TCCSĐT - Sáng 22-11-2012, tại trụ sở Tạp chí Cộng sản, Bộ Biên tập Tạp chí Cộng sản và Đảng ủy ngoài nước đã tổ chức Lễ ký Kế hoạch phối hợp hoạt động giai đoạn 2013-2015.

Kế hoạch phối hợp hoạt động giữa Tạp chí Cộng sản và Đảng ủy Ngoài nước được xây dựng căn cứ vào chức năng, nhiệm vụ, tổ chức, bộ máy của Tạp chí Cộng sản và Đảng ủy Ngoài nước, trên tinh thần quán triệt Nghị quyết Đại hội Đảng lần thứ XI về đường lối đối ngoại. Kế hoạch này được Lãnh đạo hai cơ quan nhất trí ký kết nhằm mục tiêu thúc đẩy hơn nữa sự phối hợp chặt chẽ giữa hai cơ quan trong thời gian tới, nâng cao hiệu quả công tác tuyên truyền, giới thiệu, thông tin về chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước Việt Nam tới cộng đồng quốc tế và cộng đồng người Việt Nam ở nước ngoài. Đây là nhiệm vụ vô cùng quan trọng góp phần vào việc cộng đồng quốc tế và đồng bào ta ở xa Tổ quốc hiểu rõ hơn, ủng hộ sự nghiệp đổi mới, hội nhập quốc tế của đất nước, luôn gắn bó và hướng về quê hương. 

Kế hoạch phối hợp hoạt động được triển khai trên một số nội dung cụ thể: Một là, tăng cường thông tin về chủ trương, đường lối đối ngoại, hội nhập quốc tế của Đảng ta; về cộng đồng người Việt Nam ở nước ngoài… trên các ấn phẩm của Tạp chí Cộng sản. Hai là, mở rộng đội ngũ cộng tác viên, trong đó chú trọng đến các nhà khoa học, trí thức trẻ, viết tin, bài về các hoạt động của cộng đồng người Việt Nam ở nước ngoài, về các sự kiện tại các nước sở tại phù hợp với yêu cầu của các ấn phẩm của Tạp chí Cộng sản. Ba là, phối hợp tổ chức các cuộc hội thảo, tọa đàm khoa học. Bốn là, hai cơ quan hỗ trợ, giúp đỡ nhau mở rộng quan hệ đối ngoại với các báo, tạp chí của các đảng cộng sản, công nhân, đảng cánh tả, đảng cầm quyền và các chính đảng khác trên thế giới; đẩy mạnh việc phát hành các ấn phẩm in của Tạp chí Cộng sản đến các đảng bộ, chi bộ ngoài nước.

Phát biểu tại Lễ ký kết, PGS, TS Vũ Văn Phúc, Tổng Biên tập, Bí thư Đảng ủy Tạp chí Cộng sản và đồng chí Trương Mạnh Sơn, Bí thư Đảng ủy ngoài nước đều bày tỏ mong muốn trong thời gian tới, hai cơ quan sẽ triển khai thực hiện tốt những nội dung đã được ký kết, cụ thể hóa thành các hoạt động thiết thực, hiệu quả, đóng góp tích cực vào việc hoàn thành nhiệm vụ chính trị của Đảng và Nhà nước giao, vì sự nghiệp phát triển chung của đất nước./.