Ngày 10-3, Thủ tướng Chính phủ đã ký Quyết định số 333/QÐ-TTg bổ sung đối tượng được hỗ trợ lãi suất cho vay theo Quyết định số 131/QÐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ về việc hỗ trợ lãi suất cho các tổ chức, cá nhân vay vốn ngân hàng để sản xuất, kinh doanh.

Theo đó, ngoài các đối tượng được hỗ trợ lãi suất cho vay theo Quyết định số 131/QÐ-TTg, bổ sung đối tượng là các khoản vay ngân hàng ngắn hạn (vốn lưu động) bằng đồng Việt Nam của khách hàng vay thuộc ngành công nghiệp khai thác mỏ.

Quyết định cũng bổ sung đối tượng thực hiện hỗ trợ lãi suất. Ngoài các ngân hàng thương mại nhà nước, thương mại cổ phần, liên doanh, chi nhánh ngân hàng nước ngoài hoạt động tại Việt Nam, ngân hàng 100% vốn nước ngoài và Quỹ Tín dụng nhân dân trung ương, thì công ty tài chính (trừ công ty tài chính chuyên ngành hoạt động trong lĩnh vực tín dụng tiêu dùng và lĩnh vực thẻ) được cho vay hỗ trợ lãi suất. Các công ty tài chính này phải thực hiện đúng quy định của Ngân hàng Nhà nước Việt Nam về các tỷ lệ bảo đảm an toàn trong hoạt động của tổ chức tín dụng, trích lập và sử dụng dự phòng để xử lý rủi ro tín dụng trong hoạt động ngân hàng và có tỷ lệ nợ xấu so với tổng dư nợ tín dụng dưới 5%. Thống đốc Ngân hàng Nhà nước có trách nhiệm công bố danh sách các công ty tài chính được tham gia hỗ trợ lãi suất./.