TCCSĐT - Ngày 19-9-2017 tại thành phố Đà Nẵng, Đại học Đà Nẵng tổ chức họp báo nhân dịp năm học mới 2017-2018. Theo báo cáo của trường có hơn 90% sinh viên có việc làm ổn định, phù hợp chuyên môn sau 01 năm tốt nghiệp.

Năm học 2016-2017, Đại học Đà Nẵng đã đạt được những kết quả nổi bật như: Hoàn thiện cơ cấu, mô hình Đại học Đà Nẵng là đại học vùng trọng điểm quốc gia theo 02 cấp gồm: Cấp đại học vùng và 06 cơ sở giáo dục đại học thành viên, 07 đơn vị trực thuộc, 39 viện, trung tâm nghiên cứu, tư vấn, chuyển giao công nghệ, quan hệ công chúng. Tỷ lệ giảng viên có trình độ tiến sĩ tăng cao nhờ có chiến lược đúng đắn về xây dựng, phát triển đội ngũ cán bộ quản lý, giảng viên và các nhà khoa học; Đại học Đà Nẵng hiện có 08 giáo sư, 83 phó giáo sư, 395 tiến sĩ và 1.026 thạc sĩ; giảng viên đại học có trình độ tiến sĩ đạt 29,6%. Chất lượng đào tạo tiếp tục được nâng cao với nhiều chương trình tiên tiến, chất lượng cao được kiểm định và công nhận đạt chuẩn quốc tế; Đại học Đà Nẵng là đại học vùng đầu tiên của Việt Nam có 100% trường đại học thành viên đạt chuẩn chất lượng giáo dục quốc gia và luôn được xếp hạng trong top đại học hàng đầu Việt Nam và có thứ hạng cao trong top đại học khu vực và thế giới. Hiện Đại học Đà Nẵng đang tổ chức đào tạo 21 chuyên ngành nghiên cứu sinh, 35 chuyên ngành thạc sĩ, 121 chuyên ngành đại học (trong đó có 27 chương trình chất lượng cao, chương trình tiên tiến và chương trình tinh hoa), 35 chuyên ngành cao đẳng và 13 ngành trung cấp chuyên nghiệp.

Năm học 2016-2017, Đại học Đà Nẵng tăng cường đào tạo ngoại ngữ, tin học và kỹ năng mềm cho sinh viên sẵn sàng đáp ứng yêu cầu hội nhập thị trường lao động quốc tế và cuộc cách mạng công nghiệp 4.0, tập trung đào tạo các ngành mũi nhọn khoa học kỹ thuật - công nghệ và khoa học cơ bản và tích cực giảng dạy chuyên ngành bằng tiếng Anh, tiếng Anh tăng cường cho sinh viên, thường xuyên gắn kết, kết hợp chặt chẽ với các doanh nghiệp trong đào tạo và sử dụng hiệu quả nguồn nhân lực, tham khảo ý kiến và nghiên cứu dự báo nhu cầu thị trường. Kỳ thi tuyển sinh vào Đại học Đà Nẵng năm 2017 đạt được nhiều chỉ tiêu quan trọng, thu hút được nhiều thí sinh điểm cao, tiếp tục khẳng định uy tín và “học hiệu” của Đại học Đà Nẵng. Bên cạnh đó, Đại học Đà Nẵng cũng là nơi có nhiều công trình nghiên cứu khoa học và công nghệ được ứng dụng hiệu quả trong thực tế, có nhiều công trình được công bố quốc tế. Đại học Đà Nẵng chủ trì nhiều chương trình, dự án, hội nghị khoa học và hợp tác quốc tế lớn; cơ sở vật chất không ngừng được đầu tư phát triển đồng bộ, hiện đại, năng lực quản trị ngày càng được tăng cường và tiến tới tự chủ đại học; đội ngũ sinh viên đạt nhiều giải thưởng, thành tích cao, có nhiều hoạt động nổi bật cống hiến vì cộng đồng…

Bước vào năm học mới 2017-2018, theo GS,TS. Trần Văn Nam, thực hiện Kết luận của Thủ tướng Chính phủ và Chỉ thị 2699/CT-BGD&ĐT ngày 08-8-2017 của Bộ Giáo dục và Đào tạo, hướng đến mục tiêu xây dựng thành đại học vùng trọng điểm quốc gia, có uy tín và thứ hạng cao trong khu vực và thế giới, Đại học Đà Nẵng sẽ tập trung thực hiện có hiệu quả 11 nhiệm vụ trọng tâm: (1) Xây dựng hoàn thiện các chiến lược làm tiền đề, động lực cho sự phát triển nhanh và bền vững Đại học Đà Nẵng trong giai đoạn mới. (2) Tổ chức, sắp xếp các đơn vị để thành lập thêm các cơ sở giáo dục đại học thành viên. (3) Tiếp tục đổi mới quản trị đại học, hoàn thiện mô hình đại học vùng đa ngành, đa lĩnh vực, trọng điểm quốc gia theo mục tiêu trở thành đại học định hướng nghiên cứu; thực hiện lộ trình tự chủ đại học đối với các cơ sở giáo dục đại học thành viên. (4) Tiếp tục nâng cao chất lượng đào tạo, kiểm định giáo dục theo chuẩn quốc tế và nâng cao thứ hạng của Đại học Đà Nẵng trên bảng xếp hạng đại học khu vực và thế giới. (5) Tăng cường năng lực nghiên cứu và gia tăng công bố quốc tế; đẩy mạnh trao đổi, hợp tác nghiên cứu, gắn kết nhà trường, địa phương và cộng đồng doanh nghiệp. (6) Đẩy mạnh hợp tác quốc tế sâu rộng, góp phần huy động các nguồn lực cho phát triển bền vững và nâng cao vị thế, uy tín của Đại học Đà Nẵng trong khu vực và thế giới. (7) Tăng cường tính thông nhất, đoàn kết, đồng thuận làm nên sức mạnh của hệ thống, hoàn thiện và xây dựng giá trị văn hóa, cốt lõi của Đại học Đà Nẵng. (8) Phát huy vai trò của công tác truyền thông giáo dục, tăng cường hợp tác với báo chí đồng hành trong sự nghiệp giáo dục đào tạo. (9) Đổi mới toàn diện quy trình, chương trình đào tạo; đổi mới giáo trình và phương pháp giảng dạy; lấy người học làm trung tâm hướng đến mục tiêu tạo cơ hội việc làm và khởi nghiệp cho người học. (10) Đẩy mạnh hợp tác giữa đại học với các doanh nghiệp, các tổ chức kinh tế - xã hội. (11) Chỉ đạo và phối hợp thực hiện có hiệu quả đối với cơ sở giáo dục đại học thành viên, đơn vị trực thuộc chủ động xây dựng và triển khai những nhiệm vụ trọng tâm trong năm học./.