Đất nước ta đang trong quá trình hội nhập và phát triển, đội ngũ doanh nhân là một trong những lực lượng nòng cốt, là nguồn lực chính của công cuộc xây dựng và phát triển đất nước. Do vậy, các vấn đề liên quan đến doanh nhân được nhiều người quan tâm và có nhu cầu tìm hiểu. Để đáp ứng nhu cầu đó của bạn đọc, Nhà xuất bản Chính trị quốc gia xuất bản cuốn sách Nhân cách doanh nhân và văn hóa doanh nhân Việt Nam của PGS, TS. Đỗ Minh Cương.

Nội dung của cuốn sách gồm 6 chương:

Chương I: Khái niệm doanh nhân, nhân cách doanh nhân và văn hóa doanh nhân

Chương II: Cấu trúc và mô hình nhân cách doanh nhân Việt Nam

Chương III: Mối quan hệ giữa nhân cách doanh nhân và văn hóa kinh doanh

Chương IV: Lược sử hình thành, phát triển của doanh nhân và văn hóa kinh doanh Việt Nam

Chương V: Những nhân tố ảnh hưởng, chi phối sự hình thành và phát triển của nhân cách doanh nhân và văn hóa kinh doanh Việt Nam

Chương VI: Một số vấn đề đặt ra trong phát triển nhân cách và văn hóa kinh doanh của doanh nhân Việt Nam

Nội dung của cuốn sách nghiên cứu, tổng kết lý luận và thực tiễn, đánh giá thực trạng nhân cách doanh nhân, văn hóa doanh nhân nước ta; đưa ra các cách hiểu khác nhau về 3 khái niệm: doanh nhân, nhân cách doanh nhân, văn hóa doanh nhân; tóm tắt sự hình thành, phát triển của tầng lớp doanh nhân thời kỳ trước đổi mới, trên cơ sở đó dự báo xu thế biến đổi của nhân cách doanh nhân, văn hóa doanh nhân Việt Nam trong tiến trình hội nhập khu vực và quốc tế, từ đó góp phần vào việc đề xuất xây dựng con người và phát triển văn hóa Việt Nam trong thời kỳ mới. Cuốn sách còn phân tích về mối quan hệ giữa nhân cách doanh nhân và văn hóa kinh doanh cũng như những nhân tố ảnh hưởng tới nhân cách và văn hóa kinh doanh của doanh nhân Việt Nam./.