TCCSĐT - Sáng 10-12-2012, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc có buổi làm việc với lãnh đạo chủ chốt tỉnh Gia Lai.

Tại buổi làm việc, đồng chí Phạm Thế Dũng, Phó Bí thư Tỉnh ủy - Chủ tịch UBND tỉnh đã báo cáo những kết quả quan trọng của tỉnh Gia Lai đạt được trong năm 2012. Báo cáo nhấn mạnh, mặc dù gặp nhiều khó khăn song với sự nỗ lực không ngừng của Đảng bộ, quân và dân các dân tộc trong tỉnh, nhiều chỉ tiêu phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh vẫn đạt và gần đạt chỉ tiêu đề ra.

 

Cụ thể, tăng trưởng kinh tế đạt 12,9%, sản xuất nông nghiệp hoàn thành cả về diện tích và sản lượng, GDP bình quân đầu người 26,16 triệu đồng/người (tăng 21,2% so với năm 2011), chương trình xây dựng nông thôn mới đang tích cực triển khai bước đầu đã đem lại những kết quả quan trọng…

 

Đồng chí Phạm Thế Dũng cũng chỉ ra một số khó khăn hiện đang tồn tại, gây ảnh hưởng không nhỏ tới sự phát triển kinh tế cũng như bảo đảm an sinh xã hội của địa phương: Vấn đề giải quyết hỗ trợ đất sản xuất, cạn nước trên dòng sông Ba sau xây dựng Nhà máy thủy điện An Khê - Ka Nak, nâng cấp và thi công tiếp các tuyến QL 14, 14C, 19, 25; vấn đề thu hút lao động người dân tộc thiểu số vào các đơn vị tham gia dự án chuyển đổi rừng nghèo…

 

Sau khi nghe lãnh đạo tỉnh Gia Lai báo cáo tình hình phát triển kinh tế - xã hội, bảo đảm an ninh - quốc phòng, Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đánh giá cao những kết quả mà tỉnh Gia Lai đạt được trong năm qua. Trước những vấn đề địa phương đang gặp phải, Phó Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc khẳng định: Chính phủ sẽ xem xét, chỉ đạo các bộ, ngành liên quan phối hợp với tỉnh để giải quyết.

 

Đồng thời, Phó Thủ tướng cũng đề nghị tỉnh Gia Lai cần phát huy những kết quả đạt được, tập trung thực hiện một số vấn đề như Nghị quyết 13 của Chính phủ; đẩy mạnh thực hành tiết kiệm; làm tốt trong công tác xóa đói, giảm nghèo, nhất là trong vùng dân tộc thiểu số; cải cách hành chính để cải thiện môi trường đầu tư.../.