Trong 2 ngày 11 và 12 - 2 - 2009, tại Trường Hạ sĩ quan Xe tăng 1 (huyện Long Thành, tỉnh Đồng Nai), Binh chủng Tăng - Thiết giáp đã tổ chức Hội nghị tổng kết nhiệm vụ huấn luyện - sẵn sàng chiến đấu của lực lượng tăng - thiết giáp toàn quân trong 2 năm 2007 và 2008, nhằm đánh giá kết quả công tác huấn luyện - sẵn sàng chiến đấu của toàn lực lượng; rút kinh nghiệm chỉ đạo, tổ chức huấn luyện và đề xuất những biện pháp góp phần nâng cao chất lượng nhiệm vụ quan trọng này trong thời gian tới.

Tham dự Hội nghị có đại diện Thường vụ Đảng ủy và Bộ Tư lệnh Binh chủng Tăng - Thiết giáp; thủ trưởng các quân khu, quân đoàn; chủ nhiệm tăng - thiết giáp các quân khu, quân đoàn, Quân chủng Hải quân; đại diện Bộ Tư lệnh Thủ đô Hà Nội; chỉ huy, chính ủy, tham mưu trưởng, trưởng ban tác huấn các trung đoàn, lữ đoàn tăng - thiết giáp trong toàn quân; hiệu trưởng, chính ủy và các phòng, khoa chức năng của các nhà trường trong toàn binh chủng…
 
Hội nghị đã thống nhất đánh giá: Là một binh chủng tác chiến thuộc lực lượng lục quân, được trang bị các loại xe tăng, xe thiết giáp với hỏa lực mạnh, sức cơ động cao, phát huy tinh thần đơn vị Anh hùng lực lượng vũ trang và truyền thống “Đã ra quân là đánh thắng”, trong 2 năm qua, lực lượng tăng thiết - giáp trong toàn quân tiếp tục xác định công tác huấn luyện - sẵn sàng chiến đấu là nhiệm vụ chính trị trung tâm. Từ đó, các đơn vị trong toàn Binh chủng luôn có sự chỉ đạo sâu sát, chặt chẽ để nâng cao chất lượng huấn luyện, bảo đảm các yêu cầu toàn diện và vững chắc. Cùng với sự trưởng thành về nhiều mặt của đội ngũ cán bộ, chiến sĩ, với tinh thần chủ động, sáng tạo của các đơn vị và sự đầu tư của cấp trên, hệ thống cơ sở vật chất - kỹ thuật phục vụ cho công tác huấn luyện của toàn Binh chủng tiếp tục được củng cố, nâng cấp về số lượng và chất lượng. Bên cạnh đó, đời sống vật chất, tinh thần của cán bộ, chiến sĩ đã có bước cải thiện rõ rệt… Tất cả đều nhằm tạo ra những điều kiện thuận lợi nhất để hoàn thành nhiệm vụ huấn luyện - sẵn sàng chiến đấu. Về nhiệm vụ huấn luyện - sẵn sàng chiến đấu, toàn Binh chủng và các đơn vị tăng - thiết giáp toàn quân đã chấp hành nghiêm các chỉ thị, mệnh lệnh và hướng dẫn của cấp trên; nhờ đó, chất lượng huấn luyện - sẵn sàng chiến đấu đã có sự tiến bộ rõ rệt, đạt được các mục tiêu, yêu cầu, sát với phương châm, phương hướng đề ra. Thành tích, kết quả về huấn luyện - sẵn sàng chiến đấu luôn được giữ vững và tạo được sự chuyển biến đồng đều trên tất cả các mặt. Toàn Binh chủng và các đơn vị luôn ổn định về chính trị, giữ vững danh hiệu đơn vị dẫn đầu phong trào thi đua của quân khu, quân đoàn, quân chủng; nhiều đơn vị được Bộ Quốc phòng công nhận danh hiệu “Đơn vị huấn luyện giỏi”.

Tổng kết 2 năm thực hiện nhiệm vụ huấn luyện - sẵn sàng chiến đấu, Bộ Tư lệnh Tăng - Thiết giáp đã tặng cờ cho 12 đơn vị, tặng bằng khen cho 60 đơn vị và cá nhân của Binh chủng đã có thành tích xuất sắc.

Nhân Hội nghị này, Binh chủng đã tổ chức cho các đại biểu tham quan, học tập kinh nghiệm xây dựng nề nếp chính quy, công tác huấn luyện, xây dựng cảnh quan môi trường văn hóa doanh trại của Trường Hạ sĩ quan Xe tăng 1 và Trung đoàn Tăng - Thiết giáp 26 (Quân khu 7)./.