TCCSĐT - Nhận thức rõ vai trò, ý nghĩa, tầm quan trọng của công tác cán bộ, nhiều nhiệm kỳ qua, nhất là từ khi Ban Chấp hành Trung ương (khoá VIII) ban hành Nghị quyết về chiến lược cán bộ thời kỳ đẩy mạnh công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước; Nghị quyết số 11-NQ/TW, ngày 25 tháng 01 năm 2002, của Bộ Chính trị (khoá IX) về luân chuyển cán bộ lãnh đạo, quản lý; căn cứ Hướng dẫn số 06-HD/TCTW của Ban Tổ chức Trung ương, Ban Thường vụ Thành ủy Thành phố Hồ Chí Minh đã xây dựng và triển khai thực hiện Kế hoạch số 17-KH/TU, ngày 03 tháng 6 năm 2002, đồng thời ban hành một số quy định về chính sách nhà công vụ, chính sách đào tạo, chế độ phụ cấp luân chuyển cán bộ đến các huyện ngoại  thành…, tạo điều kiện cho cán bộ thực hiện tốt nhiệm vụ, giúp cán bộ được luân chuyển an tâm công tác trong cương vị mới, bảo đảm việc tổ chức quán triệt và triển khai thực hiện công tác luân chuyển cán bộ đồng bộ, chặt chẽ. Kết quả bước đầu đã đạt được các yêu cầu cụ thể như sau:

1. Thực hiện tốt công tác luân chuyển cán bộ nhằm tạo điều kiện rèn luyện, bồi dưỡng, thử thách cán bộ, nhất là cán bộ trẻ có triển vọng, giúp cán bộ trưởng thành nhanh, toàn diện và vững vàng, đáp ứng yêu cầu đào tạo, xây dựng đội ngũ cán bộ lãnh đạo, quản lý các cấp, các ngành vừa có kiến thức, vừa có kinh nghiệm thực tiễn; từng bước điều chỉnh, bố trí lại cán bộ cho phù hợp, tăng cường cán bộ cho những nơi có yêu cầu cấp bách, nhất là cơ sở và các cơ quan, đơn vị, địa bàn trọng điểm, khó khăn.

2. Tạo bước chuyển mạnh trong công tác đào tạo, bồi dưỡng cán bộ lãnh đạo, quản lý, đưa việc luân chuyển cán bộ trở thành nền nếp, thường xuyên trong công tác cán bộ; khắc phục tình trạng cục bộ, khép kín trong từng địa phương, đơn vị và tâm lý thỏa mãn, chủ quan, thiếu năng động, sáng tạo của một bộ phận cán bộ.

3. Bảo đảm phương châm tiến hành tích cực nhưng thận trọng, giải quyết tốt yêu cầu luân chuyển và ổn định; kết hợp chặt chẽ giữa công tác tư tưởng và công tác tổ chức; công tác tư tưởng phải làm cho đảng viên, cán bộ thông suốt về chủ trương, thống nhất về tư tưởng để tự giác chấp hành, tránh làm ồ ạt, tràn lan, chạy theo số lượng; chuẩn bị kỹ kế hoạch và quy trình thực hiện, nhất là nơi cán bộ được điều động đến đảm nhận các chức danh phải qua bầu cử.  

Từ năm 2002 đến nay, Ban Thường vụ Thành ủy đã quyết định luân chuyển 61 cán bộ đương chức và dự bị các chức danh diện Thành ủy quản lý; trong đó, có 29 cán bộ từ thành phố, các sở - ban - ngành (1 phó chủ tịch ủy ban nhân dân thành phố, 5 cấp trưởng, 18  cấp phó sở - ban - ngành, 5 trưởng phòng) bố trí giữ các vị trí chủ chốt cấp quận, huyện; 21 cán bộ chủ chốt quận, huyện bố trí sở - ngành thành phố; 6 cán bộ được luân chuyển giữa các quận, huyện và 5 cán bộ luân chuyển giữa các sở - ngành (trong đó, có 12 Thành ủy viên). Sau khi được luân chuyển, hầu hết cán bộ đều nỗ lực phấn đấu, hòa nhập nhanh, nắm bắt và điều hành tốt công việc. Một số cán bộ trước đây chỉ làm công tác nghiên cứu ở các sở - ngành hoặc giảng dạy ở các trường, chưa có kinh nghiệm thực tiễn, khi về giữ chức vụ chủ chốt cấp quận, huyện giai đoạn đầu có lúng túng trong chỉ đạo, điều hành, nhưng sau thời gian tiếp cận đã nắm bắt, giải quyết tương đối tốt công việc, góp phần nâng cao chất lượng hoạt động của địa phương, đơn vị, được cơ quan, đơn vị tín nhiệm. Đến nay, có 44/61 cán bộ được đề bạt giữ chức vụ cao hơn lúc luân chuyển (72,13%); trong đó, 1 cán bộ được điều động về cơ quan Trung ương, 2 cán bộ là Phó Bí thư Thành ủy, 8 cán bộ là Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, 1 cán bộ là Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân thành phố, 9 cán bộ là giám đốc sở - ngành, 9 cán bộ là bí thư quận ủy, huyện ủy, 4 cán bộ là chủ tịch ủy ban nhân dân quận, huyện, 13 cán bộ đảm nhận các chức danh khác; 16 cán bộ giữ chức vụ tương đương, 1 cán bộ không hoàn thành nhiệm vụ phải bố trí công tác khác. Việc thực hiện công tác luân chuyển cán bộ Thành phố trong gần 10 năm qua bước đầu đạt được kết quả thiết thực, giúp cán bộ trưởng thành nhanh và tích lũy được kinh nghiệm thực tiễn, để chuẩn bị cho các yêu cầu, điều kiện cần thiết cho việc đảm nhận chức danh được quy hoạch; hầu hết số cán bộ lãnh đạo, quản lý chủ chốt Thành phố, quận, huyện, sở - ngành đều qua luân chuyển được rèn luyện, trưởng thành từ cơ sở, hoàn thành tốt chức trách đương nhiệm.

Việc luân chuyển cán bộ khối quận, huyện được đẩy mạnh số lượng cán bộ được luân chuyển trong gần 10 năm qua khá cao (2.709 cán bộ); bình quân mỗi quận, huyện luân chuyển trên 100 cán bộ; trong đó, quận 1, 4, 6, 8, Phú Nhuận có số cán bộ được luân chuyển khá nhiều (mỗi quận trên 150 cán bộ); các quận mới chia tách (quận Tân Phú, Bình Tân) thực hiện được trên 100 trường hợp; huyện Cần Giờ tuy số cơ sở trực thuộc không nhiều nhưng đã luân chuyển trên 70 cán bộ. Đa số cán bộ luân chuyển đều được đào tạo cơ bản về chuyên môn và lý luận chính trị; trong đó, có 567 cán bộ các phòng - ban quận, huyện luân chuyển về phường - xã, thị trấn (20,9%), 364 cán bộ luân chuyển giữa các phường - xã, thị trấn (13,44%), 850 cán bộ từ xã - phường, thị trấn về các phòng - ban của quận, huyện (31,38%), 928 cán bộ luân chuyển giữa các phòng - ban cấp quận, huyện (34,25%). Cán bộ được luân chuyển đều nằm trong danh sách quy hoạch dự bị chức danh do quận, huyện quản lý, khi bố trí về nơi công tác mới đều thể hiện sự tích cực, năng động, tiếp cận nhanh, đáp ứng được yêu cầu công việc, được tập thể cán bộ, công nhân viên đơn vị mới tín nhiệm. Sau luân chuyển có 943 cán bộ được bố trí chức vụ cao hơn (34,80%), 1670 cán bộ giữ chức vụ               tương đương (61,64%), 96 cán bộ không hoàn thành nhiệm vụ (3,54%).

Đối với khối sở - ban - ngành Thành phố, đến nay, có 83/114 cơ quan, đơn vị đã tiến hành luân chuyển 1.706 cán bộ; trong đó, luân chuyển về cơ sở: 544 cán bộ (20,16%), luân chuyển ngang giữa các cơ sở 1.362 cán bộ (79,83%). Sau thời gian luân chuyển đã bố trí bổ nhiệm chức vụ cao hơn cho 683 cán bộ (40,03%).

Nhìn chung, việc tổ chức quán triệt và triển khai thực hiện Nghị quyết số 11-NQ/TW của  Bộ Chính trị và Kế hoạch số 17-KH/TU của Ban Thường vụ Thành ủy về luân chuyển cán bộ được thực hiện chặt chẽ trong các tổ chức đảng và cán bộ, đảng viên, tạo được nhận thức đúng, thống nhất cao về tư tưởng. Các cấp ủy, tổ chức đảng, chính quyền, Mặt trận và các đoàn thể chính trị - xã hội ngày càng nhận thức rõ hơn công tác luân chuyển cán bộ là chủ trương quan trọng  về công tác cán bộ của Đảng,  nhằm  tăng cường đội ngũ cán bộ có đủ phẩm chất cho các địa phương, đơn vị có nhu cầu; bổ sung, thay thế số cán bộ có sai phạm, năng lực yếu, sức khỏe hạn chế, chưa đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ, số cán bộ đến tuổi nghỉ hưu. Qua đó, từng bước đáp ứng nhu cầu cán bộ của địa phương, đơn vị; luân chuyển được một số cán bộ trẻ tuổi trong quy hoạch, có triển vọng từ sở - ngành, về giữ các cương vị chủ chốt cấp quận, huyện; từ quận, huyện về cơ sở để có kinh nghiệm thực tiễn, chuẩn bị lực lượng kế thừa cho đội ngũ cán bộ lãnh đạo, quản lý cấp thành phố và quận, huyện. Công tác luân chuyển cán bộ khối sở - ngành, tổng công ty, các đơn vị ngành dọc Trung ương đã tăng cường, bổ sung cán bộ trẻ được đào tạo cơ bản về chuyên môn, nghiệp vụ, lý luận chính trị, có triển vọng phát triển, tạo điều kiện cho cán bộ tích lũy kiến thức, kinh nghiệm, tiếp cận với công việc của chức danh quy hoạch; Thông qua luân chuyển đã sắp xếp, bố trí lại cán bộ phù hợp với năng lực, trình độ nhằm phát huy khả năng thực thi công vụ, nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ, công chức, góp phần khắc phục tâm lý thỏa mãn, thiếu nỗ lực phấn đấu của một bộ phận cán bộ. Công tác luân chuyển cán bộ được các cơ quan, đơn vị tiến hành thận trọng, có bước đi phù hợp, trước khi quyết định luân chuyển đều thực hiện việc rà soát, đánh giá cán bộ, làm tốt công tác tư tưởng đối với    cán bộ được luân chuyển và đơn vị cán bộ luân chuyển đến, nên hầu hết cán bộ đều tự giác chấp hành các quyết định của tổ chức, tạo điều kiện thuận lợi cho cán bộ được luân chuyển. Những đơn vị, nhất là quận, huyện đang hụt hẫng về cán bộ trẻ có trình độ, năng lực, kinh nghiệm thực tiễn đã tích cực luân chuyển cán bộ trẻ về cơ sở phường - xã để rèn luyện, đào tạo nhằm chuẩn bị đội ngũ cán bộ lãnh đạo, quản lý kế cận cho những nhiệm kỳ tiếp sau. Hầu hết cán bộ được luân chuyển chấp hành nghiêm sự phân công, nỗ lực khắc phục khó khăn, tiếp cận nhanh công việc, thể hiện được năng lực, tạo được uy tín nơi công tác mới, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ được giao.

Tuy nhiên, việc thực hiện công tác luân chuyển cán bộ còn một số hạn chế,  khuyết điểm:

- Công tác luân chuyển cán bộ chưa được thực hiện đồng bộ giữa các ngành, các cấp, trong cùng một đơn vị và giữa các lĩnh vực; số lượng cán bộ được luân chuyển, nhất là cán bộ các cơ quan Mặt trận, đoàn thể chính trị - xã hội sang các cơ quan Đảng, cơ quan quản lý nhà nước và ngược lại còn ít; có nơi chưa phân biệt việc luân chuyển cán bộ quy hoạch để đào tạo, bồi dưỡng, thử thách với yêu cầu điều động,  bố trí cán bộ. 

- Một số đơn vị khối sở - ngành do chưa hoàn thành công tác quy hoạch cán bộ hoặc chậm thực hiện việc rà soát, đánh giá cán bộ nên chưa xây dựng kế hoạch luân chuyển; một số nơi đã xây dựng kế hoạch luân chuyển nhưng chưa kiên quyết triển khai thực hiện. Công tác luân chuyển cán bộ khối quận, huyện còn hạn chế, số cán bộ trẻ dưới 35 tuổi luân chuyển chưa nhiều (chỉ đạt 25% trong tổng số cán bộ được luân chuyển); số cán bộ không hoàn thành nhiệm vụ sau luân chuyển, tuy tỷ lệ không nhiều (3,54%; trong đó phần lớn là cán bộ từ phường - xã,  thị trấn luân chuyển về quận,  huyện),  qua đó cho thấy, việc đánh giá, nhận xét cán bộ còn hạn chế, chưa phản ánh sát, đúng trình độ, năng lực, sở trường của cán bộ. Việc luân chuyển cán bộ ở các đơn vị khối sở - ban - ngành, tổng công ty thành phố và các đơn vị ngành dọc Trung ương quản lý chưa mạnh, lãnh đạo một số đơn vị chưa quan tâm đúng mức đến công tác này, nên số lượng đơn vị thực hiện luân chuyển cán bộ còn ít; nhiều đơn vị còn bị động trong việc thực hiện công tác luân chuyển, chưa xây dựng được kế hoạch đào tạo, bồi dưỡng, luân chuyển gắn với công tác quy hoạch cán bộ.

- Một số đơn vị, địa phương điều động, luân chuyển cán bộ trẻ về cơ sở nhưng chưa xác định rõ hướng quy hoạch cụ thể; một số nơi có biểu hiện chạy theo số lượng, chưa tiến hành rà soát, đánh giá cán bộ, chưa xây dựng kế hoạch luân chuyển nhưng đã tiến hành luân chuyển cán bộ; cá biệt có đơn vị còn tư tưởng cục bộ, khép kín, chỉ muốn bố trí người tại chỗ nên chưa ủng hộ, tiếp nhận sự điều động, luân chuyển cán bộ từ nơi khác đến.  

- Một số ít cán bộ được luân chuyển còn ngại khó, nặng suy tính cá nhân nên tìm mọi cách để không về những nơi khó khăn, tiền lương, thu nhập thấp; có trường hợp nhận thức chưa đầy đủ, xem nơi công tác mới chỉ là tạm thời nên thiếu gắn bó, tâm huyết với nhiệm vụ mới.

Từ những việc làm được, những hạn chế, khuyết điểm rút ra một số nguyên nhân, kinh nghiệm:

- Nguyên nhân của những thành công: Một là, việc chỉ đạo triển khai Nghị quyết số 11-NQ/TW của Bộ Chính trị về luân chuyển cán bộ được Ban Thường vụ Thành ủy tập trung chỉ đạo tổ chức quán triệt sâu rộng trong cấp ủy, lãnh đạo đơn vị và cán bộ chủ chốt các ngành, các cấp, tạo sự thống nhất trong nội bộ khi tiến hành chủ trương trên, đồng thời xây dựng kế hoạch tổ chức thực hiện chặt chẽ, đồng bộ; ban hành quy định về chế độ, chính sách đối với cán bộ luân chuyển, bố trí nhà công vụ đối với cán bộ được luân chuyển về các huyện ngoại thành và từ các huyện ngoại thành luân chuyển về Thành phố, bảo lưu hệ số phụ cấp chức vụ, kinh phí đào tạo và chế độ phụ cấp khi không sử dụng nhà công vụ, tạo điều kiện cho cán bộ an tâm công tác; thường xuyên kiểm tra, giám sát việc thực hiện của các cấp, các ngành. Hai là, các cấp ủy thể hiện quyết tâm cao, khắc phục khó khăn để thực hiện công tác luân chuyển; hầu hết cán bộ, đảng viên xác định rõ trách nhiệm, tự giác chấp hành sự điều động, luân chuyển của tổ chức đảng. Ba là,  nhiều cơ quan, đơn vị quan tâm thực hiện công tác quy hoạch cán bộ nguồn dài hạn, từ đó đã xây dựng được một đội ngũ cán bộ trẻ được đào tạo cơ bản, sẵn sàng đáp ứng yêu cầu luân chuyển, tăng cường cán bộ về cơ sở.

- Nguyên nhân của những hạn chế:  Một là, một số cấp ủy, lãnh đạo cơ quan, đơn vị chưa nhận thức đầy đủ, sâu sắc về mục đích, yêu cầu, ý nghĩa của công tác luân chuyển cán bộ; chưa kiên quyết thay thế, bố trí lại cán bộ không đủ trình độ, năng lực, có vấn đề về phẩm chất đạo đức; chưa xem việc thay đổi, bố trí nhiệm vụ, chức vụ cán bộ là việc làm bình thường, chưa gắn công tác luân chuyển với quy hoạch, đào tạo cán bộ. Một số sở - ngành đến nay vẫn chưa hoàn thành công tác quy hoạch  cán bộ hoặc đã quy hoạch nhưng tính khả thi không cao, chưa phối hợp, đề xuất Thành ủy, Ủy ban nhân dân thành phố chỉ đạo luân chuyển cán bộ nên bị động trong công tác quy hoạch cán bộ. Hai là, chế độ, chính sách về tiền lương, thu nhập, nhà ở và điều kiện đi lại nơi công tác mới vẫn còn hạn chế, khó khăn, nhất là đối với cán bộ cơ sở phường - xã, thị trấn, chưa tạo động lực cho cán bộ được luân chuyển; nhiều đơn vị khối sở - ban - ngành có ít đơn vị trực thuộc, số cán bộ được luân chuyển không nhiều, việc giải quyết đầu ra cán bộ chưa được đẩy mạnh.

- Một số kinh nghiệm:

Một là, cần quán triệt sâu sắc, tạo sự thống nhất cao về nhận thức trong các cấp ủy, tổ chức đảng và đội ngũ cán bộ, đảng viên về mục đích, yêu cầu công tác luân chuyển cán bộ.

Hai là, phải thực hiện tốt công tác quy hoạch cán bộ; đánh giá cán bộ phải sát, đúng; gắn công tác luân chuyển với công tác quy hoạch, đào tạo cán bộ.

Ba là, công tác luân chuyển phải có sự liên thông giữa quận, huyện với sở - ngành, giữa cán bộ làm công tác đảng với quản lý nhà nước, Mặt trận và các đoàn thể chính trị - xã hội; gắn quy hoạch “mở” và  “động”,  xây dựng kế hoạch tổng thể về luân chuyển cán bộ, làm cơ sở xem xét, quyết định luân chuyển cán bộ phù hợp.

Bốn là, phải thực hiện chặt chẽ, đúng quy trình công tác luân chuyển cán bộ, phát huy dân chủ nội bộ, gắn với tăng cường sự lãnh đạo của cấp ủy, thực hiện đầy đủ phương châm: công khai, minh bạch, coi trọng công tác tư tưởng đối với cán bộ, nắm, đánh giá đúng cán bộ và tình hình nơi cán bộ được luân chuyển đến để khi bố trí, luân chuyển có thể phát huy hết năng lực, sở trường của cán bộ; đồng thời có chế độ, chính sách đãi ngộ phù hợp đối với cán bộ được luân chuyển.

Để tiếp tục phát huy những việc làm được, chấn chỉnh, khắc phục những hạn chế, yếu kém; nâng cao hiệu quả thực hiện công tác quy hoạch, luân chuyển, nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ của Thành phố,    Ban Thường vụ Thành ủy chỉ đạo các cấp ủy, chính quyền, mặt trận và các đoàn thể chính trị - xã hội thành phố tập trung thực hiện các trọng tâm sau:

Thứ nhất, tiếp tục  quán triệt và xây dựng chương trình, kế hoạch thực hiện Nghị quyết số 42-NQ/TW, Nghị quyết số 11-NQ/TW của Bộ Chính trị về công tác quy hoạch cán bộ lãnh đạo, quản lý thời kỳ đẩy mạnh công nghiệp hoá, hiện đại hoá đất nước và luân chuyển cán bộ lãnh đạo, quản lý, gắn với việc triển khai thực hiện có hiệu quả Kế hoạch của Ban Thường vụ Thành ủy thực hiện Chỉ thị số 03-CT/TW của Bộ Chính trị về tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh; đặc biệt là kế hoạch của Thành ủy thực hiện Chỉ thị số 15, Kế hoạch số 08-KH/TW của Bộ Chính trị thực hiện Nghị quyết Hội nghị lần thứ tư Ban Chấp hành Trung ương khóa XI “Một số vấn đề cấp bách về xây dựng Đảng hiện nay”, trong đó, tập trung thực hiện tốt 4 nhóm giải pháp về kiểm điểm tự phê bình và phê bình; về tổ chức, cán bộ và sinh hoạt đảng; về cơ chế, chính sách; về tăng cường công tác giáo dục chính trị tư tưởng, để tạo được chuyển biến rõ rệt, khắc phục được những hạn chế, yếu kém trong công tác xây dựng Đảng ngay trong nhiệm kỳ 2010-2015 của Đảng bộ Thành phố, nhằm xây dựng Đảng ta thực sự trong sạch, vững mạnh, nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của Đảng, củng cố niềm tin trong Đảng và nhân dân.

Thứ hai, căn cứ các tiêu chuẩn chung của cán bộ nêu trong Nghị quyết số 42-NQ/TW của Bộ Chính trị và chỉ đạo của Trung ương, Quyết định số 199-QĐ/TU của Ban Thường vụ Thành ủy về tiêu chuẩn chức danh cán bộ và căn cứ nhiệm vụ chính trị, chức năng, nhiệm vụ của từng đơn vị, địa phương, các ban Thành ủy đề xuất Ban Thường vụ Thành ủy xem xét quyết định điều chỉnh, bổ sung tiêu chuẩn chức danh cán bộ phù hợp với nhiệm vụ, tình hình mới, các cấp ủy tiếp tục cụ thể hóa tiêu chuẩn cho từng chức danh cán bộ cấp mình quản lý, sử dụng đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ chính trị của đơn vị, địa phương.

Thứ ba, trên cơ sở quy hoạch cán bộ hiện có của địa phương, cơ quan, đơn vị, cấp ủy cần đẩy mạnh công tác đào tạo, bồi dưỡng để không ngừng nâng cao trình độ của đội ngũ cán bộ, nhất là đối với cán bộ chưa đủ điều kiện cần thiết để giữ các chức danh quy hoạch; thực hiện luân chuyển để đào tạo, rèn luyện cán bộ nguồn quy hoạch; tích cực sắp xếp, bố trí, điều chuyển cán bộ nguồn quy hoạch vào các vị trí phù hợp, để qua thực tế tạo điều kiện cho đội ngũ cán bộ trong quy hoạch được rèn luyện, thử trách, tạo uy tín và vị thế cần thiết, tiếp tục đẩy mạnh thực hiện mục tiêu tăng cường cán bộ trẻ về cơ sở, chuẩn bị cho việc giới thiệu, bầu cử, bổ nhiệm vào các chức danh quy hoạch, góp phần nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ phát triển thành phố.

Thứ tư, tăng cường công tác kiểm tra, giám sát của cấp ủy và ủy ban kiểm tra các cấp đối với tổ chức đảng và đội ngũ cán bộ, đảng viên trong thực hiện Cương lĩnh, Điều lệ Đảng, các chủ trương, nghị quyết của Đảng, chính sách và pháp luật của Nhà nước; đặc biệt là Nghị quyết Trung ương 4 khoá XI “Một số vấn đề cấp bách về xây dựng Đảng hiện nay”, quy định những điều đảng viên không được làm; về thực hiện công tác quy hoạch, đào tạo, luân chuyển cán bộ; về thực hiện nhiệm vụ được giao; về rèn luyện phẩm chất chính trị… Đồng thời phát huy vai trò giám sát của Mặt trận, cấp ủy nơi cư trú đối với cán bộ đương chức, nhằm ngăn chặn, đẩy lùi tình trạng suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống trong cán bộ, đảng viên, góp phần nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của tổ chức cơ sở đảng và chất lượng đội ngũ cán bộ đảng viên, nâng cao chất lượng hoạt động của hệ thống chính trị, đáp ứng yêu cầu sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa Thành phố./.