Hoạt động đối ngoại nổi bật tuần qua (từ ngày 29-01 đến ngày 04-02-2018)

Thanh Anh (tổng hợp từ TTXVN, Chinhphu.vn)
19:30, ngày 06-02-2018
TCCSĐT - Cứ mỗi dịp xuân về, buổi gặp gỡ đón tết truyền thống luôn là điểm hẹn trong không khí đầm ấm, thân thương của những người con xa xứ, là dịp để cộng đồng người Việt Nam tại nhiều nước tổ chức sum họp, cùng chia sẻ, chúc nhau những điều tốt đẹp, cùng nhau giữ gìn những nét đẹp văn hóa của dân tộc, hướng về quê hương đất nước.
Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân tiếp Cố vấn đặc biệt Liên minh Nghị sĩ hữu nghị Nhật - Việt

Sáng 29-01-2018, tại buổi tiếp ngài Tsutomu Takebe, Cố vấn đặc biệt Liên minh Nghị sĩ hữu nghị Nhật - Việt, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân bày tỏ vui mừng, đồng thời đánh giá cao các hoạt động giao lưu văn hóa giữa hai nước mà ngài Tsutomu Takebe đã tổ chức nhằm góp phần tăng cường giao lưu văn hóa, gia tăng sự hiểu biết giữa nhân dân hai nước, thúc đẩy quan hệ hợp tác, hữu nghị giữa Nhật Bản và Việt Nam. Chủ tịch Quốc hội cho rằng, nhóm nghị sỹ hữu nghị Việt Nam - Nhật Bản luôn có những hoạt động tích cực và hiệu quả. Quốc hội Việt Nam hoan nghênh và luôn ủng hộ các hoạt động của Nhóm nghị sĩ hữu nghị Việt Nam - Nhật Bản, Liên minh Nghị sĩ hữu nghị Nhật - Việt nói chung và của cá nhân ngài Takebe Tsutomu trong việc kết nối, vun đắp và phát triển mối quan hệ đối tác chiến lược sâu rộng giữa hai nước.

Chủ tịch Quốc hội bày tỏ tin tưởng, với uy tín chính trị tại Nhật Bản và tâm huyết của ngài Takebe Tsutomu, cùng sự quyết tâm của hai bên, những chương trình hợp tác giao lưu này sẽ thành công rực rỡ, đưa quan hệ hai nước ngày càng đi vào thực chất, hiệu quả, có sức lan tỏa rộng rãi. Về phía mình, ngài Tsutomu Takebe bày tỏ vui mừng gặp lại Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân. Đánh giá mối quan hệ tốt đẹp giữa Nhật Bản và Việt Nam được xây dựng trên nền tảng của tình hữu nghị và hợp tác giữa nhân dân hai nước, ngài Tsutomu Takebe cho rằng, khoảng 250.000 lưu học sinh, thực tập sinh Việt Nam đang sinh sống, học tập tại Nhật Bản là những hạt nhân góp phần phát triển mối quan hệ hữu nghị giữa nhân dân hai nước.

Nhân dịp này, ngài Tsutomu Takebe, đã tặng Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân cuốn sách "Kyojinka - Tăng cường năng lực quốc gia ứng phó thảm họa ở Nhật Bản, châu Á và thế giới". Nội dung cuốn sách gồm các bài viết và tư liệu quý giá của một số nhà chính trị lớn, học giả và tổ chức nghiên cứu chính sách nổi tiếng của Nhật Bản về ứng phó với thảm họa thiên tai - một chủ đề có ý nghĩa quan trọng, cấp thiết đối với mọi quốc gia, vùng lãnh thổ trong thời đại ngày nay. Cuốn sách do Nhà xuất bản Thông tin và Truyền thông xuất bản vào tháng 6-2017 còn là tài liệu giúp độc giả tăng cường hiểu biết về đất nước và con người Nhật Bản.

Chương trình Xuân Quê hương 2018 với chủ đề “Việt Nam rạng ngời tương lai”

Tuần qua, Ban Tổ chức Chương trình Xuân Quê hương 2018 thông báo, chương trình Xuân Quê hương năm nay có chủ đề “Việt Nam rạng ngời tương lai” sẽ diễn ra vào ngày 07-02-2018 (tức ngày 22 tháng Chạp năm Đinh Dậu) tại Hà Nội. Đây là chương trình thu hút sự tham dự của đông đảo kiều bào từ khắp nơi trên thế giới về quê hương đón Tết, được cộng đồng người Việt Nam ở nước ngoài chờ đón mỗi dịp Tết đến, Xuân về. Hiện nay, hàng nghìn kiều bào đã đăng ký tham dự Chương trình năm 2018.

Với chủ đề “Việt Nam rạng ngời tương lai”, Chương trình Xuân Quê hương mang ý nghĩa sự vươn lên về vị thế của Việt Nam. “Mỗi dịp đi công tác ở ngoài nước, thông qua các câu chuyện của bà con, chúng tôi cảm nhận được rõ niềm tin của bà con về sự phát triển của đất nước, niềm tự hào vì Việt Nam ngày càng khẳng định được vị trí, vai trò quan trọng trên trường quốc tế. Chủ đề năm nay rất phù hợp với bối cảnh hiện tại cũng như ý nguyện của kiều bào là Việt Nam có thể xây dựng được tương lai tươi sáng. Bà con sẵn sàng chung tay để xây dựng tương lai tươi sáng ấy cho đất nước”, Thứ trưởng Vũ Hồng Nam cho hay.

Theo Thứ trưởng Vũ Hồng Nam, nét đặc sắc của chương trình năm nay là có sự tham dự đông đảo của văn nghệ sĩ kiều bào ở nước ngoài. Xuất phát từ lòng yêu quê hương đất nước và sự hâm mộ của khán giả trong nước, họ đã vượt qua những rào cản và khó khăn khác để trở về Tổ quốc. Đó là những nghệ sĩ sinh ra, trưởng thành ở nước ngoài nhưng luôn hướng về quê hương và thể hiện những tác phẩm với niềm tự hào dân tộc. Đây là sự kiện không chỉ với mục đích tri ân Việt kiều ở các nơi vào dịp cuối năm, mà còn là diễn đàn để bà con trao đổi ý kiến, chia sẻ tâm tư, nguyện vọng. Xuân Quê hương đã trở thành sự kiện thường niên không thể thiếu vào dịp cuối năm ở các địa phương.

Cộng đồng người Việt tại các nước trên thế giới tổ chức chào mừng 88 năm ngày thành lập Đảng và vui Têt Mậu Tuất 2018

Tại Đức, tối 28-01, cộng đồng người Việt tại thành phố Rostock và vùng phụ cận, thuộc bang Mecklenburg-Vorpommern ở miền Bắc nước Đức, đã tổ chức vui Tết Mậu Tuất trong bầu không khí ấm cúng và phấn khởi. Tham dự chương trình có đông đảo bà con người Việt tại thành phố Rostock và các vùng phụ cận tham gia. Đại sứ Đoàn Xuân Hưng cùng một số thành viên Đại sứ quán Việt Nam tại Đức, đại diện chính quyền thành phố Rostock, Đại học Rostock, bang Mecklenburg-Vorpommern cùng nhiều người bạn Đức cũng đến dự và chia vui cùng bà con người Việt. Phát biểu với bà con, Đại sứ Đoàn Xuân Hưng bày tỏ niềm vui lớn khi được tham dự chương trình Tết cộng đồng rất ý nghĩa. Đại sứ gửi lời chúc mừng năm mới tới bà con người Việt ở Rostock và vùng phụ cận, cũng như những người bạn Đức đã dành sự yêu mến, đùm bọc và giúp đỡ người Việt ở đây hội nhập, vươn lên trong cuộc sống. Đại diện Hội đồng thành phố Rostock đánh giá cao sự hòa nhập cũng như đóng góp của cộng đồng người Việt vào sự phát triển chung của thành phố. Cộng đồng người Việt ở đây, tiêu biểu là hội Diên Hồng, không chỉ giúp đỡ lẫn nhau mà còn góp phần đoàn kết cộng đồng người nhập cư đến từ nhiều nước khác.

Tại Malaysia,
Ban liên lạc cộng đồng người Việt Nam tại Malaysia đã phối hợp với Đại sứ quán Việt Nam tổ chức chương trình “Nhạc hội mừng Xuân Mậu Tuất 2018” cho bà con người Việt đang sinh sống và làm việc tại bang Johor.
Chương trình đã thu hút gần 300 bà con đến tham dự. Trưởng ban liên lạc cộng đồng bang Johor Nguyễn Sĩ Tuyên cho biết Johor là một trong những địa phương có đông người Việt Nam sinh sống và làm việc nhất tại Malaysia. Trong thời gian qua, Ban liên lạc cộng đồng bang Johor đã có nhiều cố gắng trong hoạt động, trở thành cầu nối cho bà con người Việt. Một số doanh nghiệp Việt Nam đang kinh doanh tại Johor cũng tích cực chung tay hỗ trợ các hoạt động của Ban liên lạc và cộng đồng. Phát biểu tại sự kiện, ông Bùi Khánh Long - đại diện Đại sứ quán Việt Nam tại Malaysia đã đánh giá cao những cố gắng của Ban liên lạc Johor trong việc tổ chức chương trình mừng Xuân cho bà con trong cộng đồng tại bang. Ông cho biết trong thời gian tới, Đại sứ quán và Ban liên lạc cộng đồng người Việt tại Malaysia sẽ cố gắng tổ chức những chương trình giao lưu, gặp gỡ như vậy một cách thường xuyên hơn, từ đó, tạo điều kiện cho bà con người Việt tại đây có cơ hội tăng cường giao lưu, chia sẻ và gắn kết với cộng đồng.

Tại Lào, Tổng hội Người Việt Nam tại Lào đã tổ chức đêm giao lưu mừng Xuân Mậu Tuất 2018 cho Cộng đồng người Việt Nam đang làm ăn sinh sống và học tập tại Lào. Tham dự đêm giao lưu về phía Lào có đồng chí Saysomphone Phomvihane, Ủy viên Bộ Chính, Chủ tịch Mặt trận Lào Xây dựng Đất nước; đồng chí Vilayvong Buthdakham, Chủ tịch Hội hữu nghị Lào - Việt Nam, cùng nhiều quan chức các bộ ban ngành của Lào. Về phía Việt Nam có đồng chí Nguyễn Bá Hùng, Đại sứ Việt Nam tại Lào; Đại diện các cơ quan bên cạnh Đại sứ quán Việt Nam; Đoàn đại biểu Tổng hội người Việt Nam tại Vương Quốc Thái Lan; Chủ tịch hội người Việt Nam ở các tỉnh, thành của Lào; Đại diện các doanh nghiệp Việt Nam đang làm ăn kinh doanh tại Lào, cùng sự có mặt của khoảng 500 bà con người Việt đang làm ăn, sinh sống và học tập tại Lào…Đối với người Việt, đặc biệt là người Việt xa xứ, Tết là một thời khắc vô cùng thiêng liêng, là thời điểm tốt để gặp gỡ, giao lưu, thắt chặt tình đoàn kết trong cộng đồng, đồng thời cũng là cơ hội để giáo dục, truyền bá cho các thế hệ con cháu hiểu được và tiếp tục duy trì những truyền thống văn hóa tốt đẹp của dân tộc. Trong bầu không khí ấm cúng, các quan khách và những người Việt xa quê hương đã cùng nhau hàn huyên về gia đình, về công ăn việc làm; cùng thưởng thức các món ăn truyền thống của dân tộc, lắng nghe các bài hát nổi tiếng về đất nước, con người Việt Nam-Lào, về quan hệ Việt-Lào, và cùng nhau hòa quyện trong những điệu nhảy lăm vông truyền thống của dân tộc Lào anh em.

Tại Singapore, trong không khí mừng Xuân mới, Đại sứ quán Việt Nam và Ban liên lạc người Việt tại Singapore vừa tổ chức ngày hội Tết Cộng đồng với sự tham dự của đông đảo bà con Việt kiều cùng các cán bộ, học sinh, sinh viên Việt Nam đang sinh sống, học tập và làm việc tại Singapore. Phát biểu tại cuộc họp mặt thân mật này, Đại sứ Việt Nam tại Singapore Nguyễn Tiến Minh đã điểm lại những sự kiện nổi bật trong nước trong năm 2017 cũng như các hoạt động lớn trong quan hệ giữa hai nước, đặc biệt là các chuyến thăm cấp cao của lãnh đạo hai bên nhằm thúc đẩy hơn nữa quan hệ Đối tác Chiến lược Việt Nam-Singapore. Tết cộng đồng đã trở thành một hoạt động không thể thiếu nhằm gắn kết những người con xa xứ, cùng nhau chia sẻ không khí ấm cúng của ngày sum họp mỗi dịp Tết đến Xuân về, góp phần giữ gìn bản sắc văn hóa dân tộc và thông qua đó nhân lên những hành động ý nghĩa, thiết thực hướng về quê hương đất nước. Các tiết mục văn nghệ với nhiều ca khúc về quê hương, mùa Xuân khiến không khí buổi gặp mặt cộng đồng người Việt thêm ấm áp, sôi động, kết hợp với liên hoan ẩm thực với nhiều món ăn đậm đà hương vị Tết cổ truyền của Việt Nam được bà con và khách mời nhiệt tình hưởng ứng.

Tại Washington, Đại sứ quán Việt Nam tại Mỹ đã tổ chức mừng Tết và đón Năm mới Mậu Tuất cùng đông đảo bà con kiều bào Việt Nam đang sinh sống, làm việc và học tập tại Mỹ, đặc biệt là tại thủ đô Washington và các vùng phụ cận. Gần 300 bà con đã tới tham dự sự kiện này, tạo nên không khí đoàn viên ấm cúng của gia đình Việt Nam, dù thời tiết ở thủ đô nước Mỹ hiện rất lạnh giá. Đại sứ Việt Nam tại Mỹ Phạm Quang Vinh gửi lời chúc bà con một năm mới hạnh phúc, an khang, thịnh vương, đồng thời chia sẻ những thông tin về những dấu mốc phát triển mới của đất nước, cảm ơn những tình cảm chân thành của bà con đối với quê hương, những đóng góp to lớn của bà con đối với sự phát triển đất nước và quan hệ Đối tác Toàn diện Việt Nam - Mỹ.  Trong năm 2018, hai nước sẽ tiếp tục làm sâu sắc hơn nữa quan hệ song phương cũng như hợp tác khu vực, quốc tế, vì lợi ích của hai nước, vì hòa bình, thịnh vượng ở khu vực châu Á - Thái Bình Dương và trên thế giới. Sau nghi thức dâng hương, cầu mong một Năm mới hạnh phúc và thịnh vượng cho đất nước, dân tộc và cộng đồng, bà con kiều bào và các nhân viên Đại sứ quán đã cùng thưởng thức những tiết mục văn nghệ và liên hoan ẩm thực trong không khí đầm ấm của Tết cổ truyền dân tộc.

Tại Trung Quốc, trong không khí đầm ấm, thân mật, Đại sứ quán Việt Nam tại Bắc Kinh, Trung Quốc đã tổ chức Tết Cộng đồng Xuân Mậu Tuất 2018.Phát biểu tại buổi gặp mặt, Đại sứ Việt Nam tại Trung Quốc Đặng Minh Khôi đã nhiệt liệt chúc mừng bà con Việt kiều, cộng đồng doanh nghiệp và lưu học sinh Việt Nam nhân dịp năm mới Tết đến Xuân về. Đại sứ đồng thời vui mừng thông báo về những kết quả nổi bật về chính trị -kinh tế - xã hội của Việt Nam trong năm qua. Đánh giá về quan hệ Việt Nam - Trung Quốc, Đại sứ Đặng Minh Khôi cho rằng quan hệ hai nước tiếp tục xu thế phát triển tích cực, với những dấu ấn đậm nét về các cuộc hội đàm, tiếp xúc diễn ra thường xuyên giữa lãnh đạo cấp cao 2 nước. Theo thống kê của Hải quan Trung Quốc, năm 2017, thương mại 2 chiều Việt Nam và Trung Quốc đạt trên 121 tỷ USD, tăng hơn 23% so với năm trước đó. Kim ngạch xuất khẩu của Việt Nam vào Trung Quốc ngày càng tăng… Buổi gặp mặt mừng Xuân mới diễn ra trong không khí đầm ấm, vui tươi, đậm chất truyền thống. Những người con Việt xa quê đã cùng nhau thưởng thức các món ăn dân tộc không thể thiếu trong ngày Tết cũng như một số tiết mục văn nghệ đặc sắc mừng Đảng, mừng Xuân Mậu Tuất 2018.

Tại Nhật Bản, trong không khí mừng Đảng, mừng Xuân mới, Đại sứ quán Việt Nam tại Nhật Bản đã tổ chức Tết cộng đồng xuân Mậu Tuất 2018 với sự tham dự của đông đảo bà con Việt kiều cùng các cán bộ, học sinh, sinh viên Việt Nam đang sinh sống, học tập và làm việc tại Nhật Bản.  Phát biểu khai mạc Tết Cộng đồng, Đại sứ Việt Nam tại Nhật Bản Nguyễn Quốc Cường đã điểm lại những nét nổi bật trong quan hệ song phương năm 2017, đặc biệt là những chuyến thăm cấp cao của lãnh đạo hai nước nhằm thúc đẩy quan hệ Đối tác Chiến lược sâu rộng hai nước phát triển mạnh mẽ, toàn diện và thực chất. Nhờ vào sự phát triển tốt đẹp này, cộng đồng người Việt tại Nhật Bản ngày càng lớn mạnh, đóng góp tích cực vào sự thịnh vượng của hai quốc gia, xây dựng mối quan hệ giữa hai nước ngày càng bền vững. Nhân dịp năm mới, Đại sứ Nguyễn Quốc Cường đã gửi lời chúc tốt đẹp nhất đến tất cả cộng đồng người Việt Nam tại Nhật Bản. Cũng trong buổi gặp mặt, Đại sứ Nguyễn Quốc Cường đã chia sẻ sự mất mát với gia đình bé Lê Thị Nhật Linh bị sát hại tại Nhật Bản vào tháng 3-2017. Đại sứ cho biết Đại sứ quán Việt Nam tại Nhật Bản thường xuyên liên hệ với các cơ quan thực thi pháp luật của Nhật Bản như Cơ quan Cảnh sát, Viện Kiểm sát và Tòa án tỉnh Chiba để nắm bắt thông tin vụ việc, thực hiện công tác bảo hộ công dân và đồng hành cùng gia đình.

Tại trụ sở Liên hợp quốc cùng Lãnh sự quán Việt Nam tại New York,
phái đoàn Đại diện thường trực Việt Nam tại đã tổ chức Tết cộng đồng Xuân Mậu Tuất 2018 với sự tham dự của đông đảo bà con Việt kiều, các cán bộ, học sinh, sinh viên Việt Nam, cùng các đại sứ, các nhà ngoại giao, các phóng viên nước ngoài tại Liên hợp quốc và những người bạn quốc tế yêu mến Việt Nam. Phát biểu khai mạc Tết cộng đồng, Trưởng Phái đoàn Việt Nam tại Liên hợp quốc, Đại sứ Nguyễn Phương Nga đã điểm lại những thành tựu to lớn của Việt Nam trong năm qua trên tất cả các lĩnh vực kinh tế, văn hoá xã hội, đối ngoại, quốc phòng, an ninh và đối ngoại.
Đại sứ cho biết cùng với việc thúc đẩy các mối quan hệ song phương, Việt Nam sẽ tiếp tục đẩy mạnh ngoại giao đa phương, tăng cường quan hệ với Liên hợp quốc. Việt Nam đang tích cực hoàn tất công tác chuẩn bị để có thể triển khai bênh viện dã chiến cấp 2 tại Phái bộ gìn giữ hòa bình Liên hợp quốc tại Nam Sudan trong năm 2018 và tích cực vận động để Việt Nam được bầu làm thành viên không thường trực Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc nhiệm kỳ 2020-2021.

Tại Buenos Aires,
Đại sứ quán Việt Nam tại Argentina đã tổ chức Tết cộng đồng Mậu Tuất 2018, với sự tham dự của đông đảo bà con Việt kiều cùng các cán bộ, sinh viên đang làm việc, học tập tại nước này. Phát biểu tại cuộc gặp mặt thân mật, Đại sứ Đặng Xuân Dũng đã điểm lại những thành tựu của nước ta trong năm 2017. Về quan hệ với Argentina, Đại sứ Đặng Xuân Dũng thông báo kim ngạch thương mại giữa hai nước vượt 3 tỷ USD, đứng đầu trong các nước Đông Nam Á. Việt Nam và Argentina sẽ kỷ niệm 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao trong năm 2018. Tết cộng đồng đã trở thành một hoạt động không thể thiếu hằng năm để mọi người dân Việt cùng hướng về quê hương và cùng tôn vinh những phong tục cổ truyền, góp phần làm nên bản sắc dân tộc Việt Nam. Đại sứ tin tưởng cộng đồng người Việt sẽ tiếp tục xây dựng cộng đồng đoàn kết, vững mạnh tại Argentina, góp phần khẳng định vị thế và trí tuệ của người Việt tại nước Nam Mỹ, làm cầu nối thúc đẩy mối quan hệ hữu nghị truyền thống song phương phát triển tốt đẹp. Đại sứ Đặng Xuân Dũng cũng gửi lời chúc cộng đồng người Việt tại Argentina một Năm mới nhiều niềm vui, sức khỏe, hạnh phúc và thành đạt.Các khách mời tham dự Tết Cộng đồng cũng được thưởng thực một số tiết mục văn nghệ và nhiều món ăn đậm đà hương vị Tết cổ truyền của Việt Nam.

Tại Moskva, Đại sứ quán Việt Nam tại Liên bang Nga, Hội người Việt tại Liên bang Nga và Tổ hợp đa chức năng Hà Nội - Moskva (Insentra) đã phối hợp tổ chức chương trình "Chào Xuân Mậu Tuất” phục vụ cộng đồng người Việt Nam tại Liên bang Nga nhằm mang lại không khí vui tươi, phấn khởi, đoàn kết, hướng về quê hương đất nước, nhân dịp đón Năm mới Mậu Tuất. Tới dự có Đại sứ Ngô Đức Mạnh, cán bộ phòng ban Đại sứ quán, đại diện các hội đoàn, các doanh nghiệp cùng đông đảo bà con cộng đồng người Việt đang lao động, học tập, sinh sống tại Nga. Phát biểu khai mạc đêm diễn, Đại sứ Ngô Đức Mạnh cho biết dù phải vất vả lo toan cuộc sống thường nhật, song cộng đồng người Việt Nam tại Liên bang Nga luôn hướng về tổ quốc, quê hương đất nước. Đây là sợi chỉ đỏ, sợi dây liên kết tình cảm của tất cả chúng ta. Chương trình nghệ thuật mừng Xuân Mậu Tuất được dàn dựng công phu, được thể hiện bởi các nghệ sỹ nổi tiếng từ Việt Nam sang nên đã chinh phục được con tim của cộng đồng người Việt Nam tại Nga. Đây thực sự là món quà hết sức có ý nghĩa đối với những Việt Nam xa xứ khi Tết đến Xuân về.

Tại Australia, Đại sứ quán Việt Nam tại Australia đã tổ chức gặp mặt mừng Xuân Mậu Tuất 2018. Tham dự buổi lễ có đông đảo bà con Việt kiều, các học giả, bạn bè quốc tế, Đại sứ và phu nhân Lào, cán bộ các cơ quan đại diện Việt Nam, cùng sinh viên, lưu học sinh Việt Nam đang học tập tại Australia. Trong phát biểu chúc Tết, Đại sứ Việt Nam tại Australia Ngô Hướng Nam đã điểm lại một số thành tựu chính nổi bật của đất nước trong năm qua trên các lĩnh vực kinh tế đối ngoại, chính trị-xã hội. Bày tỏ sự trân trọng và đánh giá cao đối với những tình cảm và đóng góp quý báu của bà con người Việt tại Australia, Đại sứ Ngô Hướng Nam khẳng định cộng đồng người Việt Nam tại Australia là nhân tố hết sức quan trọng tạo nên sự gắn kết giữa hai dân tộc. Với gần 350.000 kiều bào và khoảng 30.000 du học sinh hàng năm, cộng đồng người Việt tại Australia là cộng đồng người Việt ở nước ngoài lớn thứ 4 trên thế giới và tự hào có những người con đất Việt thành đạt trên nhiều lĩnh vực, từ các chuyên gia trí thức trình độ cao đến doanh nhân thành công trên thương trường... Bà con Việt kiều cùng bạn bè quốc tế đã bày tỏ niềm hân hoan, vinh dự và cảm động khi tham dự buổi gặp mặt. Trong không khí đoàn viên, ấm cúng và hạnh phúc, bà con Việt kiều cùng bạn bè quốc tế đã được thưởng thức những món ăn truyền thống ba miền của Việt Nam mỗi dịp Xuân về, đồng thời hòa mình vào không khí vui tươi, rộn ràng, tràn đầy bản sắc trong các tiết mục văn nghệ do các nghệ sỹ, cán bộ nhân viên Đại sứ quán Việt Nam tại Australia biểu diễn,... /.