Trong hai ngày 23 và 24-12, Đoàn công tác của Quốc hội, do Bí thư Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân làm Trưởng đoàn, đã về thăm và làm việc tại tỉnh Quảng Ngãi.

Tại buổi làm việc, Phó Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân đánh giá cao những kết quả tỉnh Quảng Ngãi đã đạt được; vui mừng thấy Quảng Ngãi có những đổi thay, phát triển nhanh chóng về nhiều mặt.

 

Tuy nhiên, qua việc thực hiện nhiệm vụ phát phát triển kinh tế - xã hội năm 2012, việc chuyển dịch cơ cấu kinh tế, cơ cấu lao động chưa đạt; số hộ nghèo của 6 huyện nghèo còn chiếm tỷ lệ cao; các chỉ tiêu về xã hội chỉ đạt 50%.

 

Phó Chủ tịch Quốc hội lưu ý, tỉnh đang hướng tới phát triển công nghiệp - dịch vụ tăng mạnh nhưng cần chú ý đến chương trình giảm nghèo nhanh và bền vững ở 6 huyện nghèo của tỉnh.

 

Năm 2013, tỉnh Quảng Ngãi cần bám sát Nghị quyết Quốc hội, cụ thể hóa nhiệm vụ, giải pháp của Quốc hội vào địa phương. Phó Chủ tịch đã phân tích một số giải pháp và nhiệm vụ của tỉnh nhằm chỉ ra hướng phát triển tốt hơn.

 

Phó Chủ tịch tin tưởng rằng, với những nhiệm vụ và giải pháp cụ thể tỉnh Quảng Ngãi sẽ có những phát triển mạnh, sẽ đạt được các chỉ tiêu đề ra./.