TCCSĐT - Ngày 30-7-2009, Ban Tuyên giáo Thành ủy Hà Nội đã long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm 79 năm Ngày Truyền thống công tác tuyên giáo của Đảng (1-8-1930 - 1-8-2009). Nhân dịp này, Ban Tuyên giáo Thành ủy Hà Nội vinh dự được đón nhận Huân chương Hồ Chí Minh, phần thưởng cao quý do Đảng và Nhà nước trao tặng vì đã có công lao to lớn, có nhiều thành tích xuất sắc đóng góp vào sự nghiệp cách mạng của Đảng và dân tộc. Đồng chí Nguyễn Thị Doan, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch nước, đến dự và trao tặng huân chương.

Thành ủy Hà Nội được thành lập từ tháng 6-1930 và trở thành cái nôi chi bộ cộng sản đầu tiên trong cả nước. Thực hiện chủ trương của Xứ ủy Bắc Kỳ, Thành ủy đã tổ chức Đội tuyên truyền xung phong nhằm tuyên truyền, giáo dục lý tưởng cách mạng của Đảng trong các tầng lớp nhân dân, tập hợp quần chúng vào các đoàn thể, ủng hộ phong trào Xô viết - Nghệ Tĩnh, mở rộng và phát triển cơ sở cách mạng không chỉ ở địa bàn Hà Nội mà còn ở cả một số vùng của Hà Đông và Sơn Tây. Đây chính là tổ chức tiền thân của Ban Tuyên huấn Thành ủy sau này.

Sáu mươi năm qua, kể từ ngày thành lập (3 - 3 - 1949), Ban Tuyên giáo Thành ủy Hà Nội, dưới sự lãnh đạo trực tiếp của Đảng bộ Thành phố Hà Nội, luôn trung thành với Đảng, tận tụy với nghề, không ngại gian khổ, hy sinh, phấn đấu hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ mà Đảng bộ Thành phố giao cho, góp phần xứng đáng vào sự nghiệp cách mạng của Đảng và dân tộc.

Trải qua các thời kỳ cách mạng, từ thời kỳ hoạt động bí mật, bán công khai và công khai cho đến những năm tháng chiến tranh của dân tộc, công tác tuyên giáo của Đảng bộ Thành phố luôn bám sát nhiệm vụ chính trị, làm tốt công tác tuyên truyền, vận động, giác ngộ quần chúng đi theo sự nghiệp cách mạng giải phóng dân tộc mà Đảng và Bác Hồ đã lựa chọn.

Bước vào thời kỳ hòa bình, trong sự nghiệp xây dựng và phát triển kinh tế - văn hóa - xã hội, những người làm công tác tuyên giáo đã làm tốt nhiệm vụ tham mưu cho Ban Thường vụ Thành ủy, tổ chức quán triệt các chỉ thị, nghị quyết của Đảng, đưa nghị quyết vào cuộc sống, góp phần xây dựng Thủ đô giàu mạnh, đạt được nhiều thành tựu to lớn trên mọi lĩnh vực./.