Sáng 23-9, Đoàn công tác của Ban chỉ đạo Trung ương về phòng chống tham nhũng do đồng chí Trương Hòa Bình, Bí thư Trung ương Đảng, Chánh án Tòa án nhân dân tối cao, Ủy viên Ban chỉ đạo làm trưởng đoàn, đã có buổi làm việc với Thành ủy Cần Thơ.

Đồng chí Trương Hòa Bình đã nêu mục đích, ý nghĩa, nội dung, kế hoạch làm việc của đoàn tại thành phố Cần Thơ. Theo đồng chí Trương Hòa Bình, thành phố Cần Thơ đã có những bước phát triển vượt bậc về kinh tế - xã hội, góp phần rất lớn cho việc ổn định kinh tế vĩ mô và an sinh xã hội của cả nước. Tuy nhiên, vẫn có những sai phạm trong việc chấp hành chính sách, pháp luật, mặc dù so với các thành phố lớn khác thì số vụ vi phạm của Cần Thơ ít hơn, mức độ vi phạm chưa lớn. 

Việc kiểm tra, đánh giá xem thành phố Cần Thơ đã xử lý các vụ việc liên quan đến tham nhũng ra sao, còn những vấn đề, vụ việc gì chưa được phát hiện, nhằm rút ra những mặt được cũng như những thiếu sót, tồn tại, đánh giá đúng nguyên nhân để đề ra phương hướng, giải pháp phòng, chống tham nhũng tốt hơn trong thời gian tới. 

Qua quá trình kiểm tra của đoàn, các đơn vị, địa phương cũng cần nêu những vấn đề vướng mắc trong đấu tranh phòng, chống tham nhũng, những hạn chế trong việc phát hiện, điều tra, truy tố, xét xử, cũng như những kiến nghị với Quốc hội, Chính phủ và các cơ quan tư pháp Trung ương về những quy định của pháp luật chưa phù hợp để có những sửa đổi, bổ sung đúng trọng tâm, trọng điểm... 

Đồng chí Trương Hòa Bình yêu cầu các thành viên trong đoàn và các đơn vị, địa phương được kiểm tra, phải nỗ lực phối hợp làm việc với tinh thần khẩn trương nghiêm túc để có được kết quả kiểm tra tốt.

Đồng chí Trần Thanh Mẫn, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Thành ủy Cần Thơ cho biết, công tác phòng, chống tham nhũng luôn được thành phố quan tâm; kịp thời kiểm tra, phát hiện và xử lý nhanh chóng các vụ việc liên quan đến phòng, chống tham nhũng. Đợt kiểm tra của Đoàn công tác sẽ giúp thành phố kịp thời chấn chỉnh những mặt hạn chế để thời gian tới công tác phòng, chống tham nhũng được thực hiện tốt hơn.

Theo kế hoạch, Đoàn công tác sẽ làm việc với Sở Công an, Thanh tra, Viện Kiểm sát nhân dân, Tòa án nhân dân, Quận ủy Bình Thủy, Huyện ủy Phong Điền và tổng hợp thông báo kết quả kiểm tra, giám sát vào chiều 28-9 với Thành ủy Cần Thơ./.