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Tổng Biên tập phụ trách Tạp chí Cộng sản, Ủy viên Hội đồng Lý luận Trung ương đã tham dự lễ bàn giao 05 căn nhà tình nghĩa cho các hộ gia đình có công với cách mạng, đang gặp hoàn cảnh kinh tế khó khăn tại tỉnh Bình Thuận.

Nhận thức sâu sắc trách nhiệm đối với những gia đình đã cống hiến cho sự nghiệp cách mạng, trong năm 2016, cán bộ, viên chức của Tạp chí Cộng sản đã vận động Công ty TNHH Một thành viên Thuốc lá Sài Gòn tài trợ 05 căn nhà Tình nghĩa, với tổng số tiền 250.000.000 đồng để tặng cho các gia đình có công với cách mạng đang gặp hoàn cảnh khó khăn về nhà ở tại 02 huyện Đức Linh và Tánh Linh của tỉnh Bình Thuận. Đó là các hộ gia đình: Bà Nguyễn Thị Sự, xã Bắc Ruộng là gia đình có công với cách mạng, bà Dương Thị Tiến, xã Huy Khiêm là con liệt sĩ, bà Lương Công, xã Nghị Đức là Mẹ Việt Nam anh hùng thuộc huyện Tánh Linh; bà Trần Thị Hoa, xã Mê Pu là Mẹ Việt Nam anh hùng và ông Hoàng Xuân Lai, xã Sùng Nhơn là bệnh binh thuộc huyện Đức Linh.

Tại Lễ bàn giao, đại diện lãnh đạo tỉnh và 2 huyện (Đức Linh và Tánh Linh), cũng như các gia đình chính sách, bà con của địa phương rất phấn khởi và biết ơn, vui mừng trước sự quan tâm này. Họ đều nhận thức rằng, những việc làm này chính là thể hiện nghĩa cử cao đẹp, mang ý nghĩa chính trị - xã hội và nhân văn sâu sắc, là việc làm thiết thực để tri ân những người có công với cách mạng, thể hiện sự quan tâm sâu sắc của Tạp chí Cộng sản đối với người dân những nơi có điều kiện còn khó khăn, thiếu thốn, góp phần chia sẻ cùng địa phương những khó khăn trước mắt./.